Site icon Medplus.vn

7 công dụng tuyệt vời của trái hồng khô cho sức khỏe

công dụng tuyệt vời của trái hồng khô cho sức khỏe

công dụng tuyệt vời của trái hồng khô cho sức khỏe

Trái hồng khô một món ăn không quá xa lạ với chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Hồng khô mang đến những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cùng những công dụng to lớn. Đến với bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi khám phá, tìm hiểu thông tin và lợi ích của trái hồng khô. Hãy cùng MedPlus bắt đầu nhé!

1. Thông tin chung về trái hồng khô

Loại thực phẩm này được người Hy Lạp cổ đại gọi là thức ăn của người Hồi giáo. Chúng được biết đến với hương vị đặc biệt và chất lượng dinh dưỡng. Ngày nay, nguồn cung cấp hồng khô lớn nhất là ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ở đó, trái cây này được sấy khô theo truyền thống và được tiêu thụ trong suốt cả năm. Quá trình sấy khô của quả hồng làm tăng nồng độ dinh dưỡng của trái cây.

Thông tin chung về trái hồng khô

2. Thành phần dinh dưỡng có trong trái hồng khô

Như đã nói ở trên, nhờ vào quá trình sấy khô mà chúng đã tạo nên những chất dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ trái hồng khô có tác dụng cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Trái hồng sấy khô chứa lượng chất xơ và carbohydrate lớn gấp 4 lần dưới dạng fructose so với trái cây tươi. Trong hồng khô có một nguồn vitamin C tuyệt vời. Hàm lượng kali có trong trái hồng lớn gấp đôi so với chuối và nguồn vitamin A phong phú.

Lợi ích của trái hồng khô đối với sức khoẻ

1. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp vết thương cicatrice và tránh các bệnh tim mạch

2. Cải thiện thị lực, tăng trưởng tế bào bảo vệ xương

Trái hồng sấy khô chứa một lượng lớn Vitamin A, rất quan trọng cho thị lực tốt, khả năng miễn dịch tốt, tái tạo tế bào và tăng trưởng trong cơ thể. Trong trường hợp thiếu vitamin A kéo dài, người ta có thể bị cận thị. Vitamin A cải thiện chức năng của bạch cầu và giúp sự phát triển của tuyến ức. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự vững chắc của xương, bởi vì nó hỗ trợ quá trình trao đổi chất của họ và do đó ngăn ngừa gãy xương và loãng xương dễ dàng.

3. Chống tăng huyết áp và cải thiện tình trạng tim

hồng khô giúp điều hòa huyết áp, ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim

Hàm lượng kali của quả hồng là gấp đôi so với chuối. Nếu bạn bị tăng huyết áp, bệnh tim hoặc nhịp tim nhanh, điều đặc biệt quan trọng là có đủ kali. Mặc dù kali và cholesterol không liên quan đến nhau, tiêu thụ thực phẩm cao kali có thể làm giảm cholesterol. Ngoài tất cả các lợi ích đó, kali giúp cơ bắp di chuyển, chức năng thần kinh và thận lọc máu.

4. Cải thiện chức năng enzyme

Các chất kích thích được đánh giá cao do hàm lượng phức hợp Vitamin B như: axit folic, pyridoxine (Vitamin B6), thiamin, v.v., xúc tác một số chức năng của enzyme chuyển hóa trong cơ thể sinh vật.

5. Thức ăn tuyệt vời, giàu năng lượng

Trái hồng khô là một loại thực phẩm tuyệt vời và giàu năng lượng do sự phong phú của chúng trong fructose, loại thực phẩm dễ dàng đồng hóa nhất cho các tế bào. Bạn có thể có chúng cho bữa sáng và sau khi tập luyện, khi lượng đường trong máu và insulin thấp.

6. Chống viêm

Quả hồng chứa chất phytonutrients, chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol. Catechin được biết đến với tác dụng chống nhiễm trùng, chống viêm và chống xuất huyết và ngăn ngừa chảy máu từ các mạch máu nhỏ.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn tham khảo: Dried persimmons – 7 extraordinary health benefits

Exit mobile version