Site icon Medplus.vn

Cơm chiên xá xíu măng tây DÀNH CHO BỮA TỐI NGON MIỆNG

thit xa - Medplus

Cơm chiên có thể được phục vụ như một món ăn chính hoặc món ăn phụ. Trong các bữa tiệc nó thường được phục vụ ngay trước bữa ăn phụ. Bạn có thể chiên cơm không với một ít gia vị. Nếu bạn thích cầu kì hơn, có thể thêm thịt hay hải sản. Hôm nay Medplus chỉ bạn cách làm Cơm chiên xá xíu măng tây ĐỂ CÓ BỮA TỐI NGON MIỆNG. Nó có thể thay thế món cơm trắng thường thấy trong bữa tối.

Lời đầu

Lịch sử cơm chiên

Các nhà nghiên cứu ẩm thực vẫn chưa có công bố rõ ràng về nguồn gốc của món cơm chiên. Nhưng họ tin rằng nó đã xuất hiện vào thời nhà Tùy (589 – 618), ở Dương Châu thuộc miền đông tỉnh Giang Tô.

Cơm chiên Dương Châu được xem như tiêu chuẩn cho các món cơm chiên khác của Trung Quốc. Nó bao gồm cơm chín, thịt heo quay, tôm, hành lá và đậu Hà Lan. Trong các nhà hàng Mỹ – Trung, đôi khi nó được gọi là “cơm chiên đặc biệt”.

Ngày nay, nhiều loại cơm chiên được tìm thấy trên khắp Trung Quốc, đặc biệt là ở miền Nam. Bởi nơi đó trồng rất nhiều lúa. Và họ dùng gạo như loại ngũ cốc chính.

Gạo là nguyên liệu chính

Để làm cơm chiên bạn cần nấu chín gạo trước. Bạn cần dùng các loại gạo dẻo thơm để cơm chiên mềm và ướt. Vo gạo bằng cách kẹp gạo giữa hai bàn tay và chà xát. Việc này giúp rửa sạch bụi bẩn trên gạo.

Gạo hạt dài có độ dính thấp hơn các loại gạo khác. Bởi vậy nó được dùng để làm cơm chiên. Ngoài gạo trắng, gạo thơm cũng có thể được sử dụng. Gạo Basmati hay được dùng làm cơm chiên hơn gạo Jasmine.

Xào lần lượt các nguyên liệu

Các nguyên liệu được nấu riêng giúp chúng duy trì hương vị riêng. Và sau đó chúng được kết hợp với nhau trong công đoạn cuối. Nếu bạn không thích làm như vậy hãy xem công thức cơm chiên thịt xá xíu măng tây dưới đây.

Nếu bạn để tất cả các nguyên liệu trong chảo, hãy đảm bảo chúng được nấu chín lần lượt. Trứng sẽ được thêm vào cuối cùng nếu bạn dùng chúng để trang trí.

Nêm gia vị

Những người theo chủ nghĩa tự nhiên thường chống lại việc thêm bất kỳ gia vị nào (trừ muối). Họ chỉ thích các hương vị tiết ra từ các nguyên liệu.

Tuy nhiên, nếu bạn thích nêm nếm bạn có thể thêm nước tương / dầu hào. Nhưng hãy nhớ cho vào thật ít sau đó thêm nhiều hơn nếu cần. Các nhà hàng thường thêm nhiều nước tương để cơm có màu tối đẹp.

Cảm nghĩ

Mùa thu đang đến. Cơm chiên xá xíu măng tây sẽ ngon hơn khi dùng vào những ngày lạnh. Chúng tôi nghĩ một bữa ăn cân bằng khi nó đủ chất, dễ nấu và gọn gàng. Cơm chiên xá xíu măng tây bỗng dưng xuất hiện trong tâm trí chúng tôi. Thêm vào đó, món này giúp bạn có thể ăn thêm nhiều rau.

Sau đây, chúng tôi làm cơm chiên xá xíu măng tây. Nó vô cùng hoàn hảo, bạn hãy thử xem sao!

Cách làm cơm chiên xá xíu măng tây

Cơm chiên xá xíu măng tây

Phục vụ 4 – 6

Thành phần

Hướng dẫn làm cơm chiên xá xíu măng tây

Kết luận

Cơm chiên có thể đã tìm được đường đến các nơi khác trên thế giới. Và chúng tôi đoan chắc quá trình bản địa hóa sẽ cho nó khẩu vị phù hợp. Món cơm chiên xá xíu măng tây này có hương thơm hành tiêu, vị béo ngọt của thịt và măng tây. Bạn có thể dùng với tương ớt cay nếu muốn món ăn trở nên ấn tượng hơn.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn nấu thành công món cơm chiên xá xíu măng tây và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version