Site icon Medplus.vn

Cocktail trà đá NHANH NHƯ ĐIỆN XẸT GIẢN TIỆN BẤT NGỜ

cocktail don gian 1 - Medplus

Cocktail trà đá, một biến thể đơn giản của món trà đá Long Island được dùng phổ biến. Thức uống này dành để giải khát nhưng có phần biến tấu rất bắt mắt. Với màu xanh dương rực rỡ, bạn có thể thấy nó như một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bữa tiệc nào (đặc biệt được tổ chức xung quanh hồ bơi hoặc trên sân vườn). Và còn hơn thế nữa, mọi điều còn lại tùy thuộc vào khả năng tra cứu của bạn.

Cocktail trà đá NHANH NHƯ ĐIỆN XẸT GIẢN TIỆN BẤT NGỜ

Khi bạn muốn đi từ Long Island đến một quán trà đá, bạn cần phải thực hiện 2 thay đổi đơn giản. Đầu tiên bạn hãy thay thế rượu Triple Sec bằng màu “nhiễm điện” của rượu màu xanh lam. Cả 2 đều là rượu mùi cam nên chỉ có sự thay đổi về màu sắc. Sự thay đổi hương vị xảy ra khi cola được đổi bằng một loại Soda chanh nhẹ hơn.

Thức uống này đôi khi còn được gọi là trà đá ở Bãi biển Miami. Bạn không nên nhầm lẫn với loại trà đá Miami, không có màu xanh lam và có nước ép nam việt quất. Và bạn chỉ cần 3 phút để hoàn thành tốt món cocktail trà đá. Mọi việc chẳng thể đơn giản hơn được nữa. Bạn có thể cảm thấy thú vị lúc được học công thức cơ bản này.

Công thức cocktail trà đá

Lần nữa bạn thấy tỷ lệ 2 1/2 ounce rượu và 1 ounce nước ngọt. Và bạn có thể bất ngờ vì thành phẩm được gọi theo tên cocktail trà đá. Nhưng chúng tôi nghĩ những người pha chế có thể đang nhắc đến chức năng giải khát và tán chuyện xung quanh loại cocktail trà đá này. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt nhất thức uống.

Thành phần

1/2 ounce rượu Gin
1/2 ounce rượu Rum nhẹ
1/2 ounce rượu Tequila
1/2 ounce rượu Vodka
1/2 ounce rượu mùi Curaçao xanh
1 ounce hỗn hợp xi – rô chua
1 ounce Soda chanh

Cocktail trà đá

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trộn tất cả các loại rượu Gin, Rum nhẹ, Tequila, rượu Vodka, Curacao màu xanh, và có thêm xi – rô chua trong 1 ly Collins.

Bước 3:

Thêm đá và khuấy đều tay. Rót Soda chanh lên mặt ly. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 4:

Phục vụ cocktail trà đá và thưởng thức ngay lập tức.

Hút mắt đẹp lòng

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail trà đá chứa
Lượng calo 219
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 5 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 16 g 6%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 15 g
Protein 0 g
Vitamin C 4 mg 18%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 16 mg 0%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng cocktail trà đá.

Lời khuyên

Như với bất kỳ thức uống hỗn hợp trà đá nào, thực sự không cần thiết phải rót loại rượu ngon nhất của bạn. Các công thức đồ uống như thế này là ngoại lệ cho quy tắc “xếp trên kệ là tốt nhất” của quán Bar.

Có rất nhiều điều xảy ra trong trà đá đến nỗi hỗn hợp nói chung có thể che lấp mọi khía cạnh kém mong muốn của loại rượu bạn rót. Đây là một điều kiện hoàn hảo cho các loại rượu “tốt” của bạn. Điều đó nói lên rằng, có những thương hiệu tốt và rẻ tiền rất phù hợp cho những loại đồ uống như thế này.

Vấn đề là đây là một thức uống mà bạn có thể tiết kiệm một số tiền. Mặc dù bạn cần 5 chai rượu, nhưng nó thực sự thuộc loại cocktail “rẻ tiền” khi bạn chia nhỏ chi phí cho mỗi lần rót.

Màu xanh nhẹ dịu

Trà đá có sức mạnh như thế nào?

Mặc dù nó có thể trông giống như một thức uống mạnh vì bạn không phải rót 1 hoặc 2, mà là 5 loại rượu khác nhau vào 1 ly trà đá, nhưng nó không phải là thức uống mạnh nhất trong quán. Tổng lượng rượu chỉ đạt đến 2 1/2 ounce. Rượu không tạo nên phần lớn kích thước của loại thức uống này.

Với loại rượu mạnh 80 độ và 1 loại rượu curaçao xanh 30 độ, cocktail trà đá trung bình có nồng độ cồn đạt khoảng 21% theo thể tích (42 độ). Thức uống có thể nhẹ hơn nếu thêm soda. Nếu bạn thực sự quan tâm đến con số này, thức uống này mạnh hơn rượu Rum và Coke nhưng yếu hơn đáng kể so với Manhattan. Nếu bạn không quen uống rượu bạn nên pha loãng nhất có thể hoặc dùng chỉ 1/2 ly.

Nếu bạn thích cocktail trà đá hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại góp ý.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version