Site icon Medplus.vn

Công dụng của xoài với trẻ- Vị ngọt thanh bé nào cũng yêu

Vị ngọt thanh, màu xanh hoặc vàng bắt mắt, mùi thơm đặc sắc riêng của loại trái này. Xoài rất phổ biến trên thị trường Việt Nam và cả thế giới. Cùng mình tìm hiểu công dụng của xoài với trẻ qua bài này nhé!

Xoài là gì?

Xoài là một loại trái cây vị ngọt thuộc chi Xoài, bao gồm rất nhiều quả cây nhiệt đới, được trồng chủ yếu như trái cây ăn được. Phần lớn các loài được tìm thấy trong tự nhiên là các loại xoài hoang dã. Xoài có nguồn gốc ở Nam Á và Đông Nam Á, từ đó nó đã được phân phối trên toàn thế giới để trở thành một trong những loại trái cây được trồng hầu hết ở vùng nhiệt đới. Trong một số nền văn hóa, trái cây và lá của nó được sử dụng như là nghi lễ trang trí tại các đám cưới, lễ kỷ niệm, và nghi lễ tôn giáo.

Công dụng của xoài với trẻ

Thành phần dinh dưỡng trong xoài

Trước khi tìm hiểu công dụng của xoài với trẻ, để dễ hiểu

Công dụng của xoài với trẻ

hơn Medplus.vn xin chia sẽ với bạn thành phần dinh dưỡng trong xoài để mẹ có thể hiểu rõ hơn về loại trái này nhé!

Trong 100g xoài có thành phần dinh dưỡng như sau:

Năng lượng: 69 kcal

Đạm: 600 mg

Tinh bột: 15.9 g

Canxi: 10 mg

Sắt: 400 mcg

Nước: 82.5 g

Chất béo: 300mg

Phốt pho: 13 mg

Carotin: 960 mcg

Vitamin C: 30 mg

Vitamin PP: 300 mg

Vitamin B1: 100 mcg

Vitamin B2: 100mcg

Thành phần dinh dưỡng trong xoài

Công dụng của xoài với trẻ

Xoài là một loại quả nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bé phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, công dụng của xoài với trẻ như tăng cường hệ miễn dịch mắt, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ não bộ phát triển và nhiều công dụng cực kỳ tốt khác. Cùng mình tìm hiểu về quả này.

1, Tăng cường hệ thống miễn dịch mắt

Do thực tế là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, việc cho trẻ ăn thức ăn giúp tăng cuường sức khỏe mắt là điều trở nên cần thiết. Trẻ em rất kén ăn và có thể từ chối ăn rau, nhưng chúng sẽ không bao giờ từ chối xoài, loại vitamin A giàu vitamin A này có thể giúp giảm chứng mờ mắt khi ánh sáng yếu, làm mềm giác mạc và giảm khô mắt.

2, Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Trong 100g xoài có chứa tới 400mcg sắt. Sắt là một khoáng chất cần thiết giúp thúc đẩy sản xuất hồng cầu trong máu. Do đó, cho trẻ ăn xoài có thể giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ bệnh thiếu máu. Lượng xoài thích hợp trong chế độ ăn uống của bé có thể tăng số lượng hồng cầu (RBCs) ở trẻ em và ngăn ngừa các hậu quả bất lợi của thiếu máu.

3, Ngăn chặn nguy cơ ung thư

Công dụng của xoài cho trẻ sẽ ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Xoài là một trong những loại trái cây rất giàu pectin, chất xơ. Vì vậy, khi co bé bổ sung xoài sẽ làm giảm khả năng phát triển ung thư liên quan đến đường tiêu hóa.

4, Giúp cho da bé khỏe mạnh

Ăn xoài giúp giữ cho làn da bé của bạn khỏe mạnh, mềm mại và rạng rỡ. Thoa bột xoài lên da bé của bạn và để nó trong khoảng mười phút. Bột xoài giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm thiểu những vết xẹo, giúp da bé sáng hồng hơn.

5, Thúc đẩy tăng cân

Công dụng của xoài với trẻ không thể không kể đến, xoài có thể thúc đẩy cân nặng cho bé một cách đáng kể. Một lượng xoài vừa phải là một trong những cách đơn giản nhất để tăng cân cho bé một cách hiệu quả. Chỉ cần 150 gram xoài cung cấp cho con bạn khoảng 86 calo, cơ thể bé có thể dễ dàng hấp thụ và tăng cân.\

Công dụng của xoài với trẻ

6, Hỗ trợ trí não

Xoài là một nguồn axit glutamine tốt. Ăn trái cây đảm bảo đủ lượng axit glutamine ở trẻ. Axit glutamine giúp tăng cường chức năng não của con bạn và cải thiện trí nhớ. Công dụng của xoài với trẻ có thể giúp bé có trí não tốt hơn. Mẹ bổ sung xoài cho bé nhé!

7, Cải thiện hệ tiêu hóa

Xoài chứa enzyme và sinh hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Chúng giúp phá vỡ protein và thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở trẻ diễn ra dễ dàng. Chất xơ có trong xoài giúp trẻ không bị táo bón.

8,Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Xoài giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Carotene và beta carotene có trong xoài thúc đẩy hệ thống miễn dịch.

Các món ăn từ xoài

Qua công dụng của xoài với trẻ, chắc hẳn mẹ đã biết vì sao bé cần được bổ dung loại trái này cho cơ thể. Mình xin mách bạn một vài món ăn từ xoài cho bé sau nhé:

1, Sinh tố xoài

Sinh tố xoài thơm ngon

Nguyên liệu:

Bước 1: Xoài rửa sạch, sau đó gọt vỏ cắt miếng

Bước 2: Cho sữa đặc, xoài, đường, sữa tươi vào máy xây sinh tố xây nhuyễn

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra ly là cho bé dùng được

2, Bánh xoài

Nguyên liệu:

Bánh xoài cho trẻ

Cách làm:

  1. Xoài gọt vỏ, dùng dao cắt lấy phần thịt cho ra bát, dùng thìa nghiền nhuyễn. Sau đó cho sữa vào trộn đều
  2. Trứng đập ra bát, để riêng phần lòng trắng và lòng đỏ. Thêm 1 thìa đường vào bát lòng đỏ trứng, đánh đều cho đến khi lòng đỏ trứng bông lên.
  3.  Tiếp đó cho bột mì vào bát lòng đỏ trứng (khi cho bột mì nên đổ bột qua rây lọc để bột mịn không bị vón cục). Sau đó trộn đều tạo thành hỗn hợp mịn. Cho nước cốt chanh vào bát lòng trắng trứng, thêm 3 thìa đường vào rồi dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp bông mịn.
  4.  Cho hỗn hợp lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng vào bát xoài rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bật lửa nhỏ, phết một lớp mỏng dầu ăn lên mặt chảo, dùng thìa (hoặc muôi nhỏ) lấy một lượng nhỏ hỗn hợp bột cho vào chảo rồi dàn bột cho mỏng.
  5. Rán bánh đến khi bánh vàng, lật bánh và rán mặt bánh còn lại đến khi chín vàng đều cả hai mặt. Làm cho đến khi hết phần nguyên liệu.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version