Site icon Medplus.vn

Cocktail nam việt quất TƯƠI MÀU, NGỌT NGÀO, THE MÁT

do uong co con 1 - Medplus

Mùa thu những người nông dân vui mừng vì được dịp thu hoạch nam việt quất. Và cách phổ biến nhất để thưởng thức loại quả này là làm nước xốt cho các món ăn kỉ niệm ngày lễ. Nhưng một ly cocktail nam việt quất cũng gợi một ý tưởng tuyệt vời để có thể nhâm nhi sau giờ tan ca. Thức uống này cũng được ưa chuộng trong các mùa lễ hội.

Cocktail nam việt quất TƯƠI MÀU, NGỌT NGÀO, THE MÁT

Khái quát

Loại cocktail nam việt quất đơn giản này cần một số nguyên liệu khá dễ tìm. Bạn hãy chuẩn bị một ít quả nam việt quất tươi, rượu Vodka (hoặc rượu Bourbon), bạc hà, chanh, đường và một chút bia gừng để góp thêm hương vị.

Mặc dù có sẵn quả nam việt quất đông lạnh. Nhưng tốt nhất bạn nên pha đồ ​​uống này cùng chút quả nam việt quất tươi. Loại quả này bắt đầu có mặt trong các cửa hàng tạp hóa để phục vụ cho dịp Lễ Tạ ơn. Vị chua của quả nam việt quất tươi được làm dịu bởi một chút vị ngọt của đường nâu và bia gừng. Hai nguyên liệu này rất hợp trong việc quyện hòa vào hương vị của quả nam việt quất.

Quả nam việt quất chỉ cần được rửa sạch. Chúng không cần được ngâm hay nấu. Và những hạt nhỏ bên trong hoàn toàn có thể ăn được. Bạn cần lưu ý những việc này.

Công thức cocktail nam việt quất

Chúng tôi đã chia nhỏ câc công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món cocktail nam việt quất. Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly cocktail chuẩn vị, hấp dẫn. Nếu bạn có bạn bè hãy chuẩn bị để chia sẻ. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hương vị thành phẩm theo khẩu vị, sở thích và nguyên liệu sẵn có.

Thành phần

1/4 cup nam việt quất tươi, khoảng 8 quả
1 1/2 ounce rượu Vodka (hoặc rượu Bourbon)
5 lá bạc hà tươi nhỏ
1 miếng chanh vừa
1 thìa cà phê đường nâu
5 ounce bia gừng
Lá bạc hà tươi, để trang trí

Cocktail nam việt quất

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho nam việt quất, rượu Vodka, bạc hà, chanh và đường vào bình lắc cocktail.

Bước 3:

Sử dụng que trộn (hoặc mặt sau của muỗng canh), trộn đều hỗn hợp cho đến khi quả nam việt quất hơi nát và lá bạc hà bị thâm.

Bước 4:

Thêm đá và lắc trong khoảng 10 giây.

Bước 5:

Cho hỗn hợp vào ly đá có đá và thêm bia gừng. Dùng lá bạc hà tươi để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ cocktail nam việt quất và thưởng thức.

Cocktail rượu Vodka

Các công thức biến thể

Để biến thức uống này thành mocktail nam việt quất, chỉ cần loại bỏ rượu Vodka.

Vị ngọt của táo, đặc biệt như rượu táo, một bổ sung tuyệt vời cho công thức pha chế cocktail này vì nó giúp cân bằng vị chua của nam việt quất.

Cam, chanh, hoặc thậm chí bưởi có thể thêm một lớp hương vị cho một ly cocktail nam việt quất. Vị đắng của bưởi kết hợp hài hòa cùng vị chua của nam việt quất.

Thêm vài nhánh hương thảo vào ly cocktail

Mẹo trang trí ly cocktail nam việt quất

Bên cạnh một quầy bar đầy ắp đồ, bạn có thể muốn có sẵn một vài dụng cụ để giúp ích cho việc trang trí tốt nhất cho món cocktail này và các loại cocktail khác.

Dụng cụ bào vỏ chanh, còn được gọi là máy tước vỏ cam quýt, làm cho vỏ cam quýt xoắn lại.

Melon baller giúp bạn có thể thêm quả dưa vào dưới cùng của ly Martini.

Dao cắt rãnh có thể tạo đường hoặc rãnh nhỏ hơn trên trái cây và cũng giúp tạo hình xoắn ốc trên vỏ của trái cây lớn như cam hoặc bưởi dễ dàng hơn.

Dụng cụ bào sợi cầm tay cho phép bạn thêm chanh leo vào muối để có một món muối đầy màu sắc, và cũng có thể được sử dụng để làm vật phẩm dùng để trang trí.

Thớt nhỏ, vật liệu chuyên dụng, không xốp để cắt lát chanh, cắt thanh cà rốt, hoặc cọng cần tây.

Một con dao gọt sắc bén có thể đảm bảo chanh hoặc cam được cắt đúng góc để tạo nên những lát chanh hoặc chanh hoàn hảo.

Kết luận

Ly cocktail nam việt quất của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích ăn nam việt quất? Tại sao thích hoặc không? Bạn hay dùng chúng để nấu món gì? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Độ chua ngọt được cân bằng hoàn hảo. Hương vị trái cây giúp ly cocktail nam việt quất có điểm hấp dẫn khó cưỡng. Chút rượu Vodka giúp bạn lâng lâng, tạo cảm giác thư giãn. Tất cả đã quyện hòa để tạo nên một loại đồ uống giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn trong những ngày nắng nóng. Chúng tôi chỉ có thể nhấn mạnh như thế. Mọi việc còn lại tùy thuộc vào bạn. Bạn hãy tạo nên phiên bản cho riêng mình.

Nếu bạn thích món cocktail nam việt quất hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version