Site icon Medplus.vn

Cocktail Grinch MỘT ĐIỂM NỐI KẾT BÀN TIỆC GIÁNG SINH

zxcvb123 1 - Medplus

Như bạn có thể tưởng tượng, “The Grinch” là tên gọi phổ biến của các loại cocktail màu xanh lá cây. Lấy cảm hứng từ một nhân vật do Tiến sĩ Seuss tạo ra. Cocktail Grinch thường xuyên được phục vụ vào các ngày lễ, mặc dù đây là một thức uống thú vị quanh năm. Bài Cocktail Grinch MỘT ĐIỂM NỐI KẾT BÀN TIỆC GIÁNG SINH giải thích điều này thông qua cách làm.

Cocktail Grinch MỘT ĐIỂM NỐI KẾT BÀN TIỆC GIÁNG SINH

1. Giới thiệu

Cocktail Grinch thường được pha cùng Midori. Loại rượu mùi phổ biến này không chỉ mang đến cho ly cocktail hương vị dưa lưới ngọt ngào mà còn giúp nó có màu xanh đặc trưng. Trong các màu sắc Giáng sinh chủ đạo mà xanh lá cây thực sự nổi bật. Một vài quả anh đào, dâu tây hoặc trái cây màu đỏ khác để tạo tương phản thị giác.

Trong số tất cả các công thức đồ uống đã có tên, loại Martini trái cây này được coi là nguyên bản. Công thức cocktail Grinch này được tìm thấy trong hầu hết các sách hướng dẫn pha chế đồ uống. Vì nó đã gây nên cơn sốt vodka martini. Đây cũng là công thức cơ bản cho món rượu Midori chua.

Các loại cocktail Grinch khác có thêm vodka, rượu rum, hương vị trái cây nhiệt đới và thậm chí có cả rượu absinthe mùi dưa đậm đà. Tất cả các biến thể đều cực kỳ ngon. Nhưng quyền quyết định thuộc phần bạn. Bạn hãy tận dụng những gì bạn có và bạn thích để đón mừng Giáng sinh.

2. Cách pha cocktail Grinch

Thành phần

2 ounce rượu mùi dưa
1/2 ounce nước chanh
1 thìa xi – rô đơn giản
Trang trí: một quả anh đào maraschino

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm cocktail Grinch.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu mùi dưa, nước chanh và xi-rô đơn giản.

Bước 3:

Lắc đều.

Bước 4:

Lọc vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Trang trí với một quả anh đào maraschino. Phục vụ và thưởng thức.

Cocktail Grinch

Lời khuyên

Vì nó có cơ sở là rượu mùi, bạn đừng thêm quá nhiều xi -rô nếu không cocktail Grinch trở nên quá ngọt. Nước chanh giúp cân bằng hương vị. Bạn hãy thêm một chút chanh nếu bạn sử dụng xi – rô ngọt.
Nước chanh tươi được khuyến khích vì các phiên bản đóng chai thường được làm ngọt. Một quả chanh lớn có thể tạo ra 1 3/4 ounce nước ép và như vậy đủ cho ba loại cocktail.
Midori có thể được dùng phổ biến nhất. Nhưng nó không phải là loại rượu mùi dưa duy nhất có sẵn. Khám phá các thương hiệu khác bạn tìm thấy để xem liệu bạn có ưa thích không? Việc pha cocktail Grinch giúp bạn khám phá hương vị của chúng.

Các công thức biến thể

Vodka có thể giúp món cocktail Grinch thêm phần ấn tượng. Bạn nên giữ lại lượng xi-rô và nước cốt chanh theo công thức, và rót thêm 1/2 ounce Midori và 1 ounce vodka. Rượu mùi dưa và rượu vodka cam quýt cũng tạo một điểm nhấn tinh tế, đẹp mắt.
Để có món cocktail Grinch tẩm rượu rum, bạn hãy thử thức uống hỗn hợp nhiệt đới này:

Nếu bạn là người yêu thích các loại cocktail theo phong cách cổ điển và không thích rượu martini ngọt, đây là loại Grinch bạn nên thử:

Cocktail Grinch mạnh đến mức nào?

Các loại cocktail trái cây, ngọt ngào là thứ lừa dối. Bởi không phải lúc nào nó cũng nhẹ như bạn nghĩ. Nồng độ cồn trung bình của cocktail Grinch ban đầu là 14% ABV. Sau khi thêm rượu vodka hoặc rượu rum, nó đạt mức 20% ABV, hoặc tương đương nồng độ cồn quốc tế quy định. Nếu pha thêm soda, absinthe Grinch nhẹ và 3 ounce bia gừng nó có thể giảm xuống mức 11% ABV.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version