Site icon Medplus.vn

Công dụng của nghệ với trẻ-bảo vệ sức khỏe bé yêu hằng ngày

Nghệ tươi là một trong những loại gia vị quen thuộc trong khẩu phần ăn của người Việt. Đặc biệt, nghệ rất tốt với sức khỏe trẻ em. Nghệ có công dụng chữa bệnh cực kỳ tốt đó là hen suyễn ở trẻ em và nhiều bệnh khác như ngăn ngừa bênh nhiễm trùng, hỗ trợ não bộ, tăng cường sức đề kháng,… Cùng mình tìm hiểu công dụng của nghệ với trẻ để hiểu rõ hơn về loại củ vàng này nhé!

Củ nghệ là gì?

Nghệ  là cây thân thảo lâu năm thuộc họ Gừng, có củ (thân rễ) dưới mặt đất. Nó có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tamil Nadu, phía đông nam Ấn Độ, và cần nhiệt độ từ 20 độ C đến 30 độ C và một lượng mưa hàng năm đáng kể để phát triển mạnh.

Củ nghệ rất giàu các hợp chất chống viêm và chống ôxy hóa. Trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurveda, nghệ đã được sử dụng để giảm đau viêm khớp và điều hòa kinh nguyệt. Nó cũng được sử dụng để cải thiện tiêu hóa và chức năng gan. Ngày nay, nghệ được công nhận là một liệu pháp thay thế cho chứng ợ nóng, viêm và loét dạ dày

Công dụng của nghệ với trẻ

Thành phần dinh dưỡng trong nghệ

Nghệ là một trong những loại củ cực kỳ phổ biến hiện nay. Nghệ có nhiều dinh dưỡng, khoáng chất bảo vệ sức khỏe bé yêu. Trước khi tìm hiểu công dụng của nghệ với trẻ, mình xin chia sẽ với bạn thành phần dinh dưỡng trong nghệ để bạn hiểu rõ hơn nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong 100g nghệ tươi gồm:

Năng lượng 22 kcal

Đạm 300 mg

Tinh bột 5.2 g

Canxi 12 mg

Nước 88.4 g

Chất xơ 6.1 g

Phốt pho 22 mg

Vitamin C 7 mg

Công dụng của nghệ với trẻ

Công dụng của nghệ với trẻ?

Trẻ em phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe do bé còn yếu và khả năng miễn dịch kém hơn người trưởng thành. Nghệ có thể sử dụng để điều trị các vết thương. Ngoài ra, nghệ còn là sự lựa chọn rất hoàn hảo nếu bé bị hen suyễn. Nếu bé nhà bạn xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn, hãy sử dụng nghệ để bảo vệ bé yêu. Cùng tìm hiểu lợi ích của thảo mộc vàng này cho trẻ nhé:

1, Hỗ trợ hệ hô hấp khỏe mạnh

Củ nghệ có khả năng chống viêm và chống dị ứng, đó là lý do vì sao nghệ rất tốt đối với trẻ em bị hen suyễn.  Đun sôi một cốc sữa với 1 muỗng cà phê bột nghệ và  cho bé uống mỗi ngày một lần. Nó sẽ loại bỏ chất nhầy và làm giảm tắc nghẽn ngực, hệ hô hấp bé sẽ tốt hơn

2, Bảo vệ làn da

Đối với các bệnh nhiễm trùng da thông thường như phát ban, mụn trứng cá và ngứa, nghệ rất có lợi. Bạn có thể trộn mật ong, bột nghệ và sử dụng hỗn hợp đắp lên những vị trí bị nhiễm trùng của bé. Công dụng của nghệ với trẻ sẽ giúp bé tránh khỏi các vết xẹo nếu lỡ bị thương và bảo vệ làn da khỏi những bệnh nhiễm trùng. Da bé sẽ khỏe hơn nếu mẹ sử dụng nghệ cho bé đúng cách đấy!

Nghệ và mật ong, đôi bạn hoàn hảo

3, Hỗ trợ não bộ

Hỗ trợ não bộ khỏe mạnh là một trong những công dụng của não bộ không thể bỏ qua với trẻ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy, những người tiêu thụ nghệ thường xuyên có chức năng nhận thức não bộ tốt hơn. Củ nghệ có thể giúp não bộ phát triển của trẻ em và tăng hiệu suất học tập.

5, Tăng cường hệ miễn dịch

Công dụng của nghệ với trẻ sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch hằng ngày. Bé uống một cốc sữa nghệ thường xuyên sẽ đảm bảo rằng bé không bị bệnh thường xuyên, hệ miễn dịch bé sẽ tốt hơn từng ngày.

6, Chống các bệnh viêm, nhiễm trùng

Nghệ giúp cơ thể bé chống lại những kẻ xâm lược nước ngoài và cũng có vai trò hỗ trợ chữa lành vết thương.  Curcumin chống viêm mạnh mẽ. Nghệ ngăn ngừa NF-kB, một phân tử đi vào nhân tế bào của bé và loại bỏ các gen liên quan đến viêm. NF-kB được cho là đóng vai trò chính trong nhiều bệnh mãn tính.

7, Bảo vệ cơ thể tránh các gốc tự do gây hại

Củ nghệ làm tăng đáng kể khả năng chống oxy hóa của cơ thể. Hậu quả oxy hóa là một trong những lý do đằng sau sự lão hóa và nhiều bệnh tật. Nó liên quan đến các gốc tự do, các phân tử phản ứng cao với các electron chưa ghép cặp. Các gốc tự do có xu hướng phản ứng với các chất hữu cơ quan trọng, chẳng hạn như axit béo, protein hoặc DNA. Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh có thể vô hiệu hóa các gốc tự do do cấu trúc hóa học của nó.
Ngoài ra, chất curcumin giúp tăng cường hoạt động của các enzyme chống oxy hóa của chính cơ thể bé.
Công dụng của nghệ với trẻ

8, Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong số 1 trên thế giới. Curcumin có thể giúp đảo ngược nhiều bước trong quy trình bệnh tim. Có lẽ lợi ích chính của curcumin khi nói đến bệnh tim là cải thiện chức năng của lớp nội mạc, đó là lớp lót của các mạch máu của bé.
Nó cũng biết rằng rối loạn chức năng nội mô là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim và liên quan đến việc nội mạc của bé không có khả năng điều hòa huyết áp, đông máu và nhiều yếu tố khác. Ngoài ra, curcumin làm giảm viêm và oxy hóa, nó cũng đóng vai trò trong bệnh tim.
Nghệ là sự lựa chọn hoàn hảo với sức khỏe bé yêu. Bé nhà bạn có hay vấp ngã, rồi bị thương không. Nếu có, hãy sử dụng nghệ để bé tránh các vết sẹo trên cơ thể. Ngoài ra, nghệ còn có thể giúp bé hạn chế lên cơn hen suyễn, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tăng cường sức đề kháng để có sức khỏe tốt hơn hằng ngày. Mẹ hãy cho bé sử dụng nghệ để bảo vệ sức khỏe bé yêu nhé!
Qua bài viết, Medplus.vn hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về cong dụng của nghệ với trẻ. Chúc bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh để học tập và phát triển toàn diên nhé!

Xem thêm:

Nguồn:

Exit mobile version