Site icon Medplus.vn

10 công dụng của nước chanh với trẻ mẹ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Chanh được đóng gói như một chiếc xe với các chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin B-complex, canxi, sắt, magiê, kali và chất xơ. Bạn có hay cho bé uống nước chanh? Tìm hiểu công dụng của nước chanh với trẻ nhé!

Nước chanh là gì?

Nước chanh là một loại thức uống có 3 thành phần chính là nước cốt chanh, nước lọc và đường. Nước chanh có chứa rất nhiều vitamin C do vậy là liều thuốc rất tốt để phòng chống và chữa những bệnh do cảm lạnh. Nước chanh cũng chứa khá nhiều kali, có tác dụng kích thích não bộ và các chức năng thần kinh khác. Ngoài ra, kali cũng giúp kiểm soát huyết áp

Nước ép chanh tươi (nước cốt chanh) chứa nhiều yếu tố bổ dưỡng như protein, sợi, glucid, canxi, kali. Nó giúp giảm đau tại các vết chích của côn trùng, hòa tan và thải trừ chất béo, trợ tiêu hóa, giúp làm trắng răng.

Nước chanh

Gía trị dinh dưỡng trong nước cốt chanh

Trong bài báo này, chúng ta sẽ coi một ly nước chanh gồm một ly nước pha với nước ép của nửa trái chanh:

Đây là thành phần dinh dưỡng của một ly nước chanh:

Đường: Dưới 1 gram.

Vitamin C: 25% RDI.

Folate: 1% RDI.

Kali: 1% RDI.

Công dụng của chanh với trẻ

1, Nó thúc đẩy quá trình hydrat hóa

Nước là thức uống tốt nhất để hydrat hóa, nhưng một số người không thích mùi vị của nó. Thêm chanh làm tăng hương vị của nước, có thể giúp bé uống nhiều hơn.

2, Đây là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Các loại trái cây có múi như chanh chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa chính giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại. Có thể bạn đã nghe nói rằng vitamin C có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế thời gian bị cảm lạnh thông thường. Vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, đồng thời giảm huyết áp.

Công dụng của nước chanh với trẻ

3, Nó hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong chanh làm giảm đáng kể sự tăng cân ở những con chuột được cho ăn quá nhiều để gây béo phì. Các hợp chất chống oxy hóa cũng bù đắp những tác động tiêu cực đến mức đường huyết và cải thiện tình trạng kháng insulin, hai yếu tố chính trong sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

4, Nó cải thiện chất lượng làn da của bé

Vitamin C được tìm thấy trong chanh có thể giúp giảm nếp nhăn trên da, da khô do lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nước giúp cải thiện làn da như thế nào vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng có một điều chắc chắn. Nếu da của bạn bị mất độ ẩm, nó sẽ trở nên khô và dễ bị nhăn.

5, Nó hỗ trợ tiêu hóa

Một số người uống nước chanh như một loại thuốc nhuận tràng buổi sáng hàng ngày để giúp ngăn ngừa táo bón. Uống nước chanh ấm hoặc nóng khi thức dậy có thể giúp hệ tiêu hóa vận động. Y học Ayurvedic cho biết vị chanh chua giúp kích thích sự “nông nổi” của bé. Trong y học ayurvedic, agni mạnh mẽ khởi động hệ thống tiêu hóa, cho phép bé tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất độc.

6, Nó làm hơi thở thơm tho

Bé có thể tránh hôi miệng bằng cách uống một cốc nước chanh sau bữa ăn và trước tiên vào buổi sáng. Chanh được cho là có tác dụng kích thích tiết nước bọt và nước cũng giúp ngăn ngừa khô miệng, có thể dẫn đến hôi miệng do vi khuẩn gây ra.

7, Nó giúp ngăn ngừa sỏi thận

Axit citric trong chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Citrate, một thành phần của axit citric, nghịch lý là làm cho nước tiểu ít axit hơn và thậm chí có thể làm vỡ những viên sỏi nhỏ. Uống nước chanh không chỉ giúp bạn có được citrate mà còn là loại nước bé cần để giúp ngăn ngừa hoặc loại bỏ sỏi

Công dụng của nước chanh với trẻ

8, Tăng cường hệ thống miễn dịch của bé

Vitamin C giống như dây nối của hệ thống miễn dịch của chúng ta và nước chanh chứa đầy nó. Mức độ vitamin C là một trong những yếu tố đầu tiên giảm mạnh khi bé học tập căng thẳng.

9, Thải độc tố trong cơ thể

Nó giúp thải độc tố trong cơ thể ra ngoài bằng cách tăng cường chức năng của enzym, kích thích gan của bạn

10, Giảm các vết xẹo

Nó cũng có thể được áp dụng cho các vết sẹo và đồi mồi để giảm sự xuất hiện của chúng. Bởi vì nó giải độc máu của bạn, nó sẽ duy trì vẻ rạng rỡ cho làn da của bạn.

Qua những tác dụng của nước chanh với bé, chanh đặc biệt rất tốt cho cơ thể. Mẹ hãy bổ sung nước chanh cho bé ngay nhé!
Medplus.vn hi vọng bạn sẽ cập nhật được nhiều thông tin hay và bổ ích hơn!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version