Site icon Medplus.vn

Cocktail Ward Eight 1 HƯƠNG VỊ VINH DANH BOSTON

- Medplus

Ward Eight là một loại rượu Whisky cổ điển có vị chua và rượu mùi Grenadine, làm tăng thêm vị ngọt. Người ta cho rằng cocktail Ward Eight xuất hiện lần đầu vào năm 1898 tại Locke-Ober của Boston. Và nó đã được đặt tên theo phường 8 của thành phố. Chính nơi đây nó đã được giới thiệu rộng rãi.

Cocktail Ward Eight 1 HƯƠNG VỊ VINH DANH BOSTON

Khái quát

Giai thoại người sáng tạo

Người pha chế Tom Hussion được xem như người đã tạo ra nó khi ông chủ của anh ta là Martin Lomasney đang tranh cử trong quận. Thành phố Boston được biết đến như hang ổ của bọn tham nhũng. Một ông chủ của một cửa hiệu cà phê đã thắng cử. Nhưng cuộc đua chính trị của ông không kéo dài bao lâu.

Nguồn cảm hứng này quá đặc biệt. Và chính nó đã mang đến một niềm tự hào khác cho thành phố Boston. Cocktail Ward Eight đã được vinh danh trong lịch sử pha chế cocktail.

Một vài câu chuyện khác cũng bàn về người sáng chế loại cocktail này. Hầu hết đều nhắc đến việc sự kiện đã diễn ra khi nào và ở đâu. Nhưng có một điều được thừa nhận: nó được tạo ra vào khoảng đầu thế kỷ 20 ở Boston.

Hương vị đặc trưng

Công thức này có vô số biến thể. Có vẻ như trong thế kỷ trước, mọi người pha chế và uống cocktail đều tham gia vào việc tìm cách pha chế cho riêng họ. Họ đã thêm, bớt và điều chỉnh các thành phần đến khi họ thấy phù hợp. Thật khó để biết được công thức ban đầu, mặc dù các nguyên liệu cần thiết để pha chế thường giống nhau: rượu Whisky, nước cam quýt và rượu mùi Grenadine. Nhiều nơi phục vụ cocktail Ward Eight trên đá trong ly Collins hoặc trong ly cocktail hoặc ly rượu.

Khuyến khích vào bếp

Bất kể bạn pha chế hay phục vụ nó như thế nào, thức uống mang đến một chút trải nghiệm vị giác thú vị. Bởi cocktail Ward Eight là một hỗn hợp có hương vị đầy lôi cuốn. Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng điều này. Bạn chỉ cần 3 phút để có 1 ly. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt.

Công thức cocktail Ward Eight

Thành phần

2 ounce rượu Whisky (rượu Bourbon hoặc rượu Whisky lúa mạch đen)
3/4 ounce nước chanh
3/4 ounce nước cam
1/8 ounce rượu mùi Grenadine
Trang trí: 1 lát cam
Trang trí: vài quả anh đào maraschino

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, thêm rượu Whisky, nước chanh, nước cam, và rượu lựu.

Đổ tất cả các nguyên liệu vào bình cocktail
Bước 3:

Lắc đều tay.

Đậy nắp bình lắc cocktail và lắc đều
Bước 4:

Lọc hỗn hợp cocktail Ward Eight vào ly đã ướp lạnh hoặc ly thủy tinh chứa đầy đá.

Lọc hỗn hợp và rót vào ly
Bước 5:

Dùng 1 quả anh đào và 1 lát cam để trang trí sao cho đẹp mắt.

Cocktail Ward Eight
Bước 6:

Phục vụ cocktail Ward Eight và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Ward Eight
Lượng calo 213
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 14 mg 1%
Tổng Carbohydrate 18 g 7%
Chất xơ 1 g 2%
Protein 1 g
Canxi 12 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Rượu Whisky lúa mạch đen làm tăng thêm chất lượng hương vị và độ cồn cho loại thức uống tuyệt vời này. Rất có thể, đây là loại rượu Whisky ban đầu được lựa chọn. Mặc dù nhiều người uống thích rót 1 loại rượu Bourbon có màu sắc đẹp mắt.

Các công thức biến thể

Bạn nên sử dụng ít nhất 1/2 ounce mỗi loại nước chanh và cam.

Một số người uống cũng thích cắt giảm 1/2 lượng nước cam. Họ muốn hương vị của nước chanh trở nên nổi bật.

Bạn hoàn toàn có thể làm cho ly cocktail Ward Eight ngọt hơn. Bạn chỉ cần thêm 1/4 ounce hoặc nhiều hơn rượu mùi Grenadine để hợp khẩu vị và sở thích của bạn.

Bạn cũng có thể muốn thêm một chút nước soda. Bạn hãy giữ cho ly cocktail Ward Eight sạch sẽ. Seltzer hoặc soda club có thể giúp bạn việc này. Bạn nên tránh bất kỳ loại nước ngọt nào có độ ngọt tăng cường.

Việc thêm một vài ounce rượu mùi đắng cũng khá phổ biến.

Bạn có thể loại bỏ nước cam, thay vào đó chọn xi rô đơn giản. Bạn hãy giữ lượng nước và nước chanh theo tỷ lệ 1 : 1.

Hỗn hợp cocktail Ward Eight này là tốt nhất chỉ cần một chút rượu mùi Grenadine. Nó có thể trở nên quá ngọt và quá đậm màu nếu bạn dùng nhiều.

Một số công thức khác đã chọn thêm vị chua. Thực chất, những người pha chế đã dùng xi rô cam quýt và xi rô đơn giản được đóng chai sẵn. Vì vậy bạn có thể chọn một thành phần duy nhất để thay thế cả hai. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tự làm xi rô tại nhà để dễ kiểm soát hương vị.

Cocktail Ward Eight mạnh đến mức nào?

Bạn có thể bất ngờ nếu đọc xong mục này. Một loại cocktail theo phong cách này nhẹ một cách đáng ngạc nhiên. Những loại cocktail rượu Whisky như Manhattan kiểu mới và kiểu cũ thậm chí đều mạnh hơn. Chúng tôi đã đo độ còn của cocktail Ward Eight thành phẩm. Nó chỉ đạt mức 16% ABV. Điều này có nghĩa độ cồn của chúng chỉ bằng một nửa của các loại cocktail phổ biến khác. Tuy nhiên bạn hãy uống một cách có trách nhiệm.

Kết luận

Cocktail Ward Eight cũng thuộc dòng rượu Whisky chua, được tăng thêm lượng đường, rượu mùi Grenadine, nước cam và nước chanh. Vị chua tươi sáng có thể bị vị ngọt đậm đà của lúa mạch đen trung hòa. Chút vị đắng như cảnh báo bạn bạn đang uống thức uống có cồn. Và kết quả cho thấy, bạn có thể uống được loại cocktail này ngay cả khi bạn không uống rượu giỏi.

Ly cocktail Ward Eight bạn cầm trên tay có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có 1 ly cocktail Whisky ngon hơn không? Bạn đã bao giờ bị 1 ly cocktail hạ gục? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chỉ dành để phát triển chuyên mục.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version