Site icon Medplus.vn

Cocktail “quý cô màu hồng” CƠN SAY HOÀI CỔ NỒNG NÀN

- Medplus

Pink Lady là một loại cocktail cổ điển có màu má hồng nhẹ và không ngọt ngào như các loại Martini màu hồng hiện đại. Đây là một trong những đồ uống khoái khẩu của các quý cô thuộc tầng lớp thượng lưu từ những năm 1930 đến những năm 1950. Tuy nhiên, sự thật cho thấy nó không chỉ dành cho phụ nữ. Hương vị hấp dẫn của nó có thể chinh phục bất cứ ai. Bài Cocktail “quý cô màu hồng” CƠN SAY HOÀI CỔ NỒNG NÀN tập trung nói đến cách làm.

Cocktail “quý cô màu hồng” CƠN SAY HOÀI CỔ NỒNG NÀN

1. Giới thiệu

Pink Lady có hương vị chua nhẹ, khô hơn nhiều so với tên gọi của nó. Không giống như nhiều loại cocktail màu hồng hiện nay, nó có một chút ngọt ngào từ trái cây. Nhưng hương rượu gin tốt vẫn tỏa sáng và cung cấp một kết cấu hương vị hài hòa. Độ lỏng của cocktail “quý cô màu hồng” cho phép nó kết hợp với hầu hết mọi loại rượu gin. Và mỗi loại tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Bất kỳ loại cocktail trứng nào cũng đều cần lắc kĩ để đảm bảo mọi thứ được trộn đều. Trứng giúp tạo bọt trên chất lỏng màu hồng và cho ra một ly cocktail trông đẹp mắt. Nếu thích, bạn chỉ cần bỏ qua trứng. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến hương vị của thức uống.

2. Cách pha cocktail “quý cô màu hồng”

Thành phần

1 1/2 ounce rượu gin
3/4 ounce nước táo
1/4 ounce nước chanh (tươi)
1/8 đến 2/8 ounce grenadine
1 lòng trắng trứng

Trang trí

1 quả anh đào maraschino

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm cocktail “quý cô màu hồng”.

Bước 2:

Đổ nguyên liệu vào bình lắc cocktail chứa đầy đá viên.

Bước 3:

Lắc mạnh trong ít nhất 30 giây.

Bước 4:

Lọc vào rót hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Trang trí bằng một quả anh đào.

Bước 6:

Phục vụ cocktail “quý cô màu hồng” và thưởng thức!

Cocktail “quý cô màu hồng” vẻ ngoài nhẹ nhàng tâm hồn mạnh mẽ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi ly cocktail “quý cô màu hồng” chứa
Lượng calo 217
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 7 g số 8%
Chất béo bão hòa 4 g 20%
Cholesterol 19 mg 6%
Natri 184 mg số 8%
Tổng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 9 g
Canxi 163 mg 13%
* % nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

3. Cảnh báo

Việc ăn trứng sống có thể làm nguy cơ mắc bệnh truyền qua thực phẩm.

4. Lời khuyên

  • Cocktail “quý cô màu hồng” có thể kết hợp cùng một chút rượu gin. Nó có thể kết hợp tốt với các loại rượu gin khô truyền thống của London như Beefeater và Tanqueray. Và nó cũng thú vị không kém với bất kỳ loại rượu gin nhẹ nào, chẳng hạn như Hendrick’s, Aviation hoặc bất kỳ loại rượu gin mới nào khác bạn mua được.
  • Applejack là một loại rượu táo lâu đời đang được bán trở lại. Nó được dùng rất phổ biến trong các loại cocktail cổ điển như thế này và rất đáng để bạn tìm ra loại applejack ngon. Các loại rượu táo khác cũng có thể là sự lựa tốt.
  • Để thực sự đảm bảo trứng được trộn vào thức uống, trước tiên hãy lắc nó cùng các nguyên liệu khô. Trước khi thêm đá, bạn cần lắc kỹ tất cả các nguyên liệu trong 30 giây. Sau đó, bạn đổ đầy đá vào bình lắc, lắc trong 30 giây hoặc cho đến khi mỏi cánh tay.
  • Trước khi thêm trứng vào bất kỳ đồ uống nào, hãy kiểm tra độ tươi của nó. Bạn đổ đầy nước lạnh vào một cốc cao, cho trứng vào, nếu trứng chìm xuống đáy và lật sang một bên thì trứng rất tươi. Trứng nổi trên mặt cần được loại bỏ.

5. Cocktail “quý cô màu hồng” mạnh cỡ nào?

Nó có thể là một ly cocktail nhỏ xinh. Nhưng hương vị thật sự của nó như một cú đấm. Tuy nhiên, nó thực sự không khác mấy so với các loại cocktail martini cổ điển thông thường thường được làm chủ yếu bằng rượu. Giả sử bạn chọn thêm lòng trắng trứng, bạn có thể mong đợi loại cocktail này đạt khoảng 25% ABV.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version