Site icon Medplus.vn

Cocktail Singapore Sling cổ điển RƯỢU GIN TẠI NHÀ

Cocktail Singapore Sling cổ điển là một loại đồ uống rượu Gin đã làm say mê bao người thưởng thức trong hơn một thế kỷ qua. Câu chuyện phổ biến là nó được phát triển vào khoảng năm 1915 bởi Ngiam Tong Boon tại Long Bar ở khách sạn Raffles của Singapore. Mặc dù nguồn gốc của nó còn gây tranh cãi. Nhưng nó là một loại cocktail trái cây thơm ngon, lấp lánh và có hương vị phức hợp thú vị.

Cocktail Singapore Sling cổ điển RƯỢU GIN TẠI NHÀ

Khái quát

Gần như mọi công thức chế biến Sling của Singapore đều khác nhau. Và rất ít người thống nhất công thức hoặc thành phần của loại cocktail nổi tiếng này. Trong khi nhiều người cho rằng đây là phiên bản Raffles “nguyên bản”, công thức đó dường như đã bị thất lạc vào những năm 1930.

Ở một mức độ nào đó, mỗi phiên bản đều tuân theo tỷ lệ rượu Gin, rượu mùi cam quýt, chất tạo ngọt và Soda. Nhiều người pha chế đồng ý rượu mùi Bénédictine là thành phần chính của món cocktail này. Và hương vị thảo mộc của rượu mùi rất cần thiết cho bất kỳ ly cocktail Singapore Sling cổ điển nào.

Công thức này là một trong những biến thể mới hơn. Những loại khác bao gồm bất cứ thứ gì từ nước ép dứa đến rượu táo hoặc rượu mùi cam. Các nhà nghiên cứu cocktail cũng đã tìm ra những công thức pha chế cũ hơn cũng hấp dẫn không kém. Cho dù bạn pha chế theo cách nào, cocktail Singapore Sling cổ điển vẫn là một thức uống hấp dẫn rất đáng để bạn dành thời gian khám phá.

Công thức cocktail Singapore Sling cổ điển

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Gin
1 ounce rượu mùi Bénédictine
1 ounce nước cốt chanh
1/2 ounce rượu mùi anh đào
1/4 ounce xi rô đơn giản
2 ounce nước ngọt câu lạc bộ
Trình bày: 1 lát chanh
Trang trí: vài quả anh đào Maraschino

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá viên, đổ rượu Gin, rượu mùi Bénédictine, nước cốt chanh, rượu mùi anh đào và xi rô đơn giản vào.

Cho tất cả nguyên liệu trừ Soda vào bình lắc
Bước 3:

Lắc đều.

Đậy nắp bình lắc đều tay
Bước 2:

Lọc hỗn hợp vào ly Highball đựng đầy đá mới.

Cho hỗn hợp đã lọc vào ly đá mới
Bước 3:

Rót nước ngọt câu lạc bộ lên trên mặt ly cocktail Singapore Sling cổ điển.

Rót Soda trên mặt
Bước 4:

Dùng 1 lát chanh và vài quả Cherry để trang trí.

Bước 5:

Phục vụ cocktail Singapore Sling cổ điển và thưởng thức.

Cocktail Singapore Sling cổ điển

 

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phầ cocktail Singapore Sling cổ điển chứa
Lượng calo 254
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 15534 mg 675%
Tổng Carbohydrate 26 g 10%
Chất xơ 10 g 35%
Chất đạm 12 g
Canxi 35 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Rượu mùi anh đào, rượu mạnh anh đào, Kirsch và Cherry Heering là những lựa chọn phổ biến.

Nếu bạn thích, hãy đổ rượu mùi anh đào lên trên bằng cách đổ nó lên mặt sau của thìa sau khi thêm Soda.
Xi rô đơn giản có thể có nhiều mức ngọt khác nhau. Bạn hãy đổ trộn rượu mùi anh đào và xi rô đơn giản theo tỷ lệ (2: 1) để thành phẩm có hương vị đậm đà. Nếu bạn sử dụng loại xi rô có lượng đường và nước bằng nhau, bạn có thể cho thêm một chút nữa.

Hương vị cocktail Singapore Sling cổ điển trong khách sạn Raffles

Vào năm 2015, khách sạn Raffles Singapore đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Singapore Sling. Một số người gọi đây là thức uống quốc gia của Singapore. Theo Raffles, mục đích của Ngiam Tom Boon rất rõ ràng: sản xuất một loại cocktail trông giống như nước trái cây và có màu hồng phấn để thu hút phụ nữ.

Như khách sạn lưu ý, đó là “một cú đấm có thể thử nghiệm trên các quý cô.” Ngoài rượu Gin, nước ép dứa là thành phần chính trong phiên bản Raffles. Nó cũng bao gồm rượu mùi Grenadine, nước chanh, rượu mùi Bénédictine, Cointreau, và cho “màu hồng đẹp”. Họ không đề cập đến đóng góp của rượu mùi Grenadine trong việc tạo nên màu sắc.

Công thức cocktail Singapore Sling cổ điển trước đó

Raffles có một lời tuyên bố nổi tiếng nhất dành cho món cocktail này. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu cocktail David Wondrich lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác trong cuốn sách của mình, “Imbibe !”. Đây là một bản biến tấu của rượu Gin. Nó có thể đã xuất hiện từ năm 1897 hoặc lâu hơn. Đồng thời nó cũng là một phương pháp chữa bệnh nôn phổ biến và là một phương pháp chữa trị chung cho bất cứ các biểu hiện đau ốm.

Wondrich đã tìm ra một công thức từ Câu lạc bộ Cricket Singapore. Phiên bản này trộn 1 ounce mỗi loại rượu mạnh anh đào, rượu Gin, rượu Bénédictine và nước cốt chanh. Wondrich khuyên bạn nên khuấy nó cùng đá, sau đó kết thúc cùng 1 đến 2 ounce nước có ga và một chút rượu mùi Angostura Bitters. Đối với rượu Gin, một loại khô hoặc Old Tom truyền thống của London là một lựa chọn tốt. Và vật phẩm để trang trí được đề xuất là một vỏ chanh xoắn.

Công thức đó thiếu nước lá dứa. Có thể đó là thành phần chính Ngiam dùng để “cải tiến” một loại đồ uống phổ biến ở khắp Singapore vào thời điểm đó.

Các biến thể Singapore Sling phổ biến

Wondrich lưu ý rằng một số công thức nấu ăn từ những năm 1930 đã sử dụng rượu sâm hoặc rượu Gin để tạo cho ly cocktail có màu sắc đặc trưng. Với cả hai, anh ấy khuyên bạn nên cắt bớt lượng nước chah và Bénédictine, sau đó thêm nhiều rượu Gin hơn.

Cuốn sách “The Savoy Cocktail Book” (1930) của Harry Craddock bao gồm những món pha chế cocktail đơn giản nhất của Singapore: rượu Gin khô, rượu mạnh anh đào, nước chanh và Soda.

Hai phiên bản cocktail Singapore Sling cổ điển phổ biến được tìm thấy trong “The Joy of Mixology” của Gary “Gaz” Regan. Công thức Singapore Sling số 2 sử dụng 2 ounce mỗi loại nước ép dứa và Beefeater Gin, 1/2 ounce mỗi loại Cherry Heering và Triple Sec, 1/4 ounce rượu mùi Bénédictine và 3/4 ounce nước cốt chanh. Nó cho thêm rượu mùi Angostura Bitters và nước ngọt câu lạc bộ trê mặt.

Công thức này rõ ràng đã được tìm thấy trên một chiếc máy nướng bánh mì của Raffles và thiếu nhiều hương vị. Vì vậy những người pha chế phải chỉnh sửa nó để đưa ra những khuyến nghị này.

Công thức của Regan’s Singapore Sling No.1 hoàn toàn khác và không dùng nước dứa. Thay vào đó, nó sử dụng 2 ounce rượu Gin, 1/2 ounce mỗi loại rượu Bénédictine và Kirsch, 3/4 ounce nước chanh, và cả cam và thơm. Như với hầu hết các loại cocktail Sling, nó được phủ một lớp nước ngọt câu lạc bộ.

Công thức cocktail Singapore Sling cổ điển nào dành cho bạn?

Những phiên bản này thậm chí không bắt đầu phản ánh nhiều hương vị đặc trưng của Singapore Sling bạn có thể tìm thấy. Bạn có quá nhiều hương vị để đếm.

Nhiều người uống rượu làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Vì họ cố gắng mô phỏng lại hương vị của ly cocktail họ được phục vụ tại Raffles và khiến nó ngập trong màu đỏ (thường là màu xám). Điều này có thể làm cho ly cocktail Singapore Sling cổ điển trở nên quá ngọt. Vẻ ngoài của bất kỳ loại cocktail nào không quan trọng bằng hương vị và màu sắc. Chúng có thể bị mất vì một số lý do.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng Kirsch không màu trong khi quầy bar sử dụng Cherry Heering hoặc rượu mạnh anh đào có màu đỏ đậm tương tự.

Mục đích là tìm một phiên bản cocktail Singapore Sling cổ điển bạn thích. Bạn có thể theo đuổi công thức ban đầu hoặc chọn “màu sắc phù hợp” không phải là một cách tiếp cận hiệu quả. Một số công thức nấu ăn có kết cấu khô hơn. Trong khi những công thức khác ngọt hơn và bạn luôn có thể tự điều chỉnh.

Tại sao không pha chế cocktail Singapore Sling cổ điển theo cách này? Những người khác đã làm vậy.

Tin tốt là hầu hết các công thức chế biến cocktail Singapore Sling cổ điển đều thống nhất việc dùng các thành phần. Điều đó có nghĩa bạn có thể tiết kiệm một ít tiền và tích trữ những thứ cần thiết trong quán bar của mình. Trong khi chơi đùa cùng các công thức, bạn có thể tìm thấy công thức lý tưởng của mình.

Bạn hãy viết nó ra giấy để bạn có thể nhân đôi liều lượng sau này. Sau đó bạn ngồi lại và thưởng thức loại cocktail mang tính biểu tượng này.

Cocktail Singapore Sling cổ điển mạnh đến mức nào?

Singapore Sling là một loại cocktail trái cây có hương vị ngọt ngào và tương đối dễ phục vụ. Bất chấp tất cả các biến thể, nó thường được pha trộn để đạt khoảng 15% ABV. Mức này trung bình đối với các loại đồ uống Highball.

Kết luận

Ly cocktail Singapore Sling cổ điển của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có cách pha cocktail hấp dẫn hơn không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version