Site icon Medplus.vn

Công dụng của lá lốt đối với trẻ – 4 Bài Thuốc Qúy mẹ cần biết

Công dụng của lá lốt đối với trẻ

Công dụng của lá lốt đối với trẻ

Lá lốt là loài cây khá phổ biến tại Việt Nam, thường xuất hiện trong các món ăn gia đình. Ngoài ra, lá lốt còn có giá trị y dược cao. Dùng lá lốt để chữ các bệnh về da và tiêu hóa đối với trẻ. Theo kết quả nghiên cứu hiện đại, lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt. Đối với người lớn và trẻ cũng có thể dùng lá lốt để điều trị một số bệnh.

Thành phần của lá lốt

Về đặc điểm sinh học, cây lá lốt hơi thấp có chiều cao trung bình từ 30 – 50 cm. chúng mọc lan ở quanh đất. Phân thân của loài cây này yếu và có nhiều đốt. Lá cây to bản, tán rộng, có hình tim và có nhiều gân xanh từ 5 – 7 gân một lá. Màu sắc lá lốt đậm từ cuống lá lên trên trên.

Thành phần hóa học của lá lốt. Lá, thân và rễ chứa ankaloid và tinh dầu. Tinh dầu có 35 thành phần trong đó 25 thành phần đã được nhận dạng, thành phần chủ yếu là β-caryophyllene. Rễ chứa tinh dầu, trong đó thành phần chính là Bornyl acetate.

4 Công dụng của lá lốt đối với trẻ

Theo Đông y, lá lốt có tính ấm, vị cay, mùi nồng nhưng thơm. Tác dụng chính của loại lá này đối với sức khoẻ làm làm ấm bụng (ôn trung), giảm lạnh (tán hàn), giảm đầy hơi (hạ khí) và giảm đau (chỉ thống).

1 Điều trị rôm sảy

Trong lá lốt có chứa rất nhiều các chất kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên. Giúp diệt trừ vi khuẩn ẩn nấp trên da trẻ. Vì vậy, ba mẹ có thể sử dụng loại lá này để phòng ngừa chứng rôm sảy, mẩn ngứa cho bé nhà mình.

Đối với các trẻ bị rôm sảy, mẩn ngứa hoàn toàn có thể tắm bằng nước đun lá lốt để giảm thiểu ngứa ngáy, khó chịu.

2 Chữa mồ hôi trộm bằng lá lốt đối với trẻ

Nguyên nhân của hiện tượng đổ mồ hôi trộm ở trẻ có thể là do thiếu vitamin D. Kết hợp với hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của trẻ chưa được hoàn thiện.

Dân gian thường truyền tai nhau kinh nghiệm tắm cho trẻ bằng lá lốt chữa chứng ra mồ hôi trộm rất hiệu quả.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

3 Dùng lá lốt để trị tiêu chảy nhiều lần đối với trẻ

Nguyên liệu

Cách thực hiện

4 Giải cảm

Đối với trẻ thường hay bị cảm vặt trong khi thời tiết thay đổi nên dùng lá lốt để giải cảm rất tốt.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Lưu ý khi sử dụng lá lốt

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mông rằng các bố mẹ biết cách chăm sóc trẻ bằng những bài thuốc dân gian từ lá lốt. Lá lốt giúp trẻ trị những bệnh lý rất hiệu quả.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version