Site icon Medplus.vn

Công thức làm bánh khoai lang viên chiên giòn ngon chuẩn vị

Bánh khoai lang viên chiên

Bánh khoai lang viên chiên

Hôm nay Medplus sẽ giới thiệu cho các bạn món bánh khoai lang viên chiên – loại bánh đơn giản mà bất cứ chị em vụng về nào cũng có thể làm ngon được. Với hương vị ngọt ngọt thơm lừng, khoai lang mềm, giòn tan, chấm cùng sốt ăn ngon hết sảy. Loại bánh này bạn dùng làm tráng miệng hay nhâm nhi với tách trà, tám chuyện cùng bạn bè nhé!

1. Nguyên liệu cần thiết làm bánh khoai lang viên chiên

2. Cách chọn mua khoai lang ngon làm bánh

Khi bạn muốn mua khoai ngon nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng; những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Nếu như bạn muốn mua khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì nên chọn củ có lớp phấn hay đất bám vào. Khoai bở, khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở, ăn ngon ưng ý.

3. Các bước thực hiện món bánh khoai lang viên chiên

Cách làm bánh khoai lang viên chiên

Mách nhỏ:  Khi cắt khoai xong, nếu muốn khoai không bị thâm bạn có thể ngâm trong nước hòa tan 1 muỗng cà phê muối.

 Mách nhỏ: Theo thời gian, bột sẽ khô lại và không dính vào nhau như lúc đầu. Bạn có thể khắc phục bằng cách cho từ từ nước ấm vào, tiếp tục nhào bột.

4. Chiên rán đúng cách

4.1 Hạn chế chiên thực phẩm chứa nước

Nước và dầu ăn không hòa tan được với nhau nên khi bạn thả thực phẩm có nước vào dầu đang sôi sẽ làm dầu ăn bắn tung tóe. Vì vậy các bạn nên tránh chiên rau củ mới rửa xong, hay thức ăn rã đông còn ứ nước…

4.2 Chọn chảo chiên chống dính, thành cao

Chiếc chảo chống dính có nhiều lợi ích thiết thực, giúp bạn thao tác lật thực phẩm dễ dàng, hạn chế cháy, dính gây mất thẩm mỹ. Thành chảo cao ít nhất 5cm sẽ hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài gây nguy hiểm cho bạn.

4.3 Dùng hoa tiêu

Khi chiên thức ăn có nhiều nước hoặc thức ăn đông đá, chúng sẽ làm tăng thể tích của dầu dẫn tới việc dầu mỡ sẽ bắn hoặc trào ra khỏi chảo. Bạn chỉ cần thả vài hoa tiêu vào chảo là có thể xử lý được rồi.

4.4 Chú ý nhiệt độ chiên

Dầu chiên phải đạt nhiệt độ vừa đủ để chiên vàng bề mặt ngoài của thực phẩm nhanh chóng. Vùng nhiệt độ tốt để chiên nằm trong khoảng 350 độ F đến 375 độ F (tương đương với 177 – 191 độ C). Nếu không thể ước chừng được nhiệt độ, bạn có thể sử dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ dầu trong chảo.

4.5 Không bao giờ đổ đầy dầu hơn một nửa chảo

Không bao giờ đổ đầy dầu hơn một nửa chảo vì như thế sẽ làm tràn dầu ra ngoài khi cho thức ăn vào.

4.6 Sử dụng màng chắn thay vì đậy nắp

Bạn có thể mua màn chắn tại các cửa hàng bán dụng cụ nhà bếp. Màn có những lỗ nhỏ li ti giúp ngăn dầu bắn ra ngoài hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo thoát khí tốt, giúp thực phẩm giòn ngon hơn. Chúng ta không nên đậy nắp kín khi chiên vì sẽ làm thức ăn bớt giòn.

Chỉ với mấy bước cơ bản bạn đã có thể hoàn thành món bánh khoai lang viên chiên thơm ngon đãi cả nhà rồi. Hẳn là mọi người sẽ thích thú lắm đây. Và còn nhiều tips nấu ăn hay ho, các bạn nhớ ghé Medplus  thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Công thức làm bánh khoai lang viên chiên giòn ngon chuẩn vị

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version