Site icon Medplus.vn

Cocktail Vodka Firefly VÀ HIỆU ỨNG HƯƠNG VỊ LAN TỎA

- Medplus

Firefly là một loại cocktail dễ làm và có hương vin thú vị. Nó có thể nhanh chóng trở thành món khoái khẩu. Để pha cocktail Vodka Firefly, bạn có thể kết hợp rượu Vodka và nước ép bưởi được tìm thấy trong loại cocktail Greyhound phổ biến và thêm xi rô ngọt là Grenadine.

Cocktail Greyhound

Cocktail Vodka Firefly VÀ HIỆU ỨNG HƯƠNG VỊ LAN TỎA

Khái quát

Rượu mùi Grenadine có hai chức năng trong thức uống này: cân bằng độ chua của bưởi và tạo cho nó một màu hồng đẹp mắt, có hiệu ứng tiến triển như rượu Tequila Sun Rise. Cocktail Vodka Firefly có thể được phục vụ trong bữa sáng muộn cũng như cho một buổi chiều ăn ngoài hiên hoặc buổi tối muộn khi đom đóm xuất hiện.

Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly cocktail Vodka Firefly hấp dẫn. Chúng tôi đã chia công thức thành các công đoạn nhỏ và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt và lập kế hoạch hoàn thành.

Công thức cocktail Vodka Firefly

Thành phần

2 ounce rượu Vodka
4 ounce nước bưởi
1 ounce rượu mùi Grenadine

Cocktail Vodka Firefly

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Vodka và nước ép bưởi vào ly Highball đựng đầy đá.

Bước 3:

Khuấy đều tay.

Bước 4:

Thêm rượu mùi Grenadine và để nó nổi lên từ dưới đáy, khuấy hỗn hợp cocktail Vodka Firefly vào bất cứ khi nào bạn muốn.

Bước 5:

Phục vụ cocktail Vodka Firefly và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Vodka Firefly chứa
Lượng calo 253
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 9 mg 0%
Tổng Carbohydrate 30 g 11%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 13 g
Protein 1 g
Vitamin C 47 mg 235%
Canxi 13 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 209 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định dùng cocktail Vodka Firefly.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Lời khuyên

Như với bất kỳ loại cocktail cam quýt nào, nước trái cây ép tươi giúp tạo nên loại thức uống có hương vị sống động nhất. Để lấy được nhiều nước ép bưởi nhất, bạn hãy để bưởi ở nhiệt độ phòng. Sau đó, bạn dùng tay ấn nhẹ và xoa đều quả bưởi. Bây giờ, bạn hãy gọt vỏ, tách múi và dùng máy ép trái cây hoặc máy xay thủ công để lấy nước ép. Một quả bưởi cỡ vừa có thể cung cấp 3/4 cup hoặc 5 đến 6 ounce nước trái cây.

Bạn có thể làm rượu mùi Grenadine tự chế theo một số cách. Nước ép lựu luôn có sẵn, hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng lựu tươi. Grenadine tự chế thiếu chất bảo quản có trong các sản phẩm thương mại. Vì vậy nó chỉ giữ được trong khoảng 3 tuần.

Trong khi bạn không cần phải chọn loại rượu Vodka tốt nhất để pha cocktail Vodka Firefly. Bạn hãy nhắm đến một loại rượu Vodka có hương vị trung bình, kết cấu mịn hơn chọn loại rẻ nhất.

Các công thức biến thể

Mặc dù đây không phải việc trang trí. Nhưng bạn có thể thêm 1 lát trái cây họ cam quýt để đồ uống trở nên hấp dẫn. Bưởi là lựa chọn tốt nhất, nhưng chanh hoặc cam cũng có tác dụng.

Đây là một thức uống tuyệt vời để thực hiện trong các bình. Đơn giản, bạn chỉ cần trộn rượu Vodka và nước ép bưởi, tăng chúng tương ứng theo số lượng khẩu phần bạn cần. Khi bạn đã sẵn sàng phục vụ, hãy đổ hỗn hợp vào một ly Highball đựng đầy đá và thêm rượu mùi Grenadine.

Bạn có thể muốn thử nghiệm hương vị rượu Vodka có trong đồ uống này. Trong khi rượu Vodka hương cam quýt có vẻ là một lựa chọn hiển nhiên. Bạn hãy thử một loại rượu giúp tạo thêm một chút hương vị tương phản như dâu tây, mâm xôi hoặc dứa.

Bưởi và gia vị là những người bạn đồng hành hoàn hảo về hương vị. Vì vậy bạn thậm chí có thể muốn thử món này cùng loại rượu Vodka tẩm ớt cay tự làm. Bạn chỉ cần chú ý đến việc cân bằng lượng ớt và nhớ phương pháp ủ này chỉ mất hàng giờ chứ không phải vài ngày.

Cocktail Vodka Firefly mạnh đến mức nào?

Hầu hết dung tích của thức uống này được tạo nên từ các nguyên liệu không cồn. Vì vậy nó là một thức uống nhẹ thú vị. Khi trộn cùng loại rượu Vodka 80 độ, thành phẩm đạt khoảng 10% ABV. Vì vậy điều này giống như uống 1 ly rượu vang vậy. Tuy nhiên, bạn nên uống cho có chừng mực.

Một hương vị nổi bật

Kết luận

Ly cocktail Vodka Firefly của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có ly cocktail hấp dẫn hơn không? Bạn đã từng thấy đom đóm bao giờ chưa? Nếu đã từng thấy bạn có thể hiểu phần nào việc ly cocktail này được đặt tên như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của các bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version