Site icon Medplus.vn

Cocktail Poinsettia lựu 1 THỨC UỐNG MÙA ĐÔNG Ý NGHĨA

- Medplus

Bạn hoàn toàn có thể cho thêm vào ly cocktail Champagne yêu thích chút hương lựu ngọt ngào. Vẻ ngoài thanh nhã và hương vị trái cây hấp dẫn, cockatil Poinsettia lựu rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày lễ.

Cocktail Poinsettia lựu 1 THỨC UỐNG MÙA ĐÔNG Ý NGHĨA

Đánh giá hương vị

Công thức pha chế này mang đậm sắc thái đặc trưng Pama. Loại rượu mùi lựu phổ biến này có màu đỏ ruby ​​đậm và hương vị ngọt ngào, quyến rũ. Đây là một biến thể nhỏ của loại cocktail Poinsettia nổi tiếng. Điểm khác biệt cơ bản là nước ép nam việt quất đã được thay thế.

Theo đó, các nhà pha chế đã dùng nước ép cam và thêm rượu mùi Pama vào hỗn hợp. Cách biến tấu này vô cùng thú vị. Vì cả hai loại cocktail Poinsettia lựu này rất dễ kết hợp. Bạn thậm chí có thể phục vụ hai loại cocktail này cùng lúc cho các vị khách.

Bạn có thể vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng. Chúng tôi đã chia quá trình thực hiện thành nhiều giai đoạn nhỏ. Ở mỗi công đoạn, chúng tôi đều cung cấp vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và thực hiện.

Công thức cocktail Poinsettia lựu

Thành phần

1 ounce rượu mùi lựu (Pama)
1 ounce rượu mùi cam
1 ounce nước cam ép
3 ounces rượu Champagne

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có

 

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu mùi lựu, rượu mùi cam và nước cam ép vào.

Cho ba nguyên liệu vào bình lắc cocktail đựng đầy đá

 

Bước 3:

Từ từ rót rượu Champagne vào, khuấy nhẹ.

Thêm rượu Champagne

 

Bước 4:

Rót cocktail Poinsettia lựu vào một ly đựng Champagne. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Rót cocktail Poinsettia lựu vào ly

 

Bước 5:

Phục vụ và thưởng thức!

THÔNG TIN DINH DƯỠNG

Khẩu phần: 1

Dung tích phục vụ:1 ly

Mỗi ly cocktail Poinsettia lựu chứa:

CALO: 167

TỔNG CHẤT BÉO: 0 g

CHẤT BÉO BÃO HÒA: 0 g

CHẤT BÉO CHUYỂN HÓA: 0 g

CHẤT BÉO KHÔNG BÃO HÒA: 0 g

CHOLESTEROL: 0 mg

NATRI: 9 mg

CARBOHYDRATE: 16 g

CHẤT XƠ: 2 g

ĐƯỜNG: 10 g

PROTEIN: 1 g

Bảng tính này chỉ mang tính ước đoán. Nhu cầu năng lượng của mỗi người có thể không giống nhau. Bạn nên cân nhắc trước lúc dùng.

Lời khuyên

Nếu thích, bạn cũng có thể chỉ cần đổ ba nguyên liệu đầu tiên vào, khuấy đều, sau đó đổ rượu Champagne lên trên. Điều đó có hiệu quả tốt nhất nếu tất cả các thành phần được ướp lạnh ngay từ trước.

Đối với rượu mùi cam

Bạn không cần thiết phải mua 1 chai rượu Champagne Pháp xa xỉ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại rượu vang nổ nào. Prosecco, Cava và Crémant là những lựa chọn phù hợp có mức giá phải chăng và hương vị khá ổn.

Nước cam tươi vắt giúp cho ly cocktail Poinsettia lựu thêm phần ngon miệng. Một quả cam trung bình có thể tạo nên 2 đến 3 ounce nước trái cây. Vì vậy 1 miếng cam tươi có thể cung cấp đủ nước ép cho 1 vài ly cocktail.

Cocktail Poinsettia lựu theo truyền thống chỉ cần nước ép nam việt quất. Nhưng bạn có thể dùng một nửa nước ép nam việt quất và một nửa nước cam nếu bạn muốn thứ gì đó giống như một ly Mimosa thông thường.

Bạn hãy thoải mái điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu. Chúng tôi chỉ cung cấp một vài gợi ý. Và bạn hoàn toàn có thể xem xét lượng rượu vang nổ, rượu mùi cam và nước ép nam việt quất cho hợp khẩu vị.

Các công thức biến thể

Để phục vụ tiệc một cách nhanh chóng, bạn hãy trộn ba nguyên liệu đầu tiên theo các phần bằng nhau trong 1 mẻ lớn. Sau đó bạn rót hỗn hợp vào bình và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi đến giờ phục vụ, bạn chỉ cần rót hỗn hợp từ bình đựng và rót thêm rượu Champagne lên trên mỗi ly.

Nếu bạn muốn trang trí thêm, hãy thả một vài hạt lựu vào mỗi ly hoặc phủ một dải vỏ cam xoắn sang trọng hay đặt 1 nhánh hương thảo tươi trên viền ly.

Để giảm độ nồng độ cồn của ly cocktail Poinsettia lựu, bạn hãy thêm nhiều nước ép lựu thay vì rượu mùi.

Bạn cũng có thể tạo nên một phiên bản không cồn cho những khách không uống được. Bạn chỉ cần bỏ qua rượu mùi cam, thêm nhiều nước ép lựu và dùng nước ép nho có ga để thay thế phần rượu vang.

Cocktail Poinsettia lựu mạnh đến mức nào?

Vì phần lớn loại cocktail này được tạo nên bởi rượu mùi Pama và rượu mùi cam, nên nó là một thức uống tương đối nhẹ. Khi sử dụng loại rượu mùi cam có độ cồn trung bình, thành phẩm chỉ đạt mức 13% ABV. Mức nồng độ cồn này tương đương 1 ly rượu vang. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng khách có thể say nếu uống cạn 1 hoặc 2 ly. Tuy nhiên, bạn nên nhắc nhở mọi người nên uống có chừng mực.

Kết luận

Ly cocktail Poinsettia lựu của bạn có hương vị như thế nào? Bạn có gặp khó khăn trong suốt thời gian pha chế không? Bạn có đề xuất nào để có 1 ly cocktail cho các bữa tiệc thêm phần ấn tượng không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version