Site icon Medplus.vn

5 công thức chế độ ăn Địa Trung Hải cho người bệnh tim

Menu Eat clean 28 1 - Medplus

Những công thức nấu ăn bổ dưỡng trong chế độ ăn Địa Trung Hải, được bác sĩ chấp thuận cho những người mắc bệnh tim này sẽ cải thiện sức khỏe cho cả gia đình.

5 công thức chế độ ăn Địa Trung Hải cho người bệnh tim

Bí ngòi trứng nướng

Món trứng nướng này dễ dàng thực hiện và nhanh chóng

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 350 độ F.
  2. Trong một bát lớn, đánh trứng và lòng trắng trứng với nhau và nêm muối và hạt tiêu.
  3. Xịt một hộp bánh muffin 12 cốc bằng bình xịt chống dính. 
  4. Chia đều zucchini giữa các cốc muffin. Đổ hỗn hợp trứng lên bí ngòi. Nướng trong 12 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp trứng cảm thấy vừa đủ.

Súp bông cải trắng

Súp bông cải nóng hổi và hỗ trợ bệnh tim mạch

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Đun nóng dầu ô liu trong một cái nồi lớn trên lửa vừa cao. Thêm hành tây và xào trong 2 đến 3 phút, khuấy liên tục.
  2. Thêm tỏi và súp lơ, xào trong 1 phút. Thêm nước dùng. Nêm với muối và hạt tiêu. Giảm nhiệt xuống thấp. Nếu sử dụng, hãy thêm ớt. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 30 phút.
  3. Chuyển sang máy xay thực phẩm và xay nhuyễn cho đến khi mịn, hoặc sử dụng máy xay ngâm trong nồi kho để trộn cho đến khi mịn. Trang trí với mùi tây tươi và phục vụ.

Gà nướng chanh và rau củ 

Một món ăn mà chứa đầy đủ thành phần chất dinh dưỡng\

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 400 độ F.
  2. Đun nóng dầu trong chảo lớn trên lửa vừa và cao. Thêm miếng thịt gà và nấu cho đến khi da có màu nâu. Nếu chảo của bạn chịu được lò nướng, hãy để gà trong chảo. Nếu không, hãy đặt miếng thịt gà vào chảo hầm nướng. Trong một bát vừa, kết hợp chanh, tỏi băm nhỏ và mật ong. Đổ lên miếng thịt gà. Thêm hương thảo và 2 nửa củ tỏi vào chảo.
  3. Trong khi đó, trộn khoai tây với dầu ô liu và đặt lên chảo nướng. Nêm muối kosher và hạt tiêu cho vừa ăn.
  4. Đặt cả hai chảo vào lò nướng và nướng trong 45–60 phút, cho đến khi gà chín (nhét xiên để xem nước có chảy ra không hoặc nhiệt kế thịt có ghi 165 độ không). Kiểm tra khoai tây và cải Brussels và lắc chảo vài lần; thỉnh thoảng rưới nước sốt lên gà trong khi nướng. 
  5. Lột da gà ra đĩa, trang trí với vài lát chanh, tỏi và hương thảo nếu muốn. 

Tôm cháy tỏi với cải bó xôi

Phục vụ với một lát bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám để quệt từng giọt nước sốt cuối cùng

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Đun nóng 1 muỗng canh dầu trong nồi lớn trên lửa vừa. Thêm một nửa số tỏi và nấu cho đến khi bắt đầu chuyển sang màu nâu, từ 1 đến 2 phút. Thêm rau bina và 1/4 muỗng cà phê muối và trộn đều. 
  2. Nấu, khuấy một hoặc hai lần, cho đến khi héo gần hết, từ 3 đến 5 phút. Tắt bếp và khuấy trong nước cốt chanh. Chuyển sang một cái bát và giữ ấm.
  3. Tăng nhiệt lên mức trung bình cao và thêm 2 muỗng canh dầu còn lại vào nồi. Thêm tỏi còn lại và nấu cho đến khi bắt đầu chuyển sang màu nâu, 1 đến 2 phút. Thêm tôm, ớt đỏ nghiền và 1/8 thìa cà phê muối còn lại; nấu, khuấy đều, cho đến khi tôm vừa chín tới, thêm 3 đến 5 phút nữa. Dọn tôm lên rau bina, rắc vỏ chanh và rau mùi tây.

Mì carbonara đậu & rau bina

Món cho bữa tối nhanh vào cuối tuần như bữa ăn ngon miệng nhưng tốt cho sức khỏe này

Nguyên liệu 

Cách thực hiện 

  1. Cho 10 cốc nước vào nồi lớn và đun sôi ở nhiệt độ cao.
  2. Trong khi đó, đun nóng dầu trong chảo lớn trên lửa vừa và cao. Thêm vụn bánh mì và tỏi; nấu, khuấy thường xuyên, cho đến khi nướng, khoảng 2 phút. Chuyển sang một bát nhỏ và khuấy trong 2 muỗng canh Parmesan và rau mùi tây. Để qua một bên.
  3. Đánh 6 muỗng canh Parmesan còn lại, lòng đỏ trứng, trứng, hạt tiêu và muối trong một bát vừa.
  4. Nấu mì ống trong nước sôi, thỉnh thoảng khuấy trong 1 phút. Thêm rau bina và đậu Hà Lan và nấu cho đến khi mì mềm, khoảng 1 phút nữa. Dự trữ 1/4 cốc nước nấu ăn. Để ráo nước và đặt vào một cái bát lớn.
  5. Rót từ từ nước nấu dành riêng vào hỗn hợp trứng. Dần dần thêm hỗn hợp vào mì ống, quăng bằng kẹp để kết hợp. Phục vụ đứng đầu với hỗn hợp vụn bánh mì dành riêng.

Trên đây là top 5 công thức nấu ăn theo chế độ Địa Trung Hải tốt cho bệnh tim mạch và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể biến tấu theo khẩu vị của mình. MedPlus chúc bạn thành công!

Xem thêm

Nguồn: Everyday Healthy, Eating Well

Exit mobile version