Site icon Medplus.vn

Cocktail Negroni: những chiếc cầu nối hương vị và ý tưởng

can phai chuan bi 1 - Medplus

Bạn đang tìm kiếm một loại cocktail cổ điển để thưởng thức trước bữa ăn? Ít loại nào có thể thỏa mãn nhu cầu được như cocktail Negroni nổi tiếng. Phiên bản rượu khai vị được pha trộn có hương vị phong phú này. Thành phẩm có tỷ lệ các phần bằng nhau. Chúng bao gồm rượu Gin, Campari và rượu Vermouth, Vermouth ngọt. Thức uống có cách xử lý dễ dàng đến nỗi bất cứ ai cũng có thể hoàn thành tốt.

Cocktail Negroni: những chiếc cầu nối hương vị và ý tưởng

Campari có thể là một hương vị thú vị có được mà một số người yêu thích. Trong khi những người khác thì không. Trong loại cocktail này, rượu Vermouth và rượu Gin thảo mộc đã khỏa lắp một chút vị đắng của rượu Ý để thành phẩm trở nên ngon miệng hơn. Điều này cũng giúp cho ly cocktail Negroni trở thành một loại đồ uống tuyệt vời để nhâm nhi mỗi lúc bạn khát và muốn thưởng thức các loại rượu khai vị đắng.

Mặc dù nó thường được khuấy và phục vụ trên đá, cocktail Negroni cũng có thể được lắc và tạo thành ly cocktail có vỏ chanh xoắn. Dù được lắc hay khuấy, đây vẫn là cách tuyệt vời để bắt đầu bất kỳ bữa ăn nào và chắc chắn gây được ấn tượng với khách dự tiệc tối.

Công thức cocktail Negroni

Danh sách các nguyên liệu được liệt kê sau đây khá đơn giản. Bạn chuẩn bị có một ly cocktail 3 thành phần hấp dẫn đúng nghĩa. Việc pha chế đơn giản đến nỗi bạn có thể đem đến cho bạn thú vui yêu thích. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục này và làm theo hướng dẫn. Mỗi 3 phút bạn có 1 ly cocktail Negroni ngon miệng. Bạn có thể nhân đôi hay nhân ba công thức theo số khách và nhu cầu.

Thành phần

1 ounce Gin
1 ounce rượu Vermouth, Vermouth ngọt
1 ounce Campari
Vỏ cam xoắn hoặc cắt lát cam, để trang trí

Cocktail Negroni

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Gin, rượu Vermouth, và Campari vào trong một chiếc ly kiểu cũ chứa đầy đá viên.

Kết hợp, trộn đều và nặn cam
Bước 3:

Khuấy đều tay.

Bước 4:

Nhẹ nhàng uốn một chiếc vỏ cam hoặc cắt lát để trên vành ly, sau đó dùng nó làm đồ trang trí.

Khuấy đều
Bước 5:

Phục vụ cocktail Negroni và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Negroni
Lượng calo 200
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 14 g 5%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 0 g
Vitamin C 10 mg 50%
Canxi 10 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 56 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Rượu Gin tạo nên hoặc phá hủy hương vị đặc trưng của ly cocktail Negroni. Bạn hãy chắc chắn chọn một loại rượu Gin cao cấp, chẳng hạn như những loại rượu bạn cần trộn vào rượu Martini. Hendrick’s, Bombay và Beefeater đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Chọn một loại rượu Vermouth, Vermouth ngọt có chất lượng tương đương rượu Gin và Campari. Carpano Antica, Cocchi và Dolin đều là những lựa chọn tốt.

Nếu bạn phải phủi bụi đóng trên nắp chai rượu Vermouth, rất có thể đã đến lúc bạn nên thay thế nó. Loại rượu vang được tăng cường hương vị có thời hạn sử dụng chỉ trong 3 tháng sau khi mở nắp chai.

Các công thức biến thể

Điều chỉnh liều lượng Campari nếu cần. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn chưa quen các loại rượu khai vị đắng. Vì nó không phải hương vị mọi người đều biết – đặc biệt đối với người Mỹ. Chúng ta đã học cách thưởng thức đồ uống ngọt và thỉnh thoảng uống loại cocktail khô, nhưng các vị đắng ở một khía cạnh hoàn toàn khác.

Nếu bạn đã rót đầy ly cocktail Negroni đậm đặc và cảm thấy nó quá nhiều, hãy thử “luyện khẩu vị” để thưởng thức vị đắng. Cắt đôi liều lượng Campari và tăng gấp đôi lượng rượu Gin cho ly cocktail sau. Sau một thời gian, vị giác của bạn quen dần hương vị độc đáo và bạn có thể biến tấu công thức ban đầu.

Bạn không phải người ưa thích rượu Gin? Thay vào đó, bạn hãy đổ rượu Vodka vào. Thức uống có hương vị tương tự như một loại cocktail Campari, mặc dù rượu Vermouth chắc chắn giúp bạn có trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Lịch sử phát triển của cocktail Negroni

Nhiều người cho biết, Negroni được tạo ra và đặt tên theo Bá tước Camillo Negroni vào những năm 1920. Chuyện kể rất nhiều, xung quanh việc, thức uống này được phát minh khi ông gọi một ly rượu Gin Americano tại quán Caffè CasoniFlorence, Ý.

Nó có đúng không? Thực sự, chúng tôi không có câu trả lời chắc chắn. Như bạn có thể xem đây như điều thường lệ trong thế giới cocktail, câu chuyện đã bị xáo trộn trong nhiều năm. Ngay cả câu hỏi về sự tồn tại của Bá tước Negroni cũng đã được đặt ra. Điều này đã dẫn đến một số cuộc tranh luận lớn và rất nhiều nghiên cứu về nguồn gốc của ly cocktail Negroni. 1 Thời gian rất quan trọng đặc biệt trong tâm thức của người hiện đại.

Cocktail Negroni mạnh đến mức nào?

Negroni được tạo nên hoàn toàn trên hương vị của các loại rượu. Và như với tất cả các loại đồ uống thuộc loại này, nó không phải một loại đồ uống nhẹ. Nó cũng không phải loại thức nhắm mạnh nhất, mặc dù nó mang đến cho loại Martini khô, cổ điển điểm nhấn khá đặc biệt.

Trung bình, bạn có thể mong đợi nồng độ cồn của ly cocktail Negroni đạt khoảng 24% ABV (48 độ). Bạn hãy thoải mái và thưởng thức một ly trong bữa tối. Sau đó bạn hãy chuyển sang dùng món nhẹ hơn một chút. Rượu có thể khiến bụng bạn cồn cào, gây đau dạ dày. Vì vậy bạn nên ăn chút gì trước lúc dùng. Hơn nữa, bạn cũng nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích món cocktail Negroni hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

1. Regan G. The Negroni Drinking to La Dolce Vita, with Recipes & Lore. Penguin Random House. 2015.

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version