Site icon Medplus.vn

Cocktail rượu Brandy cổ điển 1 CÚ ĐẤM HƯƠNG VỊ

zxcvbn 1 3 - Medplus

Cocktail rượu Brandy cổ điển có nồng độ cồn khá cao. Và nó đã có một lịch sử phát triển và phổ biến rất lâu như Manhattan hoặc Martinez. Nhưng bạn có thể bất ngờ vì nó rất đơn giản, dễ làm. Nó đã góp phần vào việc giới thiệu các thương hiệu rượu mạnh.

Cocktail rượu Brandy cổ điển 1 CÚ ĐẤM HƯƠNG VỊ

Khái quát

Cocktail rượu Brandy cổ điển đã được giới thiệu từ khoảng năm 1900. Công thức kết hợp rượu mạnh, rượu Vermouth, đường và các loại rượu ngọt. Đôi khi nó còn được gọi là cocktail rượu mạnh Manhattan. Mặc dù loại cocktail Metropolitan này thường không dùng xi rô đơn giản.

Các nhiều loại cocktail khác cũng mang tên Metropolitan. Phiên bản phổ biến nhất chọn rượu Vodka nho đen, nước ép nam việt quất và chanh, và (đôi khi có) rượu mùi Triple Sec. Nó rất giống một loại Cosmopolitan nhưng hương vị của trái cây đã tạo nên điểm khác biệt. Và nó được tạo ra trong những năm 1990 ở thành phố New York.

Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly cocktail rượu Brandy cổ điển. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm theo vài dòng mô tả để bạn có thể dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành. Bạn đã sẵn sàng vào bếp để kiểm chứng hay chưa?

Công thức cocktail rượu Brandy cổ điển

Thành phần

2 ounce rượu mạnh
1 ounce rượu Vermouth
1/2 thìa xi rô đơn giản
2/8 ounce rượu mùi đắng thơm

Cocktail rượu Brandy cổ điển

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một bình lắc cocktail đựng đầy đá, thêm rượu mạnh, rượu Vermouth, xi rô đơn giản và rượu mùi đắng.

Bước 3:

Đậy nắp bình lắc cocktail và lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp cocktail rượu Brandy cổ điển, rót vào ly đã được ướp lạnh. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 5:

Phục vụ cocktail rượu Brandy cổ điển và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail rượu Brandy cổ điển chứa
Lượng calo 182
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 4 mg 0%
Tổng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 0 g 0%
Protein 0 g
Canxi 4 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Năm hương vị cocktail rượu Brandy cổ điển

Lời khuyên

Ly cocktail rượu Brandy cổ điển có cách pha chế đơn giản và độ trong. Nó đã thể hiện cách tận dụng hoàn hảo các loại rượu mạnh trên kệ. Bạn nên chọn một thương hiệu rượu bạn thích thưởng thức ngay. Hoặc bạn có thể dùng nó trong món cocktail như B & B. Chúng tôi phải nói đó là một lựa chọn tốt nhâm nhi.

Rượu Vermouth, rượu ngọt là một loại rượu mạnh và không có thời hạn sử dụng lâu như các loại rượu được chưng cất khác. Nếu chai của bạn đã mở nắp hơn 3 tháng, nó có thể đã cũ và cần được thay thế.

Xi rô đơn giản rất dễ làm. Nguyên liệu để nấu cũng không đắt. Tất cả những gì bạn cần là đường và nước, bếp đun tùy ý.

Loại cocktail rượu Brandy cổ điển này và các loại cocktail cổ điển khác cần phải có rượu mùi Angostura. Nó là lựa chọn có vị đắng và mùi thơm. Ngày nay, có nhiều loại rượu mùi đắng hơn và một số hương vị độc đáo được thêm vào có thể mang đến cho thế giới cocktail một sự thay đổi tinh tế và hấp dẫn.

Các công thức biến thể

Thay vì xi rô đơn giản, bạn hãy dùng một chất tạo ngọt thương mại. Bạn chỉ cần thêm 1/2 muỗng cà phê đường siêu mịn (còn gọi là đường thanh) vào bình lắc cocktail.

Brandy Manhattan thường không có chất tạo ngọt  trong thành phần. Và nó sử dụng ít rượu Vermouth hơn (ngọt hoặc khô). Để có phiên bản này, bạn hãy khuấy 2 ounce rượu mạnh, 1/2 ounce rượu Vermouth, và một ít rượu mùi đắng thơm và đá. Sau đó bạn rót thành phẩm cho vào ly cocktail. Người viết cuốn sách “The Savoy Cocktail Book” (1930) gọi đây là một loại cocktail rượu mạnh Vermouth.

Trong “The Old Waldorf-Astoria Bar Book” (1935), AS Crockett chia sẻ một công thức Metropolitan sử dụng 2/3 ounce rượu mùi Manhattan và 1/3 ounce rượu Vermouth. Công thức này đã lỗi thời. Mặc dù hương vị của nó có thể tương tự như Amer Picon. Công thức không yêu cầu rượu mạnh hoặc rượu mùi đắng.

Một thức uống rượu mạnh có đường tương tự được gọi là cocktail Harvard. Trong công thức cổ điển này, 1 1/2 ounce rượu mạnh, 1/2 ounce rượu Vermouth, 1/4 ounce nước cốt chanh, 1 thìa cà phê rượu mùi Grenadine và một ít rượu mùi đắng được trộn cùng nhau. Sau đó, người pha chế đậy nắp bình lắc cocktail và lắc đều tay để các nguyên liệu hòa quyện hương vị.

Nếu bạn không thể quyết định nên chọn rượu mạnh hay rượu Whisky, bạn hãy pha một ly cocktail Saratoga. Nó kết hợp cả hai loại rượu mạnh và rượu Vermouth ngọt.

Một đẳng cấp của dòng cocktail Metropolitan

Cocktail rượu Brandy cổ điển mạnh đến mức nào?

Đồ uống Metropolitan này rất mạnh vì chúng được làm chủ yếu từ rượu. Trung bình, nồng độ cồn của nó đạt khoảng 29 % ABV. Mức này mạnh gần như 1 ly rượu mạnh. Đó là lý do tại sao công thức chỉ yêu cầu vài ounce. Tuy nhiên bạn cũng nên uống có chừng mực. Theo khuyến cáo một người lớn khỏe mạnh, giỏi uống rượu chỉ được uống nhiều nhất 3 ly.

Kết luận

Chất tạo ngọt duy nhất kết nối hương vị của ly cocktail rượu Brandy cổ điển tuy không giúp làm độ cồn của các loại rượu mạnh nhưng nó có thể tạo cảm giác dễ uống. Tỷ lệ 3 loại rượu trong đó có 1 loại rượu mùi, 1 loại rượu mạnh và 1 loại rượu có 2 phiên bản ngọt và khô mang tính quy phạm. Bạn có thể xem đây như món cocktail 3 thành phần. Vì xi rô đơn giản chỉ như một nguyên liệu phụ để nêm nếm cho hợp khẩu vị.

Từ đó bạn có thể nhận thấy cocktail rượu Brandy cổ điển có vị đắng nhẹ, thơm mát và chút độ ngọt trên nền. Vì được phục vụ lạnh nên bạn có thể cảm nhận rõ nét những hương vị đã được hòa quyện. Nếu bạn muốn uống ngọt hơn hãy chọn loại rượu Vermonth ngọt và thêm chút xi rô đơn giản. Hoặc thậm chí bạn có thể cho thêm đá nhưng thức uống có thể bị nhạt đôi chút.

Ly cocktail rượu Brandy cổ điển bạn cầm trên tay có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có 1 ly cocktail rượu mạnh dễ uống và hấp dẫn hơn không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version