Site icon Medplus.vn

Cơm chiên thịt bò xay THÊM BỘT CÀ RI TẠO ĐIỂM NHẤN

bua an nhanh gon 1 - Medplus

Thịt bò xay và bột cà ri được được trộn kĩ, giúp tăng hương vị cho món cơm chiên thịt bò xay dễ nấu này. Đó là một cách tuyệt vời để sử dụng cơm nguội còn sót lại và toàn bộ công thức chỉ mất chưa đầy 30 phút để thực hiện. Bạn có thể dùng hành lá, hành tây hoặc hành tím để trang trí và tạo thêm màu sắc cho món ăn. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Cơm chiên thịt bò xay THÊM BỘT CÀ RI TẠO ĐIỂM NHẤN

“Đạo” cơm rang

Khái quát

Thịt bò xay được ướp nước tương, gừng tươi và bột cà ri mang đến cho món cơm rang đơn giản này một hương vị hấp dẫn mang cảm hứng châu Á. Bạn nên dùng hết cơm nguội còn thừa hoặc nấu một mẻ mới chỉ theo công thức này. Mọi thứ cũng kết hợp cùng nhau trong vòng chưa đầy 30 phút. Vì vậy bạn có thể phục vụ cơm chiên thịt bò xay cho bữa tối đơn giản vào ban đêm.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ phần sau vài lượt để nắm bắt, ghi nhớ, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cơm chiên thịt bò xay. Các nguyên liệu tuy nhiều nhưng rất dễ mua và không đắt tiền. Bạn có thể điều chỉnh hương vị món ăn theo khẩu vị và sở thích.

Công thức cơm chiên thịt bò xay

Bạn có thể thấy món cơm rang này được tạo thành nhờ ba phần nguyên liệu: tạo hương, phụ liệu và xốt nêm. Điều này cho thấy nó mang đặc trưng của các món xào Trung Quốc. Và giữa món chiên, món xào dường như có mối liên hệ vì đều cần có dầu, được nấu ở nhiệt độ cao. Vì vậy trung tâm của món ăn được xác định thông qua việc kết hợp các nguyên liệu.

Thành phần

1 pound thịt bò xay

4 chén cơm thừa

Tạo hương

3 muỗng canh đậu phộng hoặc dầu thực vật (để xào)

2 đến 3 lát gừng tươi

1/2 củ hành tây (bóc vỏ và băm nhỏ)

1 đến 2 muỗng canh bột cà ri (vừa đủ dùng)

Topping

1/2 chén đậu Hà Lan đông lạnh (rã đông)

1/4 chén cà rốt (bào sợi)

1 quả trứng lớn (đánh nhẹ)

2 củ hành lá, hành tây hoặc hành tím (thái nhỏ)

Xốt nêm

2 thìa cà phê nước tương nhạt

1 1/2 thìa cà phê nước tương đen

1 thìa rượu gạo Trung Quốc hoặc rượu Sherry khô

Vài giọt dầu mè Châu Á

1 thìa cà phê bột ngô

Cơm chiên thịt bò xay

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho thịt bò xay vào tô và thêm các nguyên liệu dùng để nước xốt vào, sau cùng cho bột bắp vào. Ướp thịt bò xay trong 15 phút.

Bước 3:

Chuẩn bị các loại rau khác trong khi ướp thịt.

Bước 4:

Cho dầu vào chảo đã được làm nóng trước trên lửa lớn. Khi dầu nóng, cho gừng thái sợi vào xào khoảng 30 giây. (Điều này giúp tạo hương vị cho dầu). Bỏ các lát gừng.

Bước 5:

Cho thịt bò xay vào chảo và nấu chín, dùng thìa tách các miếng thịt trong 1 đến 2 phút cho đến khi thịt chuyển màu.

Bước 6:

Cho hành khô băm nhỏ vào. Xào khoảng 1 đến 2 phút cho đến khi nó bắt đầu chuyển sang màu nâu và mềm.

Bước 7:

Vặn lửa xuống mức trung bình, cho 1 thìa bột cà ri vào khuấy nhanh cho đến khi có mùi thơm.

Bước 8:

Cho cơm vào, dùng thìa đảo đều và đảo qua cho cơm tách rời. Khuấy thêm bột cà ri nếu muốn (thêm khoảng 1/2 muỗng canh).

Bước 9:

Cho đậu Hà Lan và cà rốt bào sợi vào trộn đều.

Bước 10:

Tạo một khoảng trống nhỏ ở một góc chảo và thêm trứng đã đánh tan vào. Đánh trứng sau đó khuấy đều để trộn cùng cơm. Cho hành lá vào xào.

Bước 11:

Nêm muối và hạt tiêu, nếu muốn.

Bước 12:

Dùng cơm chiên thịt bò xay ngay lúc còn nóng và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 5
Mỗi phần cơm chiên thịt bò xay
Lượng calo 852
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 20 g 25%
Chất béo bão hòa 4 g 22%
Cholesterol 221 mg 74%
Natri 342 mg 15%
Tổng lượng Carbohydrate 133 g 48%
Chất xơ 6 g 23%
Chất đạm 32 g
Canxi 86 mg 7%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng cơm chiên thịt bò xay.

Cơm chiên kiểu Thái

Kết luận

Món cơm chiên thịt bò xay cân bằng các hương vị mặn – ngọt – béo. Bạn có thể thêm nhiều chất xơ để món ăn thêm kích thước và tốt cho sức khỏe hơn. Và bạn có thể thay đổi các nguyên liệu để nấu cho bữa trong tuần. Chúng tôi chỉ có thể mô tả như vậy. Mọi việc còn lại tùy thuộc vào bạn.

Đĩa cơm chiên thịt bò xay của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng thịt bò để nấu món gì? Bạn có công thức xốt xào nào cần giới thiệu không? Theo bạn món cơm chiên rang cần đạt các tiêu chí nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món cơm chiên thịt bò xay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Sporuce Eats

Exit mobile version