Site icon Medplus.vn

Cơm Kedgeree là một món cơm trộn cá hun khói của nước Anh

ket hop 3 - Medplus

Cơm Kedgeree là một món cơm và cá hun khói có nguồn gốc từ thời thuộc địa của Ấn Độ và bây giờ là một công thức nấu ăn được yêu thích của người Anh. Cơm Kedgeree bắt đầu ra đời từ thời Raj thuộc Anh với tên gọi khichdi — một món ăn từ chế độ ăn kiêng khichari của người Ayurvedic bao gồm các loại gia vị, hành tây chiên, gừngđậu lăng.

Cơm Kedgeree là một món cơm trộn cá hun khói của nước Anh

Những người trở về từ tiểu lục địa đã mang món ăn này đến Anh, nơi nó nhanh chóng trở thành món ăn chính của quốc gia, với đậu lăng tươi Từ một món ăn đơn giản là gạo đậu lăng, nó đã dần thay đổi thành món mà chúng ta biết ngày nay, bao gồm cả cá hun khói.

Công thức cơm Kedgeree thịnh soạn này được đóng gói với hương vị cá tuyết hun khói, cà ri, bạch đậu khấu thơm và mùi tây thơm. Cơm Kedgeree được ăn nóng hoặc lạnh, và theo truyền thống nó được coi là một món ăn sáng nhưng cũng được thưởng thức như bữa trưa hoặc bữa tối. Sẵn sàng trong vòng chưa đầy 1 giờ, bữa ăn ngon này là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối gia đình. Vì nó đầy ắp, thoải mái và được làm từ các nguyên liệu tươi ngon.

Công thức cơm Kedgeree

Thành phần

4 quả trứng lớn, tươi và miễn phí
2/3 chén cơm Basmati
1/2 pint nước lạnh
Muối Kosher, để nếm
1 pound cá tuyết muối hun khói
7 ounce sữa
2 ounce bơ không ướp muối
2 củ hành tây lớn, thái mỏng

Nguyên liệu cần có

4 muỗng cà phê bột cà ri
6 quả bạch đậu khấu
2 lá nguyệt quế
1 1/2 thìa nước cốt chanh tươi vắt, từ 1/2 quả chanh
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm thử
1/2 ounce mùi tây lá dẹt, thái nhỏ, để trang trí
Lát chanh, để trang trí tùy chọn

Các bước cần thực hiện

Nấu trứng
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi một nồi nước nhỏ, cho trứng vào, hạ lửa nhỏ đun liu riu trong 3 phút.
  3. Lấy nồi ra khỏi bếp, đậy nắp kín và để yên trong 10 phút.
  4. Lấy trứng ra khỏi nước, bóc vỏ và để riêng.
Làm cơm

Trong một cái chảo lớn, cho gạo, nước lạnh và một chút muối vào. Đun sôi, vặn nhỏ lửa và để sôi trong 5 phút. Lấy chảo ra khỏi bếp và đậy vung thêm 10 phút.

Nấu cơm
Nấu cá
  1. Đặt vào một cái chảo lớn khác và phủ sữa lên trên. Nếu sữa không phủ hết cá, hãy thêm một chút nước sôi cho đến khi tất cả các miếng phi lê ngập trong chất lỏng.
  2. Đun sôi , vặn nhỏ lửa và nấu trong 6 phút không đậy nắp hoặc cho đến khi phần dày nhất của chuyển sang màu trắng đục.
  3. Lấy ra khỏi sữa và cẩn thận loại bỏ da hoặc xương. Tách thành từng khối lớn và để riêng. Đổ bỏ sữa.
Lắp ráp cây Kedgeree
  1. Trong một cái chảo lớn và rộng rãi hoặc đĩa thịt hầm, đun chảy , thêm hành tây và đậy bằng nắp. Nấu, thỉnh thoảng đảo nhẹ cho đến khi hành tây mềm, khoảng 10 phút.
  2. Cho bột cà ri, bạch đậu khấu lá nguyệt quế vào đun mềm trong 2 phút. Cho gạo đã chuẩn bị vào khuấy đều. Nó phải có màu vàng đồng nhất.
  3. Cho phần đã xào chín vào cùng với cơmhành tây.
  4. Một phần tư quả trứng đã nấu chín vào gạo. Khuấy nhẹ hỗn hợp.
  5. Cho nước cốt chanh vào, nêm chút muối tiêu rồi khuấy đều lần nữa.
  6. Rắc mùi tây cắt nhỏ và trang trí với trứngchanh còn lại, nếu dùng.
  7. Phục vụ cơm Kedgeree và thưởng thức.
Nấu cá

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cơm Kedgeree chứa
Lượng calo 404
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 19 g 24%
Chất béo bão hòa 10 g 49%
Cholesterol 308 mg 103%
Natri 1140 mg 50%
Tổng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 2 g 8%
Tổng lượng đường 6 g
Chất đạm 39 g
Vitamin C 9 mg 45%
Canxi 188 mg 14%
Sắt 4 mg 20%
Kali 787 mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cơm Kedgeree

Cách lưu trữ Kedgeree

Vì món ăn có trứngcá, nên nhanh hỏng, cách tốt nhất là bạn nên cho bất kỳ thức ăn thừa hoặc phần chưa sử dụng nào vào tủ lạnh trong vòng 1 giờ sau khi chế biến. Giữ trong hộp kín và sử dụng trong vòng 1 hoặc 2 ngày sau khi chuẩn bị. Đảm bảo hâm cơm nóng hết cỡ, để nguội và lưu trữ.

Nếu bạn đang làm đông cơm Kedgeree, hãy chia phần còn thừa và cho vào túi đông lạnh. Không đông lạnh bất kỳ quả trứng luộc chín nào. Lấy càng nhiều không khí ra khỏi túi càng tốt và đặt chúng vào ngăn đá. Khi hâm nóng, hãy đảm bảo cơm vẫn còn nóng. Làm trứng luộc chín để trang trí.

Không bao giờ hâm lại cơm đã nấu nhiều lần.

Nếu bạn thích cơm Kedgeree hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version