Site icon Medplus.vn

Cocktail Jack Rose 1 CÁCH PHA RƯỢU WHISKY HAY

zxcvbn123 2 - Medplus

Cocktail Jack Rose có hương vị đặc trưng nhờ dùng một loại rượu táo chua ngon. Nó đã là một trong những loại cocktail phổ biến từ những năm 20 và 30 của thế kỉ trước. Tên của nó nghe thật thú vị. Nhưng chất lượng của nó còn ấn tượng hơn.

Cocktail Jack Rose 1 CÁCH PHA RƯỢU WHISKY HAY

Phút thư giãn cùng sách

Khái quát

Ý nghĩa tên gọi

Nguồn gốc xuất xứ của cocktail Jack Rose không rõ ràng. Nhưng nhiều người thừa nhận hai vùng đất New York hoặc New Jersey đã có công phổ biến nó. Loại đồ uống này nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Và nó được một trong các tác giả nổi tiếng John Steinbeck yêu thích. Nó cũng xuất hiện trong cuốn sách xuất bản năm 1926 của Hemingway “The Sun Also Rises”. Nó cũng được đưa vào danh sách một trong sáu loại đồ uống cơ bản cần biết trong cuốn “Nghệ thuật pha chế đồ uống” năm 1948 của David Embury.

Người ta đã dùng phần đuôi của Applejack – một loại đồ uống có cồn mạnh được tạo nên từ táo và màu sắc hoa hồng nhạt của cocktail do rượu mùi Grenadine quyết định để gọi tên. Bạn có thể lầm tưởng nó được đặt tên theo người đã sáng chế ra nó. Nhưng sự thật nó được gọi tên theo hai nguyên liệu chính. Việc ghép tên thật thú vị – cocktail Jack Rose.

Nguyên liệu quan trọng

Applejack

Trước năm 1968, Applejack đồng nghĩa rượu táo. Chỉ khi sở thích của người tiêu dùng bắt đầu thay đổi bản sắc riêng biệt của Applejack mới hình thành. Họ ưa dùng vodka và gin. Lairds đã làm việc cùng chính phủ để thiết lập một tiêu chuẩn liên bang mới cho rượu táo pha trộn.

Và kết quả, Applejack có định nghĩa ấn tượng. Ít nhất 20% sản phẩm chưng cất từ ​​táo và rượu hạt trung tính phải được ủ ít nhất 2 năm trong thùng gỗ sồi đã được kết hợp để tạo nên Applejack. Cocktail Jack Rose vì vậy cũng được nâng tầm đẳng cấp.

Applejack tương tự như rượu táo nhưng có độ cồn khá cao. Nó thường được ủ theo một cách đặc biệt. Nhà sản xuất đã pha trộn rượu táo mạnh và rượu mạnh ngũ cốc trung tính để tạo nên nó. Và một loại rượu mạnh (thường được đóng chai ở 80 độ cồn) có hương vị táo đậm đà xuất hiện. Cocktail Jack Rose không thể thiếu nó.

Applejack mang đến hương vị trái cây tinh tế cho cocktail Jack Rose. Vì nó dễ dàng kết hợp cùng chanh và lựu. Rượu mùi Grenadine có chất lượng tốt có thể nâng tầm hương vị của ly cocktail. Vì đây là nguồn duy nhất tạo vị ngọt để cân bằng giữa rượu và cam quýt. Bạn đừng chọn những phiên bản đóng chai màu đỏ tươi chứa đầy thành phần nhân tạo. Thay vào đó, bạn hãy thử tự làm nước ép lựu và đường.

Rượu táo

Rượu táo mèo có hương vị nhẹ hơn rượu táo tây. Laird’s vẫn là thương hiệu được ưa chuộng. Nhưng ngày nay có một số nhà máy chưng cất — đặc biệt là ở vùng đông bắc Hoa Kỳ — đang sản xuất Applejack và rượu táo Mỹ.

Xu hướng thưởng thức

Theo gu thẩm mỹ cocktail cổ điển, cocktail Jack Rose mang đến cho vị giác một cảm nhận cân bằng tuyệt vời. Vị ngọt và chua hòa quyện để làm nổi bật lớp rượu nền. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước cốt chanh và rượu mùi Grenadine theo khẩu vị và sở thích cá nhân. Vô số những người đã thưởng thức trước bạn có thể đã phát hiện các hương vị mới nhờ vậy.

Công thức cocktail Jack Rose

Thành phần

2 1/2 ounce rượu táo
3/4 ounce nước cốt chanh (tươi)
1/2 ounce rượu mùi Grenadine (hoặc để nêm nếm)
Trang trí: 1 vỏ chanh xoắn

Cocktail Jack Rose

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu táo, nước cốt chanh và lựu vào.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp cocktail Jack Rose vào ly đựng đã được ướp lạnh.

Bước 5:

Dùng một vỏ chanh xoắn trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 6:

Phục vụ cocktail Jack Rose và thưởng thức!

Thông tin dinh dưỡng

Mỗi phần cocktail Jack Rose chứa
Calo 265
Tổng chất béo 0 g
Chất béo bão hòa 0 g
Chất béo không bão hòa 0 g
Cholesterol 0 mg
Natri 3 mg
Carbohydrate 59 g
Chất xơ 2 g
Chất đạm 5 g

(Thông tin dinh dưỡng của công thức nấu ăn được tính toán bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu thành phần và cần được xem như ước tính. Kết quả của từng cá nhân có thể khác nhau.)

Lời khuyên

Bạn có thể đổ ít hoặc nhiều rượu mùi Grenadine tùy thích. Một số người uống thích một chút vị ngọt và chỉ thêm một chút nước. Tuy nhiên, nếu bạn thích đồ uống của mình ngọt hơn, bạn có thể rót nhiều đến 3/4 ounce rượu mùi Grenaine.

Bạn hãy cân nhắc việc nấu xi rô cocktail Genadine theo cách riêng. Nó rất dễ làm. Bạn chỉ cần thêm đường vào nước ép lựu hoặc trái cây tươi. Hương vị tươi ngon nhất của nó rất có ích trong nhiều công thức pha chế đồ uống.

Bạn cũng có thể nhận thấy cocktail Jack Rose có hương vị thơm ngon hơn nếu có thêm chút nước chanh tươi vắt. Một quả chanh trung bình cung cấp 1 3/4 ounce nước ép. Lượng này đủ dùng cho một vài ly.

Bạn hãy tối đa hóa công dụng của một quả chanh. Bạn hãy cắt một quả chanh tươi và vắt nước trực tiếp. Tinh chất vỏ chanh có thể tạo thêm độ the mát cho ly cocktail Jack Rose.

Một bữa tiệc vui vẻ

Các công thức biến thể

Nếu bạn không thể mua được Applejack, một loại rượu táo mạnh thông thường cũng rất tốt. Bạn hãy đọc nhãn cẩn thận. Vì một số loại rượu mạnh có hương vị này được làm ngọt thành rượu mùi. Trong trường hợp đó, bạn hãy dùng ít hơn tỷ lệ công thức đã định một chút.

Bạn có thể điều chỉnh hương vị của ly cocktail Jack Rose một chút. Điều này không làm ảnh hưởng đến màu sắc dịu dàng của thành phẩm. Bạn hãy dùng rượu anh đào mạnh, crème de noyaux, rượu mùi mâm xôi, hoặc bất kỳ loại rượu mùi đỏ nào khác để thay thế rượu mùi Grenadine.

SẢN PHẨM THAY THẾ APPLEJACK

Bất kỳ loại rượu táo mạnh nào có màu sẫm được ủ trong thùng cũng có thể tạo nên một ly cocktail Jack Rose đặc. Ngoài ra còn có các phiên bản rượu không tuổi và “eau de vie” được bày bán rộng rãi. Chúng không có bất kỳ hương vị gỗ sồi nào.

Calvados, phiên bản rượu táo của Pháp, cũng có thể hoạt động tốt trong công thức.

Cocktail Jack Rose mạnh đến mức nào?

Vì Applejack thường là một loại rượu mạnh nên cocktail Jack Rose cũng có độ cồn khá cao. Nếu bạn dùng loại rượu Applejack 80 độ, thành phẩm có nồng độ cồn trong khoảng 24% ABV. Điều này hoàn toàn có thể thay đổi theo bất kỳ tùy chỉnh nào. Nhưng bạn hãy an tâm mức độ cồn này đã được cho phép. Và dĩ nhiên cocktail Jack Rose không thể sánh cùng một ly rượu mạnh đậm đặc. Tuy nhiên bạn hãy uống một cách có trách nhiệm.

Kết luận

Không quan trọng câu chuyện nguồn gốc của cocktail Jack Rose đã diễn ra như thế nào? Chúng tôi thấy cái tên dựa trên hai nguyên liệu có tính xác đáng cao hơn các giai thoại. Nhưng có lẽ nếu bạn đã nhắc đến tên của loại đồ uống này thì chỉ có hương vị và vẻ ngoài của nó quyết định.

Như một nét truyền thống chuẩn mực đã mất, cocktail Jack Rose đã được xem như một chứng nhân. Hương vị nó mang đến đã tạo nên một trải nghiệm đặc biệt. Bạn có cảm nhận được bầu không khí xa xưa lúc nhâm nhi? Một ly cocktail Jack Rose được đánh giá cao nếu dùng rượu mùi Grenadine tươi (dễ làm một cách đáng ngạc nhiên), Applejack của hãng Laird, một chút chanh và một chút vị đắng của rượu mùi Peychaud. Một ngụm nhỏ có thể giúp tinh thần bạn sảng khoái và hương trái cây ngọt ngào giúp bạn thấy dễ chịu.

Ly cocktail Jack Rose trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình pha chế bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có một phiên bản cocktail ấn tượng? Bạn đã từng tổ chức một bữa tiệc cocktail hay chưa? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm của các bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version