Site icon Medplus.vn

Cocktail Sazerac cổ điển 1 VŨ ĐIỆU HƯƠNG VỊ THỜI GIAN

Cocktail Sazerac cổ điển là 1 ly loại đồ uống có cồn vượt thời gian. Nó có nguồn gốc New Orleans và đã được tạo ra trong những năm 1800. Đó là một công thức đơn giản và là một cách tốt để thưởng thức rượu Whisky lúa mạch đen.

Cocktail Sazerac cổ điển 1 VŨ ĐIỆU HƯƠNG VỊ CỦA THỜI GIAN

Khái quát

Cách kết hợp đơn giản

Công thức chỉ cần 4 nguyên liệu: rượu Whisky lúa mạch đen, 1 khối đường, rượu mùi đắng Peychaud và rượu mùi hồi. Đây là một trong những ví dụ điển hình về 1 loại cocktail có hương vị cân bằng bạn có thể bắt gặp. Với hoa hồi, vị đắng và đường làm nổi bật một cách hoàn hảo rượu lúa mạch đen cay.

Nhiều cách pha chế

Chọn rượu

Như trường hợp của nhiều loại đồ uống phổ biến, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về cách pha chế. Một số người uống thích sử dụng loại rượu đắng yêu thích của họ. Một số loại rượu lúa mạch đen cụ thể có thể giúp ích. Và nhiều người thích rượu mùi hồi. Thông thường, ly đựng được tráng bằng Absinthe. Và đó là thứ được sử dụng ở đây.

Quy chuẩn

Nhưng ngay cả kỹ thuật pha chế cockatail Sazerac cổ điển cũng bị tranh cãi. Mặc dù mọi yếu tố đều là vấn đề sở thích cá nhân. Công thức Sazerac chính thức (và đã đăng ký nhãn hiệu) từ Công ty Sazerac đặc biệt sử dụng rượu Sazerac Rye, thương hiệu rượu mùi hồi Herbsaint và rượu mùi đắng Peychaud.

Lưu ý

Bất chấp tất cả các biến thể, nhiều người pha chế có thể cho bạn biết có một số điều cần tránh khi pha cocktail Sazerac cổ điển. Để không phá hỏng hương vị thành phẩm, bạn không được lắc nó. Bạn cũng đừng phục vụ nó trên đá hoặc trong ly cocktail. Thay vào đó, bạn hãy phục vụ nó trong 1 chiếc ly kiểu cổ lớn. Và bạn cũng đừng để vỏ chanh chạm vào thức uống. Bạn nên bôi dầu lên ly, và treo vỏ chanh lên vành nếu bạn thích, hoặc bỏ đi.

Công thức cocktail Sazerac cổ điển

Thành phần

1 khối đường
3/8 ounce rượu mùi đắng Peychaud
1 1/2 đến 3 ounces rượu Whisky lúa mạch đen (để nếm thử)
1/4 ounce rượu mùi hồi (để rửa sạch)
Trang trí: 1 vỏ chanh xoắn

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Làm lạnh 1 chiếc ly kiểu cũ bằng cách đổ đầy đá vào ly. Hãy để nó yên trong khi bạn chuẩn bị phần còn lại của đồ uống.

Làm lạnh ly đựng cockatil Sazerac cổ điển
Bước 3:

Trong ly chứa hỗn hợp, ngâm khối đường cùng rượu đắng và dùng chày để nghiền khối.

Ngâm và giã khối đường trong rượu mùi đắng
Bước 4:

Thêm rượu Whisky lúa mạch đen và khuấy.

Thêm nguyên liệu còn lại và khuấy đều
Bước 5:

Bỏ đá vào ly đã ướp lạnh. Rửa sạch ly bằng Absinthe: Đổ một lượng nhỏ vào ly, tráng xung quanh, sau đó đổ bỏ chất lỏng.

Dùng rượu mùi hồi tráng ly đựng
Bước 6:

Đổ hỗn hợp rượu Whisky vào ly thủy tinh đã tráng Absinthe.

Đổ cocktail Sazerac cổ điển vào ly
Bước 7:

Nhẹ nhàng vắt vỏ chanh xoắn vào miệng ly đựng để có thêm tinh chất trái cây. Những người theo chủ nghĩa truyền thống thường loại bỏ nó và hiếm khi thả nó vào ly. Đặt vỏ chanh trên vành ly như một món đồ trang trí nếu bạn muốn.

Vắt vỏ chanh xoắn lên miệng ly cocktail Sazerac cổ điển
Bước 8:

Phục vụ cockatil Sazerac cổ điển và thưởng thức!

Cocktail Sazerac cổ điển

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 1

Mỗi phần cocktail Sazerac chứa

Lượng calo: 137

Tổng chất béo: 0 g’

Chất béo bão hòa: 0 g

Chất béo chuyển hóa: 0 g

Chất béo không bão hòa: 0 g

Cholesterol: 0 mg

Natri: 0 mg

Carbonhydrate: 2 g

Chất xơ: 0 g

Đường: 2 g

Chất đạm: 0 g

Cocktail Sazerac cổ điển được phát minh ở đâu?

Câu chuyện về loại cocktail Sazerac cổ điển xuất hiện vào năm 1838 khi Antoine Amedie Peychaud, một nhà bào chế thuốc ở New Orleans, trộn rượu Cognac và rượu đắng Peychaud độc quyền của ông.

Vào những năm 1850, món “toddy” này (không phải là 1 loại rượu nóng, mà là tên gọi ban đầu của 1 loại cocktail) là thức uống đặc trưng của quán Sazerac Coffee House ở New Orleans. Đó là nơi nó nhận được tên của mình và trở thành loại cocktail “có thương hiệu” đầu tiên.

Năm 1869, bartender Thomas H. Handy mua lại quầy bar từ Sewell Taylor. Vài năm sau, ông thêm rượu mùi đắng Peychaud vào danh mục đầu tư kinh doanh rượu đang phát triển của mình. Và công ty Sazerac được thành lập.

Vào những năm 1890, nhu cầu dùng rượu Whisky lúa mạch đen đã lấn át rượu mạnh. Và Handy đang bán các loại rượu Sazerac đóng chai. Vào những năm 1940, Herbsaint trở thành loại rượu mùi hồi được lựa chọn nhiều nhất, chủ yếu do lệnh cấm Absinthe lâu năm ở Hoa Kỳ.

Ngày nay, Thomas H. Handy Sazerac Straight Rye Whisky là 1 dòng thương hiệu rượu rất quý. Sazerac Rye Whisky có giá cả hợp lý cho người uống bình dân.

Sự khác biệt giữa đồ uống cũ và đồ uống thời thượng là gì?

Giữa hai loại đồ uống này có những yếu tố tương đồng. Vì cả hai đều chứa rượu mùi đắng và một chút tinh chất cam quýt. Nhưng trên tinh thần cơ bản chúng có hương vị khác nhau.

Cơ sở của đồ uống kiểu cũ là rượu Bourbon. Trong khi cơ sở của cocktail Sazerac cổ điển là rượu Whisky lúa mạch đen.

Kiểu pha chế cổ điển thường yêu cầu các loại rượu đắng Angostura. Nhưng món cocktail Sazerac cổ điển lại rất cần rượu mùi đắng Peychaud.

Việc trang trí các loại đồ uống kiểu cổ điển thường chuộng màu cam. Cocktail Sazerac cổ điển có xu ngả về màu vàng chanh.

Các công thức biến thể

Với lịch sử gần hai thế kỷ, thật dễ hiểu khi công thức cocktail Sazerac cổ điển đã được pha trộn theo nhiều cách khác nhau trong nhiều năm. Ngay cả loại cocktail chính thức cũng đã trải qua một số lần sửa đổi. Bạn có thể khám phá những biến thể này để cảm nhận tác động thời đại. Ngay cả thay đổi nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến thành phẩm.

Cocktail Sazerac cổ điển cần rượu Whisky 1/2 ounce. Mặc dù nhiều người uống thích rót từ 2 đến 3 ounce.

Bạn hãy chia rượu Whisky lúa mạch đen và một phần rượu Cognac theo tỷ lệ bằng nhau. Thông thường, mỗi loại có 1 lần dùng 1/4 ounce.

Bạn nên đánh tan khối đường cùng một chút nước. Sau đó bạn thêm các loại rượu đắng vào rượu Whisky.

Bạn nên sử dụng kết hợp các loại rượu đắng.

Để pha loãng một chút, bạn khuấy hỗn hợp rượu Whisky cùng một vài viên đá nhỏ, sau đó lọc vào ly đã tráng.

Bạn nên dùng 1 thìa xi rô đơn giản (2: 1) thay vì một viên đường. Sau đó bạn thêm nó vào hỗn hợp rượu Whisky lúa mạch đen và các loại rượu mùi đắng cùng đá, khuấy đều và lọc sạch.

Tại một thời điểm, công thức chính thức đã đê nghị dùng rượu Bourbon như một loại rượu thay thế cho rượu Whisky lúa mạch đen. Bạn có thể muốn thử nghiệm hương vị mới cùng rượu Bourbon. Mặc dù đây không phải món cocktail Sazerac cổ điển, nếu không có vị cay của rượu lúa mạch đen.

Nếu bạn không quan tâm đến hương vị của hồi, hãy thử một loại rượu mùi khác ngoài Absinthe để rửa ly. Tất nhiên, nó không làm nên một món cocktail Sazerac cổ điển thực sự. Nhưng nó có thể bổ sung thêm hương vị thú vị không kém. Để thành phẩm có màu cam máu, bạn hãy sử dụng rượu mùi cam để rửa ly và thêm rượu Whisky lúa mạch đen và rượu mùi cam đắng.

Cocktail Sazerac cổ điển mạnh đến mức nào?

Rượu whisky lúa mạch đen Sazerac là loại rượu 90 độ. Ngay cả khi bạn pha loãng nó một chút bằng cách thêm đá, ly cocktail Sazerac thực sự không khác gì ly rượu Whisky nguyên chất. Thành phẩm đơn thuần chỉ tăng cường hương vị. Điều này có nghĩa cocktail Sazerac cổ điển có thể đạt khoảng 45% ABV và là một trong những thức uống hỗn hợp mạnh nhất bạn có thể làm. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực.

Kết luận

Ly cocktail Sazerac cổ điển trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để lưu giữ giá trị văn hóa trong các món ăn truyền thống không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version