Site icon Medplus.vn

Công thức làm canh bí đỏ nấu tôm ngọt bùi ngon cơm

Canh bí đỏ nấu tôm thơm ngon

Canh bí đỏ nấu tôm thơm ngon

Trong số các loại rau củ, bí đỏ đứng đầu về hàm lượng sắt, vitamin, muối khoáng cũng như các chất hữu cơ. Các bà nội trợ thường khéo léo kết hợp bí đỏ với nhiều nguyên liệu khác nhau để làm ra những món canh thanh mát. Bên cạnh bí đỏ hầm xương heo, nấu nấm, nấu đậu phộng thì hôm nay Medplus xin giới thiệu đến chị em canh bí đỏ nấu tôm mềm ngọt cho bữa trưa thêm ngon cơm.

Bí quyết cho món canh bí đỏ nấu tôm thơm ngon chuẩn vị

Mẹo chế biến canh bí đỏ nấu tôm

Cách chọn nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo cho món canh bí đỏ nấu tôm thêm hấp dẫn

Những lưu ý về canh bí đỏ nấu tôm

Canh bí đỏ nấu tôm thì ăn thế nào?

Ai không nên ăn tôm?

Không nên ăn hải sản nhiều vì nếu dung nạp lượng purine quá mức, chúng sẽ dễ lắng đọng các tinh thể acid uric trong khớp khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Người bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với hải sản sẽ xuất hiện các dấu hiệu nổi mẩn đỏ hoặc các nốt sưng sau khi ăn nhiều chất đạm. Vì vậy, nếu từng bị hiện tượng này, bạn nên chú ý khi ăn, hoặc không nên ăn.

Trong 100g tôm có chứa 152mg Cholesterol. Vì vậy ai có hàm lượng Cholesterol cao, máu nhiễm mỡ hay có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch thì không nên ăn tôm.

Những điều cần biết khi ăn bí đỏ

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Họ cho rằng bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu bạn ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hóa, sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Điều đó sẽ khiến cho chóp mũi lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

Bí đỏ già chứa hàm lượng đường cao. Hơn nữa, lưu trữ trong thời gian dài bên trong bí đỏ sẽ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất. Vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.
  • Bảo quản trong tủ lạnh gây ngả màu mất an toàn
Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá. Vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.
Vì bùi bùi của bí đỏ, mềm ngọt của tôm và mùi thơm của ngò cùng nước canh đậm đà sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm thơm ngon đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh bí đỏ nấu tôm.
Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!
Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:
Nguồn: Tổng hợp

 

Công thức làm canh bí đỏ nấu tôm ngọt bùi ngon cơm

Serves: 3 người
Level: 1

Ingredients

  • Bí đỏ 1 trái
  • Tôm tươi 200g
  • Ngò om, hành lá
  • Gia vị: dầu ăn, đường, muối, hạt nêm

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Bí gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông. Ngò om và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.
  • Tôm lột vỏ, rửa sạch, cho vào cối giã dập với đầu hành trắng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường.
Cách thực hiện
  • Bắc nồi lên bếp, đợi dầu nóng tôm vào xào chín, tiếp đến cho bí đỏ vào xào sơ qua.
  • Đổ nước đã đun sôi vào ngập mặt bí. Đun đến khi bí chín mềm, nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, thêm ngò om và hành lá lên trên là hoàn tất.
Công thức làm canh bí đỏ nấu tôm

 

Exit mobile version