Site icon Medplus.vn

Cocktail trà Tully cách pha rượu, dùng trà cho dễ uống nhất

huong vi mua he 1 - Medplus

Rượu Whisky thường không mấy được yêu thích nếu được cho vào ly trà đá Long Island phổ biến. Và trong một số trường hợp hiếm hoi, rượu Whisky Ailen hầu như không bao giờ được sử dụng. Tuy nhiên, ly cocktail trà Tully khiến bạn phải suy nghĩ lại về thức uống nổi tiếng này. Vì nó đã trở thành một loại đồ uống cao cấp bất kỳ người uống nào cũng có thể đánh giá cao.

Cocktail trà Tully cách pha rượu, dùng trà cho dễ uống nhất

Cocktail trà Tully được tạo nên bởi Leo DeGroff, con trai của “Vua cocktail” huyền thoại Dale DeGroff. Anh ấy đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong thế giới pha chế và, như chúng tôi nhận thấy ở đây, đang sáng tạo những món đồ uống ấn tượng không kém.

Đối với công thức này, DeGroff lựa chọn các nhãn hiệu cụ thể cho từng loại rượu: Tullamore Dew Irish Whisky, Cabo Wabo Blanco Tequila, Flor de Caña RumOxley Gin. Bạn có thể tuân theo lời khuyên này hoặc sử dụng các sản phẩm thay thế có thể so sánh được. Đó là một bước cần thiết để nâng cấp một trong những công thức nấu ăn phổ biến nhất trong quán, cocktail trà Tully.

Công thức cocktail trà Tully

Thành phần

1/2 ounce rượu Gin
1/2 ounce rượu Whisky Ailen
1/2 ounce rượu Rum lâu năm
1/2 ounce rượu Tequila Blanco
1 ounce xi-rô đơn giản
3/4 ounce nước chanh tươi vắt
1 đến 2 ounce Cola, để nếm thử

Cocktail trà Tully

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail, kết hợp rượu Gin, rượu Whisky Ailen, rượu Rum, rượu Tequila, xi-rô đơn giảnnước cốt chanh và đá.
  3. Lắc mạnh và đều tay.
  4. Lọc hỗn hợp vào một cái ly Highball.
  5. Thêm đá để lấp đầy ly và rót Cola trên mặt.
  6. Phục vụ cocktail trà Tully và thưởng thức ngay lập tức.
Ly cocktail của 4 loại rượu

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần cocktail trà Tully chứa
Lượng calo 209
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 21 g  số 8%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 20 g
Protein 0 g
Vitamin C 9 mg 44%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 28 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng cocktail trà Tully.

Trà đá pha

Các công thức biến thể

Thêm gấp đôi lượng Angostura Bitters vào bình lắc và thay thế Cola bằng bia gừng. Kết quả, bạn có một thức uống nhẹ hơn cocktail trà Tully một chút nhưng đạt mức cân bằng hương vị tuyệt vời
(Công thức của Leo DeGroff)

“Hồi sinh” ly Trà đá Long Island huyền thoại

Nhiều người đam mê cocktail đã chê bai giá trị của món trà đá Long Island (gọi tắt là LIIT) trong những năm gần đây. Đúng là thức uống nổi tiếng này không chỉ là một cách có thể chuốc bạn say nhanh mà không cần uống nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người hâm mộ LIIT ngoài kia, và nếu bạn là một trong số họ, thì đây là một công thức bạn có thể muốn nếm thử.

Điều mà những người pha chế Long Island thường mắc phải là dùng toàn bộ dòng rượu trong “hầm” của quán bar để tạo nên nó. Cocktail trà Tully này hoàn toàn ngược lại, bằng cách bỏ qua những nguyên liệu rẻ tiền và thay vào đó chọn một số thương hiệu tốt nhất trong danh mục tương ứng của chúng. Thực tế, rượu Vodka “vô vị” đã được thay thế bằng một loại rượu Whisky Ailen có hương vị khiến nó trở nên ngon hơn.

Cocktail trà Tully mạnh đến mức nào?

Ly Highball luôn gây ảnh hưởng cho quá trình tính toán nồng độ cồn cuối cùng, vì có nhiều yếu tố liên quan. Mỗi người pha chế có phong cách rót riêng, ly Highball khác kích cỡ vài ounce và lượng đá được sử dụng có thể khác nhau rất nhiều.

Chúng tôi giả sử 1 ounce Soda được sử dụng để đổ đầy ly. Chúng tôi biết độ cồn của tất cả các loại rượu: Rum, TequilaWhisky thường đạt 80 độ, và Oxley Gin đạt khoảng 94 độ. Khi biết điều đó, chúng tôi có thể ước tính ly cocktail trà Tully có khoảng 18% độ cồn theo thể tích (36 độ).

Điều này có làm bạn ngạc nhiên không? Chúng tôi nghĩ bạn nên áp dụng. Bởi các phiên bản thuộc nhóm đồ uống Long Island nổi tiếng rất mạnh trong khi thực tế không phải như vậy. Bất kỳ đồ uống “trà” nào trong số này đều có vẻ mạnh vì danh sách các loại rượu dài hơn. Tuy nhiên, bốn loại rượu mạnh chỉ có lượng dùng 2 ounce và nó nhẹ hơn hầu hết các loại rượu Martini cổ điển một nửa độ cồn. Và trên hết, bạn cần uống cho có chừng mực để còn vui còn hoài.

Nếu bạn thích cocktail trà Tully hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version