Site icon Medplus.vn

Cơm chiên lạp xưởng (腊肠 炒饭) 10 phút chuẩn bị và hoàn tất

tuyet hao - Medplus

Một món ăn ngon, nhanh chóng được chế biến chỉ trong vài phút, cơm chiên lạp xưởng Trung Quốc mang đến hương vị khói, mặn và ngọt cân bằng.

Cơm chiên lạp xưởng (腊肠 炒饭) 10 phút chuẩn bị và hoàn tất

Mỗi lúc tôi bận rộn cho những ngày sắp tới, tôi thường cố tình nấu thêm cơm vào buổi tối trước lúc định làm một món ăn nhanh thông qua số cơm còn dư trong ngày. Nó thực sự giúp bạn tiết kiệm thời gian! Thứ sáu tuần trước, tôi chỉ dành 8 phút trong bếp và chế biến một bữa ăn rất ngon cho hai người: cơm chiên lạp xưởng Trung Quốc, một trong những món cơm chiên yêu thích của chúng tôi ở Nhà Đỏ.

Lấy cảm hứng từ món “cơm niêu đất sét”

Trước hết, tôi muốn nói đến điều đã truyền cảm hứng cho tôi để tạo nên món cơm chiên lạp xưởng Trung Quốc này. Bạn đã bao giờ ăn (hoặc nghe nói) “Cơm niêu đất sét (煲仔饭)”, một món ăn tối cổ điển ngay trong nồi bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nhà hàng kiểu Quảng Đông.

Chuẩn vị

Thông thường, trước tiên cơm được nấu trong một cái niêu đất nhỏ (theo kiểu truyền thống trên bếp than), sau đó thịt (lạp xưởng Trung Quốc, thịt xông khói Trung Quốc hoặc thịt gà nấu chín, v.v.) và rau được thêm vào bát cơm trong phần thứ hai của quy trình nấu ăn. Lúc phục vụ, một chút gia vị của nước tương được trộn đều vào cơm.

Không có nồi đất trong tay nhưng thèm món ngon Quảng Đông này, tôi quyết định tạo nên phiên bản cơm chiên của riêng mình. Tôi chỉ mất chưa đầy 10 phút để nấu từ đầu đến cuối. Và tôi có thể nói, nó có vị gần như cơm niêu đích thực!

Lạp xưởng Trung Quốc

Lạp xưởng Trung Quốc, thành phần chính của công thức này, đề cập đến như một loại xúc xích có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Đông (Canton) ở Trung Quốc. Nó thường được gọi là “Quảng Đông Lap Cheong (广 式 腊肠)”.

Được làm từ thịt lợn và ướp gia vị rượu gạo, nước tương, nước hoa hồng… nên món Cheong có mùi thơm đặc trưng, ​​vị khói và có vị ngọt dễ chịu. Nó thường được sử dụng như một thành phần đủ hương vị trong các món xào. Bạn có thể tìm thấy Lap Cheong trên các kệ đông lạnh ở các siêu thị Trung Quốc (và ở một số cửa hàng châu Á).

Mẹo dùng “cơm thừa”

Cơm chiên kiểu Trung Quốc luôn dùng cơm thừa. Có hai mẹo, tôi luôn muốn nhấn mạnh lúc nói đến việc tạo nên một bát cơm chiên hoàn hảo.

Không sử dụng cơm thừa đã nấu quá chín, rất nhão và dính.

Giữ cơm thừa trong tủ lạnh trước lúc chiên.

Nếu bạn muốn làm món cơm chiên siêu nhẹ và bông xốp, hãy xem bài đăng của tôi về 3 cách nấu cơm. Nó bao gồm hai phương pháp tạo nên gạo dẻo, chắc, hoàn hảo để làm cơm chiên.

Thêm vài món ngon

Tìm kiếm cảm hứng ăn tối nhanh hơn? Kiểm tra các công thức nấu ăn một bát này trên blog của tôi:

  1. Cơm sốt tương
  2. Bò Chow Fun
  3. Cơm gà Hải Nam
Cực ngon

Công thức cơm chiên lạp xưởng

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cơm chiên lạp xưởng. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 10 phút.

Thành phần

Chủ chốt

▢2 muỗng canh dầu ăn

▢1 cọng hành lá

▢2 cây lạp xưởng Trung Quốc, hay Lap cheong

▢400 g gạo nấu chín, 14 oz, xem chú thích 1

▢120 g đậu Hà Lan, 4 oz

Trộn nước sốt

▢1 thìa cà phê nước tương nhạt

▢1 thìa nước tương đen, xem chú thích 2

▢1 thìa cà phê dầu hào

▢1 nhúm tiêu trắng

▢1 nhúm muối

▢2 thìa cà phê nước

Cơm chiên lạp xưởng

Hướng dẫn

  1. Cắt mỏng lạp xưởng Trung Quốc theo đường chéo. Cắt nhuyễn hành lá.
  2. Trộn tất cả các thành phần cho nước sốt sau đó để sang một bên.
  3. Đun nóng dầu trong chảo (hoặc chảo sâu lòng) ở mức lửa vừa. Cho hành lálạp xưởng vào. Chiên cho đến lúc có mùi thơm.
  4. Thêm gạođậu Hà Lan đã nấu chín. Khuấy liên tục.
  5. Đổ nước sốt vào. Cho mọi thứ vào khuấy nhanh trước lúc chế biến.
  6. Phục vụ và thưởng thức cơm chiên lạp xưởng ngay lập tức.

Lưu ý

1. Cơm thừa giúp ích cho món cơm chiên lạp xưởng. Để tránh các hạt cơm dính vào nhau, hãy làm lạnh cơm trong tủ lạnh trước đó. Để nấu cơm theo cách chuẩn, hãy kiểm tra 3 cách để nấu cơm trong đó bao gồm 2 phương pháp lý tưởng để làm cơm chiên.
2. Nước tương đen được thêm vào để món cơm chiên lạp xưởng có màu nâu nhạt đẹp mắt. Nếu không có sẵn, vui lòng dùng nước tương nhạt để thay thế.

Thành phần dinh dưỡng

Phục vụ: 1 phần ăn | Lượng calo: 520 kcal

Nếu bạn thích cơm chiên lạp xưởng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version