Site icon Medplus.vn

Cocktail trái tim và linh hồn 1 CÁI TÊN KÌ LẠ GÂY TÒ MÒ

- Medplus

Đây là một loại cocktail cổ điển có hương vị ấn tượng. Nó đã tạo nên cách chuyển đổi ngoạn mục cho rượu Whisky Manhattan. Công thức cocktail trái tim và linh hồn này có thể được tìm thấy dưới cái tên “nụ hôn tâm hồn” trong một cuốn sách hướng dẫn phục vụ rượu khó hiểu. Nó có tên “Just Cocktails”, được in vào năm 1936. Mặc dù thức uống này có thể không theo ý thích của mọi người. Nhưng nó là một hương vị hấp dẫn của những người uống sống vào khoảng một thế kỷ trước.

Cocktail trái tim và linh hồn 1 CÁI TÊN KÌ LẠ GÂY TÒ MÒ

Hương vị có thể tác động đến cảm xúc

Khái quát

Cocktail trái tim và linh hồn được điều chỉnh một chút cho hợp khẩu vị hiện đại. Công thức này chỉ đơn giản là thêm một chút nước cam và rượu Dubonnet. Trên nền đó, chúng tôi kết hợp hương vị của rượu Whisky và rượu Vermouth được tìm thấy ở Manhattan.

Thức uống này thường sử dụng rượu Vermouth khô hơn và một chút hương cam quýt hấp dẫn. Chính nhờ hương vị bổ sung này hai loại rượu khai vị và rượu Whisky trở nên nổi bật.

Thật thú vị, công thức ban đầu không gợi ý dùng rượu Dubonnet. Rượu khai vị của Pháp nổi tiếng nhờ hai thương hiệu Rouge và Blanc. Loại trước tương tự như rượu Vermouth ngọt. Loại sau giống rượu Vermouth khô hơn. Vì rượu Vermouth khô đã có trong công thức, Dubonnet Rouge có thể là một lựa chọn khả dĩ hơn. Nó đã tạo nên loại cocktail Manhattan hoàn hảo. Nó cũng được bán phổ biến hơn trong cả hai. Vì vậy nó là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.

Vẫn câu nói cũ, bạn chỉ cần 3 phút để có 1 ly cocktail trái tim và linh hồn. Bạn chỉ cần trộn 4 thành phần và dùng ngay. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành.

Công thức cocktail trái tim và linh hồn

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky
1 ounce rượu Vermouth khô
1/2 ounce nước cam
1/2 ounce rượu Dubonnet

Cocktail trái tim và linh hồn

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho tất cả các thành phần và đá vào trong bình lắc cocktail. Khuấy đều tay.

Bước 3:

Lọc hỗn hợp cocktail trái tim và linh hồn vào ly đã ướp lạnh. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 4:

Phục vụ và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail trái tim và linh hồn chứa
Lượng calo 281
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 12 mg 1%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 9 g 31%
Chất đạm 12 g
Canxi 18 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Một buổi tiệc say đắm

Lời khuyên

Bạn có thể nhận thấy rằng phong cách của rượu Whisky cũng không được xác định. Rất có thể, đồ uống ban đầu được làm bằng rượu Whisky lúa mạch đen hoặc rượu Whisky pha trộn của Canada nếu nó được thưởng thức trong thời gian Cấm vận ở Hoa Kỳ. Bạn cũng có thể thử một loại rượu Bourbon có hương vị nhẹ hơn.

Nước cam tươi vắt giúp cho ly cocktail trái tim và linh hồn ngon hơn. Trung bình 1 quả cam có tới 3 ounce nước ép. Lượng nước này có thể để để cung cấp cho vài ly cocktail.

Bạn hãy đảm bảo, rượu Vermouth và Dubonnet của bạn đều tươi. Rượu mạnh không có thời hạn sử dụng lâu như rượu chưng cất. Vì vậy bạn chỉ nên để trong vòng 3 tháng sau khi mở nút chai. Tốt nhất, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh.

Bạn nhớ rót đồ uống này vào ly cocktail đã được làm lạnh. Nếu bạn quên đặt ly trước vào ngăn đá, bạn chỉ cần cho một vài viên đá vào ly trong khi pha đồ ​​uống. Sau đó bạn cứ đổ nước đá tan trước khi rót cocktail vào.

Các công thức biến thể

Mặc dù công thức không nói rõ nhưng vỏ cam nướng là một món trang trí đẹp mắt ở đây.

Bạn có thể cho thêm 1/8 hoặc 2/8 ounce rượu mùi cam đắng để đồ uống ngon hơn.

Nếu bạn cần dùng một loại cocktail Manhattan có vị cam khác, hãy thử công thức của Grand Manhattan. Loại cocktail hiện đại này kết hợp rượu Bourbon và rượu Vermouth ngọt với rượu mùi cam và nước cam. Và chúng có thể được thêm nhiều hơn theo sở thích của bạn.

Cocktail trái tim và linh hồn mạnh đến mức nào?

Ngay cả khi bạn nhìn lướt qua danh sách thành phần, bạn cũng có thể cho thấy đây không phải một thức uống nhẹ. Với ba loại rượu, thành phẩm đạt mức khoảng 21 % ABV. Đây là đặc trưng của loại đồ uống cổ điển theo phong cách này.

Kết luận

Cocktail trái tim và tâm hồn thuộc dòng thức uống cổ điển cũ. Hương vị của nó có thể trở nên quyến rũ hơn nếu được phục vụ trong những buổi tối mát mẻ và những dịp họp mặt. Rượu Vermouth khô và rượu Dubonnet Rouge đã tạo nên một cuộc gặp gỡ tuyệt vời.

Thay vì sử dụng Whisky Canada, chúng tôi đã chọn rượu Tennessee Whisky. Cocktail trái tim và linh hồn có một chút vị đắng ở phần sau. Nhưng một chút điều chỉnh lượng rượu Dubonnet Rouge có thể khắc phục điều này trong nháy mắt.

Bạn hãy tận hưởng khí trời mát mẻ của mùa xuân để hâm nóng tình cảm gia đình. Bạn hãy chọn một công thức đồ uống bao gồm những gì tinh túy nhất của mùa. Món cocktail trái tim và linh hồn này có thể đáp ứng.

Ly cocktail trái tim và linh hồn bạn đang cầm trên tay có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có 1 bữa tiệc cocktail ấn tượng? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version