Site icon Medplus.vn

Cocktail Vieux Carré 1 LOẠI ĐỒ UỐNG NAM MỸ

- Medplus

Cocktail Vieux Carré (phát âm theo phong cách Cajun và Creole là voh care-eh) là 1 loại cocktail cổ điển có từ những năm 1930 ở New Orleans. Nó là một thức uống phức tạp và hấp dẫn, phổ biến ngày nay như khi nó mới được tạo ra.

Cocktail Vieux Carré 1 LOẠI ĐỒ UỐNG CỦA MIỀN NAM NƯỚC MỸ

Một loại cocktail rượu Whisky đơn giản

Khái quát

Nét đặc trưng của tỷ lệ và hương vị

Loại cocktail này là 1 loại rượu ngắn, uống chậm, bắt đầu cùng các tỷ lệ bằng nhau của rượu Whisky lúa mạch đen, rượu Cognac và rượu Vermouth ngọt. Không phải một, mà là hai vị rượu mùi đắng được sử dụng và có thêm một chút rượu mùi thảo mộc cổ điển để giúp ly cocktail Vieux Carré nhiều hơn.

Giá trị thực sự của công thức

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 loại cocktail thực sự tuyệt vời, cocktail Vieux Carré chính là những gì bạn cần. Và nó là 1 trong những thức uống đặc trưng của New Orleans. Bạn hãy tạo cho mình một đặc ân và đừng cố làm sai khỏi công thức. Đây là bản gốc và nó có hương vị tốt nhất.

Khuyến khích vào bếp

Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly cocktail Vieux Carré. Bạn chỉ cần trộn đều 6 loại rượu đã được liệt kê và rót vào ly để uống. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch thực hiện. Bạn hãy cho mình cơ hội kiểm chứng những gì chúng tôi đã trình bày.

Công thức cocktail Vieux Carré

Thành phần

3/4 ounce rượu Whisky lúa mạch đen
3/4 ounce rượu Cognac
Rượu Vermouth ngọt 3/4 ounce
1/2 ounce rượu mùi Bénédictine
1/8 đến 2/8 ounce rượu mùi đắng Peychaud
1/8 đến 2/8 ounce rượu mùi đắng thơm
Trang trí: anh đào

Cocktail Vieux Carré

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho các nguyên liệu (trừ phần dùng để trang trí – anh đào) vào một ly trộn đựng đầy đá.

Bước 3:

Khuấy đều tay.

Bước 4:

Lọc sạch hỗn hợp cocktail Vieux Carré và rót vào 1 chiếc ly kiểu cũ chứa đầy đá.

Bước 5:

Dùng 1 quả anh đào để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ cocktail Vieux Carré và thưởng thức!

Nguồn gốc

Walter Bergeron đã tạo nên món cocktail Vieux Carré tại khách sạn Monteleone, New Orleans vào những năm 1930. Ông đã dùng một cụm từ tiếng Pháp để đặt tên cho nó. Cụm từ này có nghĩa “quảng trường cổ” và dùng để chỉ 1 Khu phố Pháp. Đây vẫn là một món đặc sản của khách sạn. Và việc nhâm nhi 1 ly cocktail Vieux Carré tại Quán Carousel của Monteleone là một trải nghiệm đáng nhớ.

Công thức này được in lần đầu tiên trong ấn bản năm 1937 của cuốn sách Đồ uống nổi tiếng ở New Orleans và cách pha ‘Em’. Và nó đã gây được tiếng vang lớn trong những năm được giới thiệu đầu tiên. Mặc dù nó chưa bao giờ bị lãng quên. Nhưng loại cocktail Vieux Carré này đã không còn được ưa chuộng trong một số thập kỷ và có tương lai tương đối mờ mịt.

Tất cả những điều đó đã thay đổi trong thời gian gần đây. Mối quan tâm đến các loại cocktail cổ điển và sự hồi sinh của rượu Whisky lúa mạch đen tuyệt vời đã chứng minh. Với kỹ năng của những người pha chế và sự sẵn có của những nguyên liệu hảo hạng, cocktail Vieux Carré một lần nữa nằm trong danh sách những đồ uống tuyệt vời dành cho những người đam mê cocktail.

Đẳng cấp cũ ngay giữa thời đại mới

Thông tin dinh dưỡng

Calo: 230
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Chất đạm: 0,1 g
Carbohydrate: 5 g – 2%
Chất Xơ: 0,3 g – 1%
Đường: 2,3 g
Vitamin A: 1.5 IU
Niacin: 0,1 Mg – 1%
Vitamin C: 3,9 Mg – 6%
Folate: 0,4 mcg
Canxi: 17,4 mg – 2%
Sắt: 0,1 Mg – 1%
Magiê: 6,7mg – 2%
Kali: 35,1 mg – 1%
Natri: 14,5 mg – 1%
Lượng Calo từ chất béo: 0,1

* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin dinh dưỡng không có sẵn cho tất cả các thành phần. Số lượng ước tính dựa trên dữ liệu dinh dưỡng có sẵn.

Nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng hạn chế về mặt y tế, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã hẹn trước khi chuẩn bị công thức này để tiêu thụ.

Lời khuyên

Mặc dù rượu Whisky lúa mạch đen và rượu Cognac là những loại rượu có tỷ lệ ngang nhau trong ly cocktail Vieux Carré. Nhưng rượu Whisky lúa mạch đen vẫn chiếm vị trí trung tâm. Hương vị cay tự nhiên của nó đưa nó lên vị trí hàng đầu trong thức uống này. Và đó là lý do tại sao bạn cần phải chọn 1 loại rượu Whisky lúa mạch đen ngon.

Thị trường rượu Whisky lúa mạch đen tiếp tục mở rộng. Và công thức này là 1 cách để khám phá bất kỳ hương vị mới nào bạn tìm thấy. Nhiều loại rượu Whisky lúa mạch đen tốt nhất đến từ các nhà sản xuất bia thủ công nhỏ. Vì vậy bạn hãy tìm những chai có thể không được số đông chú ý. Một số hương vị rượu tuyệt vời vẫn còn lẩn khuất.

Cocktail Vieux Carré mạnh đến mức nào?

Hầu hết rượu Whisky lúa mạch đen được đóng chai trên tiêu chuẩn 80 độ. Độ mạnh cao hơn này cho phép những hương vị cay nồng đó thực sự nổi bật và làm tăng thêm chiều sâu cho rượu Whisky. Nó cũng làm cho lúa mạch đen trở thành 1 lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ loại cocktail Whisky nào.

Với lưu ý đó, nồng độ cồn ước tính của món cocktail Vieux Carré sử dụng rượu Whisky lúa mạch đen 100% đủ hương vị cùng 1 loại rượu Cognac 80 độ đạt khoảng 29% ABV. Vì vậy đây là 1 trong những loại cocktail mạnh nhất bạn có thể pha chế. Trong khi nó mạnh, nó cũng đầy hương vị. Và đó là lý do tại sao công thức ban đầu chỉ tạo nên 1 thức uống có dung tích dưới 3 ounces. Bạn hãy uống cho có chừng mực.

Một bữa tiệc nhỏ tại nhà

Hương vị của cocktail Vieux Carré như thế nào?

Cocktail Vieux Carré là một thức uống hơi ngọt, có gia vị và ấm áp nhờ hương thảo mộc, cam quýt và độ khói. Nó chung nó tương tự như Manhattan. Nhưng nó phức tạp hơn vì có thêm rượu Cognac, Bénédictine, và hai loại rượu mùi đắng.

Kết luận

Ly cocktail Vieux Carré bạn cầm trên tay có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất cách kết hợp nào để có 1 ly cocktail Whisky hấp dẫn hơn không? Bạn đã từng thưởng thức loại cocktail đặc sản của các nước nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version