Site icon Medplus.vn

Cơm nắm trứng cá tuyết cay Karashi Mentaiko Onigiri vui dùng

hoan thanh - Medplus

Một trong những cách phổ biến nhất mà trứng cá tuyết cay, hoặc karashi mentaiko, được thưởng thức trong ẩm thực Nhật Bản, là làm nhân cho cơm nắm, hay còn được gọi là onigiri, omusubi hoặc musubi trong tiếng Nhật. Bạn hãy thử cơm nắm trứng cá tuyết cay và cho biết vì sao lại như vậy?

Cơm nắm trứng cá tuyết cay Karashi Mentaiko Onigiri vui dùng

Karashi mentaiko là trứng cá tuyết nhỏ, được bọc trong một túi hoặc màng mỏng và ướp gia vị với ớt đỏ như togarashi. Ngoài karashi mentaiko, các biến thể của trứng cá tuyết có thể được thay thế làm nhân cho công thức cơm nắm này là mentaikotarako. Để biết thêm thông tin về tarako, mentaikokarashi mentaiko, cũng như cách thưởng thức món cơm nắm trứng cá tuyết cay, vui lòng đọc bài viết này trên blog ẩm thực Nhật Bản.

Cơm nắm trứng cá tuyết cay có thể được thưởng thức sống hoặc nấu chín. Đối với mục đích của công thức này, tốt nhất là trứng gà được nấu chín trước khi sử dụng làm nhân cho onigiri, đặc biệt nếu cơm nắm sẽ được mang theo như một món ăn nhẹ hoặc trong bento (hộp cơm trưa) và không ăn ngay. Mặt khác, nếu cơm nắm trứng cá tuyết cay sẽ được ăn ngay lập tức, bằng mọi cách, hãy thử nó với karashi mentaiko sống. Đó là một món yêu thích của tôi, và rất ngon.

Nguyên liệu cần có

Công thức cơm nắm trứng cá tuyết cay

Thành phần

1 1/2 chén gạo lứt hạt ngắn nấu chín của Nhật Bản
Muối Kosher
1/2 miếng karashi mentaiko (trứng cá tuyết cay), dài khoảng 1 đến 1/2 inch
1 tấm rong biển khô tẩm gia vị (ajinori)

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt một miếng màng bọc thực phẩm có kích thước vừa phải và vuốt cho phẳng trên thớt sạch. Rắc nhẹ màng bọc thực phẩm với một chút Kosher hoặc muối biển. Bước này là tùy chọn, nhưng muối bổ sung bên ngoài onigiri là rất phổ biến.
  3. Múc cơm ấm, đã nấu chín vào giữa màng bọc ni lông thành một nắm. Xới nhẹ và dàn đều cơm để bạn có thể dễ dàng ấn ngón tay cái vào giữa phần cơm. Kỹ thuật này tương tự như tạo hình bánh cookie bằng ngón tay cái.
  4. Nấu karashi mentaiko bằng cách cho vào bát nhỏ và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, sau đó cho vào lò vi sóng nướng trên cao trong 10 đến 15 giây hoặc cho đến khi chín. Mentaiko sẽ thay đổi màu sắc từ màu đỏ hồng đậm, trong mờ sang màu hồng nhạt, rắn chắc.
  5. Ở phần lõm giữa của cơm, cho vào một miếng karashi mentaiko đã nấu chín. Tiếp theo, lấy hai đầu của màng bọc thực phẩm và từ từ kéo hai đầu của màng bọc thực phẩm lại với nhau khi cơm bọc nhân karashi mentaiko.
  6. Tiếp theo, bóp nhẹ onigiri trong tay bằng cách khum hai bàn tay vào nhau. Nhẹ nhàng xoay onigiri theo hình tam giác của bàn tay, đồng thời nhẹ nhàng làm phẳng phần giữa bằng cách ấn các ngón tay vào nắm cơm. Bạn sẽ có được một hình tam giác dày nhưng gần như phẳng.
  7. Karashi Mentaiko Onigiri (cơm nắm trứng cá tuyết cay) được tạo hình bằng cách sử dụng màng bọc thực phẩm
  8. Mở màng bọc thực phẩm khỏi onigiri. Dùng tấm rong biển khô để quấn quanh onigiri. Thưởng thức ngay hoặc bọc trong một tấm màng bọc thực phẩm sạch để đựng trong hộp cơm.
Nắm cơm

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cơm nắm trứng cá tuyết cay chứa
Lượng calo 349
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 53 mg 18%
Natri 172 mg 7%
Tổng Carbohydrate 69 g 25%
Chất xơ 5 g 19%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 10 g
Vitamin C 3 mg 16%
Canxi 34 mg 3%
Sắt 2 mg 9%
Kali 272 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cơm nắm trứng cá tuyết cay

Lời khuyên

Công thức cơm nắm trứng cá tuyết cay này dùng gạo mới nấu chín. Nếu bạn đang dùng cơm thừa, hãy hâm nóng cơm trong lò vi sóng cho đến khi nóng. Cơm dễ nặn thành cơm nắm và giữ được hình dạng khi còn hơi ấm.

Khi làm onigiri (cơm nắm), việc sử dụng màng bọc thực phẩm giúp tạo hình cơm và theo một số cách dễ dàng nặn cơm thành hình tam giác. Nó cũng giảm thiểu mọi sự lộn xộn.

Nếu bạn thích cơm nắm trứng cá tuyết cay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version