Site icon Medplus.vn

Cocktail “hàng không” MỘT TRẢI NGHIỆM ĐẶC BIỆT

dfghj 1 - Medplus

Cocktail “hàng không” là một loại cocktail cổ điển tuyệt vời. Có thể đây là thức uống đầu tiên có màu tím và, không nghi ngờ gì nữa, đó là công thức phổ biến nhất để tận dụng vẻ đẹp của crème de violette. Bài Cocktail “hàng không” MỘT TRẢI NGHIỆM ĐẶC BIỆT trình bày kĩ hơn vấn đề này.

Cocktail “hàng không” MỘT CÁI TÊN LẠ VÀ MỘT TRẢI NGHIỆM ĐẶC BIỆT

1. Giới thiệu

Cách pha chế cocktail “hàng không” rất đơn giản và theo phong cách cũ. Bạn chỉ cần một vài nguyên liệu. Rượu gin, maraschino, crème de violet và chanh mang đến một hương vị tinh tế và hấp dẫn, chỉ có trong thế giới cocktail.

Vấn đề được đặt ra là có được màu sắc tuyệt đẹp của thức uống. Và bạn phải chọn một loại rượu mùi có màu sắc phù hợp nhưng khó mua. Crème de violette thường hiếm khi được dự trữ.  Nhưng nó đã được hồi sinh trong bản phát hành năm 2007 của Rothman & Winter. Phiên bản gốc được làm bằng hoa violet (hoa màu tím) và có hương vị nhẹ nhàng và ngọt ngào. Ngày nay, một số công ty khác sản xuất loại rượu mùi này nhưng vẫn khan hiếm.

Loại rượu mùi đó giúp loại cocktail “hàng không” được đúng như ý nghĩa của nó. Mặc dù trong suốt 4 thập kỷ vắng bóng, loại cocktail này vẫn được gợi nhớ. Điều thú vị là một số người uống rượu đã chọn công thức chỉ chứa maraschino vì họ tin rằng crème de violette hiện đại không phải như vậy.

2. Công thức cocktail “hàng không”

Thành phần

2 ounce rượu gin
1/4 ounce rượu mùi maraschino
1/4 ounce crème de violette
1/2 ounce nước chanh (tươi)
Trang trí: vỏ chanh nướng

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để pha cocktail “hàng không”.

Bước 2:

Đổ rượu gin, rượu mùi và nước cốt chanh vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều.

Bước 4:

Lọc kĩ hỗn hợp và rót vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Trang trí bằng vỏ chanh nướng.

Bước 6:

Phục vụ và thưởng thức.

Các nguyên liệu cần dùng để làm cocktail “hàng không”

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi ly cocktail “hàng không” chứa
Lượng calo 181
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 1 g 2%
Protein 0 g
Canxi 4 mg 0%
* % nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Ngoài Rothman & Winter, bạn hãy tìm rượu mùi violet từ hệ thống The Bitter Truth và Giffard. Nơi đây được biết đến như nơi cung cấp các loại xi – rô đồ uống, xi-rô màu tím để pha và rượu mùi.

Cocktail “hàng không” chắc chắn dùng loại rượu gin ngon nhất để nối kết các thành phần khác. Rượu gin khô thường được sử dụng, mặc dù hầu như bất kỳ loại gin nào cũng hoạt động khá tốt trong công thức này. Bạn cũng nên thử các phiên bản cocktail rượu Gin “hàng không”. Bạn có thể khám phá các nhiều công thức để tìm ra hương vị phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn chọn bỏ qua món crème de violette đặc trưng, tỷ lệ cân bằng của ly cocktail “hàng không” có thể bị phá hỏng. Nếu không có thành phần này, ly cocktail thành phẩm có thể nhanh chóng trở nên quá chua. Bạn hãy thử thêm 1/8 ounce xi – rô nguyên chất pha theo tỉ lệ 1 đường : 1 nước để hương vị của nó mềm dịu hơn. Bạn có thể không cần cho nguyên liệu này vào, nhưng bạn có thể thấy bạn dùng cocktail ngon hơn nếu có nó.

Lược sử

Tên gọi

Người ta không biết chính xác ai đã tạo công thức cocktail “hàng không”. Theo “Imbibe!” của David Wondrich, cái tên này xuất hiện lần đầu tiên trong một cuốn sách phát hành năm 1916 của Hugo Ensslin, “Công thức pha chế đồ uống”. Thật khó để đánh giá mức độ phổ biến của loại cocktail này vào thời điểm đó bởi hai loại rượu mùi chủ chốt không dễ mua như ngày nay. Và thức uống đặc sản này chỉ được phục vụ tại các quán bar cao cấp nhất.

Sự thật

Vào những năm 1930, crème de violette đã bị cục hàng không cấm cung cấp và maraschino đã thay thế vị trí của nó. Điều này có thể được ghi nhận trong cuốn sách nổi tiếng “The Savoy Cocktail Book” của Harry Craddock. Cuốn sách đã có ảnh hưởng đến các nhân viên pha chế kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1930.

Rất ít loại cocktail cung cấp ngoài phạm vi cục hàng không được gọi là crème de violette. Và đến những năm 1960, nó đã biến mất khỏi thị trường rượu pha Hoa Kỳ. Điều này càng khiến loại cocktail này rơi vào quên lãng cho đến khi nó được gợi nhớ gần đây. Và loại rượu mùi hoa này được đón nhận.

Xu hướng

Ngày nay bạn có thể tìm thấy cocktail “hàng không” trong danh sách các loại cocktail cổ điển nên dùng. Mặc dù vậy, bạn đừng mong đợi được dùng nó ở mọi quán bar. Mặc dù được giới thiệu trở lại, crème de violette vẫn chưa xuất hiện trong các quán bar quy mô thuộc hạng trung. Nhưng các nhân viên pha chế đang cố gắng hồi sinh nó và tạo ra một phiên bản tuyệt vời để bạn thưởng thức.

Một ly cocktail “hàng không” mạnh đến mức nào?

Crème de violette thường được đóng chai giống như hầu hết các loại rượu mùi maraschino. Thêm vào đó, rượu gin có 80 độ cồn, và bạn có một ly cocktail khá mạnh. Giống như mùi vị của nó, nồng độ cồn của nó đạt 27% ABV, khá mạnh. Tuy nhiên, nó nhẹ hơn một ly rượu gin martini và nhiều thứ khác trên các chuyến bay đường dài.

Và dĩ nhiên nó được dùng để phục vụ hành khách nhưng họ cũng không được phép dùng nhiều trên máy bay. Ngày nay, nó được bày bán phổ biến và nó cũng rất nổi tiếng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version