Site icon Medplus.vn

Cơm chiên nấm kiểu Thái (chay) THANH NHẸ VUI VẺ CẢ NGÀY

com chien chay 1 - Medplus

Thêm nấm vào cơm chiên để mang đến cho nó một điểm nhấn umami. Nó có vị ngọt gần giống thịt dù không dùng bất kỳ sản phẩm động vật nào. Bạn có thể sử dụng nấm hương, nấm Portobello, hoặc các loại nấm có kết cấu chắc khác, hoặc dùng nhiều loại nấm. Món cơm chiên nấm cần rất nhiều rau. Vì vậy bạn hãy thêm bất cứ thứ gì bạn có sẵn trong tay.

Cơm chiên nấm kiểu Thái (chay) THANH NHẸ VUI VẺ CẢ NGÀY

Khái quát

Cơm rang

Nấm và cơm kết hợp tuyệt vời cùng nhau trong công thức nấu cơm chiên nấm kiểu Thái này. Món cơm còn bao gồm cả các loại rau khác, chẳng hạn như đậu Hà Lan và ớt chuông vàng, để thành phẩm có hương vị, kết cấu và độ tươi ngon tuyệt vời.

Ý tưởng để chế biến cơm rang ban đầu xuất phát từ việc tận dụng hết các phần cơm thừa. Và cũng thật sự trùng hợp bởi ‘cơm cũ’ thích hợp để chiên hơn. Nhưng nếu bạn chỉ có gạo tươi, mọi việc cũng tốt. Một điểm cộng khác của cơm rang là bạn có thể điều chỉnh nó theo khẩu vị của mình, cho vào các nguyên liệu bạn thích nhất (giống như một món xào theo cách đó). Ở đây, chúng tôi đã tùy chọn để thêm một chất thay thế thịt. Nhưng nó cũng ngon không kém nếu không có nó. Món ăn nhanh chóng kết hợp trong chảo và bạn cũng nên vào bếp.

Công thức cơm chiên nấm

Chúng tôi đã chia nhỏ các công thức và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ vài lượt và viết kèm vài dòng mô tả để nắm bắt, ghi nhớ các bước, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cơm chiên nấm. Các nguyên liệu rất dễ mua và không đắt. Và như các món xào khác, cơm rang cũng bao gồm nguyên liệu chính, phụ liệu và nước xốt nêm.

Thành phần

4 đến 5 chén cơm (đã nấu chín)

Topping

1 thìa rượu Sherry (hoặc rượu nấu ăn có vị ngọt hoặc rượu Mirin )
1 củ hành tím (hoặc 1/4 chén hành tím băm nhỏ)
1 quả ớt (đỏ, bỏ hạt và băm nhỏ, hoặc tối đa 1/4 thìa cà phê ớt hay ớt bột)
6-7 tai nấm (nấm hương hoặc loại nấm khác, cắt sợi)
1/3 cọng cần tây (cắt mỏng)
1/2 ớt chuông (vàng, cắt hạt lựu)
1/4 cup đậu Hà Lan (đông lạnh)
1 quả trứng (người ăn chay có thể bỏ qua)
2 củ hành lá (cắt mỏng)
1 nắm húng quế (loại tươi hoặc rau mùi)
2 muỗng canh dầu thực vật

Nước xốt xào

4 muỗng canh nước dùng rau
2 thìa xì dầu
1 muỗng canh sốt Hoisin
1/2 thìa cà phê đường (nâu)

Cơm chiên nấm

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho các nguyên liệu nấu ‘xốt xào’ vào chén, khuấy đều cho đường tan hết. Để qua một bên.

Bước 2:

Đun nóng chảo lớn hoặc nồi trên mức lửa vừa và cao. Đổ dầu và thêm hành tím. Xào 1 phút, sau đó cho ớt và nấm vào. Xào 2 phút cho đến lúc nấm mềm. Thêm một chút rượu nấu ăn giúp giữ ẩm cho chảo.

Bước 3:

Thêm cần tây và ớt chuông vàng và tiếp tục xào thêm 1 phút.

Bước 4:

Cho cơm và 1/4 lượng nước xốt vào xào cùng.

Bước 5:

Đẩy nguyên liệu sang một bên để tạo khoảng trống ở giữa chảo. Rưới thêm một ít dầu và sau đó đổ trứng vào. Nhanh chóng trộn đều tay, dần dần kết hợp tất cả vào cơm.

Bước 6:

Thêm đậu Hà Lan và tiếp tục thêm nước xốt lúc chiên cho đến khi cơm đều màu. Nhớ nêm nếm, thêm nhiều nước xốt hơn cho đến khi có hương vị / độ mặn theo sở thích của bạn. Nếu vẫn chưa đủ mặn dù đã cho hết nước xốt, hãy cho thêm nước tương. Có thể cho thêm ớt vào kích thích cảm giác ngon miệng.

Bước 7:

Phục vụ cơm chiên nấm ngay lúc còn nóng. Để cơm trong chảo, thêm lớp phủ cuối cùng là hành lá cắt lát và húng quế hoặc rau mùi tươi. Thưởng thức!

Lời khuyên

Nếu dùng cơm thừa:

Sau 1 hoặc 2 ngày để trong tủ lạnh, cơm thừa có thể bị vón cục và bị khô. Bạn không phải lo lắng. Bạn chỉ cần cho một ít dầu thực vật vào đầu ngón tay hoặc rưới sơ qua gạo, các hạt cơm từ từ tách rời nhau. Dầu cũng giúp bổ sung độ ẩm cho gạo đã nấu. Cơm nguội có thể cứng và khô. Nhưng nhờ được xử lý đúng cách, đĩa cơm chiên nấm vẫn ngon vì thành phẩm vẫn còn hơi ấm trong chảo nóng.

Món chính đơn giản

Kết luận

Món cơm chiên nấm rất dễ ăn. Bạn chỉ cần dành chút công sức để sơ chế và kết hợp tất cả các nguyên liệu. Phần nêm nếm quan trọng nhất. Vì vậy chúng tôi đã cung cấp công thức xốt xào chuẩn vị. Bạn có thể điều chỉnh hương vị theo sở thích và nguyên liệu được bày bán phổ biến ở địa phương.

Đĩa cơm chiên nấm của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng nấm để nấu món nào? Bạn có thể giới thiệu công thức cơm chiên bạn ưa thích? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món cơm chiên nấm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version