Site icon Medplus.vn

Cocktail Painkiller 3 phút đùa chơi và cách trộn hương vị

trang tri va nham nhi 1 - Medplus

Chúng tôi đáng nói đến một loại cocktail nhiệt đới phổ biến. Nó được tạo nên vào những năm 1970 tại Soggy Dollar Bar ở Quần đảo Virgin thuộc Anh. Thành phẩm đã minh chứng cho việc kết hợp thú vị, tạo điểm nhấn cho hương trái cây của dứa, cam, dừa và vị rượu Rum đậm. Một ngày nắng trên bãi biển hoặc một buổi chiều thường ngày ở sân sau, bạn có thể thưởng cho mình ly cocktail Painkiller. Công thức rất đơn giản và thức uống rất ngon.

Cocktail Painkiller 3 phút đùa chơi và cách trộn hương vị

Loại cocktail này thường được gọi theo tên rượu Rum “kiểu hải quân”. Loại thức uống này khá nổi tiếng và thường bao gồm nhiều loại rượu Rum được sản xuất tại nhiều hòn đảo Caribe nổi tiếng. Phong cách pha chế này được phát triển khi Hải quân Hoàng gia Anh tuần tra trên biển. Và các thủy thủ được phép dùng một khẩu phần rượu Rum hàng ngày. Thông thường nhất, Original Admiralty Blend (Blue Label) của Pusser được lựa chọn để pha cocktail Painkiller, mặc dù bất kỳ loại rượu Rum đen hoặc mang phong cách hải quân nào cũng đều tốt.

Cocktail Painkiller có tiềm năng được xếp vào loại đồ uống “Hair of Dog”. Giống như người hồi sinh xác chết, nó gây nên ảo tưởng có thể giúp ích vào những ngày bạn bị buồn nôn (mặc dù nó có thể chỉ kéo dài thời gian để bạn quên cảm giác khó chịu này).

Công thức cocktail Painkiller

Thành phần

2 ounce rượu Rum sẫm màu hoặc xanh nước biển
4 ounce nước ép dứa
1 ounce nước cam
1 ounce kem dừa
1 lát dứa, để trang trí
Nhục đậu khấu nghiền nát, để trang trí

Cần chuẩn bị đủ

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Rum, nước dứa, nước cam và kem dừa vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Thao tác kết hợp
Bước 4:

Cho đá mới vào ly thủy tinh cao đã ướp lạnh.

Bước 5:

Dùng một miếng dứa để trang trí và rắc bột nhục đậu khấu đã xay lên mặt.

Bước 6:

Phục vụ cocktail Painkiller và thưởng thức ngay lập tức.

Cocktail Painkiller

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần cocktail Painkiller
Lượng calo 750
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 36 g 46%
Chất béo bão hòa 30 g 149%
Cholesterol 34 mg 11%
Natri 255 mg 11%
Tổng lượng Carbohydrate 76 g 28%
Chất xơ 10 g 37%
Tổng lượng đường 55 g
Protein 5 g
Vitamin C 110 mg 550%
Canxi 63 mg 5%
Sắt 2 mg 12%
Kali 659 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Ngoài Pusser, loại rượu được dùng để phục vụ Hải quân Hoàng gia Anh được gắn nhãn như loại rượu Rum hải quân đích thực. Nhưng nó cực kỳ đắt đỏ. Bạn có thể tìm thấy nhiều nhãn hiệu khác có sẵn, mức giá hợp lý và cũng cung cấp tác dụng như loại Thuốc giảm đau tuyệt vời.

Nếu bạn không có rượu Rum hải quân, hãy chọn một loại rượu Rum sẫm màu. Appleton Estate Dark Rum được nhiều người yêu thích.

Bạn cũng có thể trộn hai loại rượu Rum (một số người tin loại này có thể giống bản cocktail Painkiller ban đầu). Màu rượu Rum sáng và tối tạo nên màu sắc khá đẹp.

Dù bạn chọn đổ bất cứ thứ gì, thật khó để tạo nên một loại Painkiller tồi tệ. Bạn có thể tận hưởng một số loại rượu Rum nhiều hơn và tìm thấy mức cân bằng hương vị hoàn hảo.

Các công thức biến thể

Mặc dù công thức này phổ biến nhất, nhưng có một số biến thể. Một số chỉ sử dụng 2 ounce nước ép dứa, và những phiên bản khác thêm rượu Rum. Đó là vấn đề sở thích cá nhân, vì vậy hãy kết hợp nó theo cách bạn thích.

Kem dừa là một loại đồ uống không cồn, ngọt hơn nước dừa. Có thể thay thế nước cốt dừa tươi hoặc nước cốt dừa đóng hộp (bạn có thể muốn thêm chất tạo ngọt như xi-rô đơn giản). Nước cốt dừa bán trong hộp cũng được, nhưng nó không đặc hoặc nhiều như những loại khác.

Lịch sử phát triển của cocktail Painkiller

Cocktail Painkiller ban đầu được tạo nên tại Soggy Dollar Bar vào những năm 1970. “Điểm nóng” trên Quần đảo Virgin thuộc Anh thuộc sở hữu của Daphne Henderson. Không có bến trên bãi biển, khách hàng phải bơi vào bờ, tiền của họ bị ướt dọc đường. Điều này đã tạo cảm hứng cho việc đặt tên quán bar.

Painkiller là loại cocktail đặc trưng của Soggy Dollar. Và nó trở nên nổi tiếng ở quần đảo. Công thức là một bí mật được giữ kín.

Khi Charles Tobias – người đã tìm ra Pusser’s Rum vào năm 1979 – kết bạn với Henderson, ông đã cố gắng tìm ra công thức bí mật. Khi câu chuyện diễn ra, Tobias đã tái tạo lại đồ uống gần như chính xác, mặc dù mọi người tại Soggy Dollar thích phiên bản ít ngọt hơn một chút trong hỗn hợp đặc trưng của quán bar.

Thức uống đã thành công, và Tobias đã đăng ký nhãn hiệu là Thuốc giảm đau của Pusser. Công thức này lan rộng, và nó nhanh chóng trở thành một món ăn cổ điển hiện đại trong thế giới cocktail nhiệt đới.

Những người pha chế pha trộn cocktail Painkiller, những người uống rượu thích pha chế các loại có hương trái cây. Và tất cả mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp. Đó là cho đến khi một cặp bartender nổi tiếng của thành phố New York quyết định mở một quán bar tên là Painkiller.

Họ cũng cung cấp loại cocktail cùng tên, nhưng phiên bản của họ không sử dụng Pusser. Điều này đã thúc đẩy một vụ kiện nhãn hiệu kết thúc bằng việc địa điểm đổi tên thành PKNY (nó đã đóng cửa vào năm 2013). Khi câu chuyện diễn ra vào năm 2010 và 2011, cộng đồng phục vụ rượu đã ra đời để ủng hộ việc thành lập NYC. Một số người tẩy chay rượu Rum, và một số người cố tình quảng cáo Thuốc giảm đau với bất kỳ loại rượu Rum nào khác ngoài Pusser.

Mặc dù câu chuyện về cocktail Painkiller không làm thay đổi sự hấp dẫn của thức uống. Nhưng đó là một trường hợp thú vị về việc ai có thể “sở hữu” hoặc đăng ký nhãn hiệu cho một công thức hoặc tên cocktail. Đây không phải là trường hợp đầu tiên tại tòa án. Những lập luận tương tự đã nảy sinh quanh ly cocktail Bacardi và Storm ‘n’ Dark.

Cocktail Painkiller mạnh đến mức nào?

Khi được làm bằng Blue Label của Pusser (84 độ tại Hoa Kỳ), Painkiller đạt 10% ABV (20 độ). Điều này không là gì so với các loại cocktail như Martini (60 độ). Nhưng loại đồ uống ngọt dùng vào ngày nóng và mùa hè có thể nhanh chóng khiến bạn say hơn bạn mong đợi. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích cocktail Painkiller hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version