Site icon Medplus.vn

Cơm chiên Tom Yum 1 TUYỆT CHIÊU DÙNG NƯỚC SỐT

zxcvbnm 3 - Medplus

Tom yum là một món canh chua và cay phổ biến bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các nhà hàng Thái Lan trên khắp thế giới. Riềng, sả, lá chanh thái sợi là những thứ tạo nên mùi thơm đặc trưng và hương vị hấp dẫn của món canh này. Nhưng hương vị của chúng trở nên như thế nào nếu được dùng để làm cơm chiên Tom Yum?

Cơm chiên Tom Yum 1 TUYỆT CHIÊU DÙNG NƯỚC SỐT

Khái quát

Ý tưởng thú vị

Bạn luôn có cơm thừa ở nhà? Nếu bạn giống như chúng tôi, tủ lạnh của chúng tôi luôn có một tô hoặc một hộp cơm trắng còn thừa, có thể là từ tối hôm trước hoặc những thứ thừa mang về từ các nhà hàng.

Vào các ngày trong tuần, một trong những bữa trưa yêu thích của tôi là cơm chiên. Tất cả các loại cơm chiên. Vì đây là cách dễ nhất để sử dụng hết phần cơm trắng hấp còn sót lại. Đồng thời nó tạo nên một bữa ăn đầy đủ và ngon miệng trong vòng 15 phút!

Hương vị nổi bật

Chúng tôi sử dụng tất cả các chất tạo mùi thơm được sử dụng trong súp Tom Yum. Và nhờ đó, món cơm chiên Tom Yum trở nên giòn thơm và đầy đủ hương vị. Nó thích hợp để dùng trong bữa trưa hoặc bữa tối. Bạn hãy thay thế tôm cho bất kỳ loại hải sản hoặc thịt gia cầm nào bạn thích. Hoặc bạn cũng có thể tạo nên một phiên bản chay của món ăn này và thêm các loại rau theo mùa bạn yêu thích.

Kĩ thuật truyền thống

Trong các món ăn của người Thái, các loại rau thơm thường được để lại trong các món ăn ngay cả khi người ta không ăn chúng. Vì vậy bạn hãy nhớ tránh dùng riềng, sả và lá chanh Makrut lúc bạn thưởng thức cơm chiên Tom Yum. Các loại thảo mộc được thêm vào đều được cắt thành từng lát mỏng. Chúng có thể khiến bạn gặp rắc rối bởi vị cay nồng có thể xộc lên mũi bạn lúc bạn nhai.

Bí quyết nấu ăn kiểu nhà hàng

Công thức cơm chiên Tom Yum

Thành phần

3 lá chanh Makrut
2 muỗng canh dầu thực vật
1 củ riềng dài 3 inch, cắt lát
1 cọng sả dài 3 inch, cắt lát
1/2 chén nấm, cắt lát
10 con tôm vừa, bóc vỏ và bỏ đuôi
1 3/4 chén cơm
1 quả cà chua, cắt nhỏ
1 đến 2 trái ớt Thái (để tạo độ cay)
2 thìa nước cốt chanh
1 thìa nước mắm
1 thìa xì dầu
1 thìa cà phê đường
1 thìa cà phê tương ớt

Cơm chiên Tom Yum

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Loại bỏ phần gân của lá chanh Makrut bằng cách gấp lá theo chiều dọc và cắt bỏ phần gân.

Bước 3:

Đun nóng dầu trong chảo trên lửa vừa. Khi dầu nóng, cho riềng, sả, lá chanh vào. Xào cho thơm, khoảng 2 phút.

Bước 4:

Cho nấm và tôm vào chảo, nấu khoảng 2 đến 3 phút.

Bước 5:

Cho cơm và cà chua vào chảo, đảo đều.

Bước 6:

Cho ớt, nước cốt chanh, nước mắm, xì dầu, đường và tương ớt vào. Khuấy đều cho đến khi tương ớt phủ đều cơm. Tôm nên được nấu chín.

Bước 7:

Múc cơm chiên Tom Yum vào dĩa. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 7:

Phục vụ cơm chiên Tom Yum ngay lập tức và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần cơm chiên Tom Yum chứa
Lượng calo 451
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 15 g 20%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 53 mg 18%
Natri 1550 mg 67%
Tổng Carbohydrate 66 g 24%
Chất xơ 6 g 21%
Tổng lượng đường 13 g
Protein 15 g
Vitamin C 49 mg 247%
Canxi 104 mg số 8%
Sắt 5 mg 30%
Kali 1218 mg 26%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Một món cơm chiên ngon

Lời khuyên

Bạn hãy sử dụng gạo ngon cho các công thức nấu cơm chiên. Gạo ướp lạnh trong một hoặc hai ngày thường khô và cứng hơn gạo mới nấu. Cơm chiên Tom Yum ngon hơn nếu được xào và nấu cùng các nguyên liệu ngon ngọt khác.

Hoặc, nếu bạn đang vội, hãy nấu cơm, trải lên khay nướng và cho vào tủ lạnh trong 30 phút (hoặc đông lạnh trong 10-15 phút) cho đến khi cơm được làm lạnh kỹ nhưng không đông.

Các công thức biến thể

Bạn có thể nêm nếm cơm chiên Tom Yum này tùy thích. Bạn có thể cho thêm nước cốt chanh hoặc ớt.

Bạn có thể đổi gừng tươi để dùng riềng nếu cần.

Bạn hãy đổi tôm để chọn cá phi lê hoặc sò điệp hoặc thay thế bằng thịt gà trắng thái hạt lựu.

Cơm chiên Tom Yum có mùi vị như thế nào?

Trước hết, chúng tôi nói đến hương vị chuẩn của Tom Yum. Nó có vị chua chua, cay cay và mặn, ngọt nhẹ. Nói chúng hương vị được cân bằng hài hòa. Nước súp có kết cấu kem và đầy hương liệu. Phiên bản cơm chiên Tom Yum này có tất cả các hương vị của món Tom Yum. Nhưng nó được phục vụ theo một hình thức khác lạ, thú vị.

Thành phần bí mật

Chìa khóa để tạo nên món cơm chiên Tom Yum tuyệt vời là một nguyên liệu không thể thiếu: gạo. Để món cơm chiên có kết cấu tốt nhất, bạn hãy dùng cơm nguội của ngày hôm trước. Gạo mới nấu có quá nhiều độ ẩm và có thể khiến hỗn hợp bị nhão. Các loại nước sốt được dùng để nêm nếm cần có hương vị như nước tương và nước mắm bổ sung umami.

Kết luận

Đĩa cơm chiên Tom Yum trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào về cách sử dụng gia vị nấu Tom Yum tuyệt vời nhất không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version