Site icon Medplus.vn

COVID- 19 và thực phẩm: Những điều bạn cần biết

Chế độ ăn uống thuần chay

Chế độ ăn uống thuần chay

COVID-19 là một loại coronavirus mới được phát hiện. Nó có thể gây bệnh cho con người. Vì có rất nhiều thông tin sai lệch về COVID-19 và thực phẩm. Hôm nay, Medplus trả lời một số câu hỏi phổ biến liên quan đến vấn đề này. Bạn có tìm hiểu thêm trong bài COVID- 19 và thực phẩm: Những điều bạn cần biết.

COVID- 19 và thực phẩm: Những điều bạn cần biết

Bạn cảm nhận gì khi đọc tiêu đề bài viết. Chúng tôi trả lời câu hỏi COVID- 19 và thực phẩm bằng các nhận định khách quan. Mỗi mục nhỏ sau đây thể hiện các khía cạch căn bản của vấn đề này.

COVID- 19 và thực phẩm “tăng cường” hệ miễn dịch?

Tóm lược: COVID- 19 và thực phẩm (dưỡng chất để phòng bệnh)

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra bằng chứng thuyết phục nào cho vấn đề này. Tuy nhiên, chế độ ăn uống khoa học có thể nâng cao sức chống chịu của cơ thể. Điều này có giá trị trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị COVID-19.

Một số dưỡng chất (đồng, folate, sắt, selen, kẽm và vitamin A, B6, B12, C và D) đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch. Thông thường, bạn nên ăn một chế độ ăn uống đầy đủ, lành mạnh nhiều rau quả. Điều này giúp bạn bổ sung dưỡng chất thông qua thực phẩm. Ngoài việc này, bạn cần hoạt động thể chấtgiảm căng thẳng và ngủ đủ giấc để điều hòa chức năng miễn dịch.

Bạn hãy giữ vệ sinh tốt, cách ly xã hội và tránh xa những người bị nhiễm bệnh. Chúng tôi nghĩ những cách này có thể bảo vệ bạn và người thân khỏi COVID- 19. Nếu bạn muốn biết thêm cách phòng chống COVID-19, bạn hãy đọc bài Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) – Các biện pháp bảo vệ cơ bản chống lại chủng coronavirus mới. Ngoài ra, để biết thêm các mẹo, bạn nên học cách giữ sức khỏe khi bị cách ly do coronavirus (COVID-19).

Bổ sung dưỡng chất nào để “tăng cường” hệ miễn dịch, chống lại COVID-19?

Tóm lược: COVID- 19 và thực phẩm (dưỡng chất cần dùng để chống lại bệnh)

Chúng tôi rất tiếc. Vì đến nay, European Commission vẫn chưa đưa ra bằng chứng nào chứng minh điều này đúng. Chúng ta nên hỏi bác sĩ về tính xác thực / mức phù hợp cơ địa trước khi dùng thực phẩm.

Bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống đủ vitamin và khoáng chất. Bởi việc này giúp hệ miễn dịch hoạt động bình thường. Bữa ăn khoa học sẽ cung cấp tất cả dưỡng chất cơ thể cần. Trong trường hợp bạn bị dị ứng thức ăn, hãy dùng thuốc bổ để cân bằng. Nhưng bạn vẫn nên gặp bác sĩ để có cách giải quyết an toàn và hiệu quả.

Thực phẩm có thể nhiễm COVID-19 không?

Tóm lược: COVID- 19 và thực phẩm (con đường lây nhiễm nhỏ)

Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu đã nhấn mạnh: hiện nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy COVID-19 lây truyền qua đường ăn uống.

Tuy họ không chắc virus có thể lây truyền qua thực phẩm bị ô nhiễm. Nhưng các biện pháp an toàn thực phẩm phải được thực hiện nhằm giảm nguy cơ nhiễm bệnh từ thực phẩm. Khi sơ chế hoặc nấu nướng, bạn cần đảm bảo:

Nhiễm COVID-19 khi chạm vào bao bì thực phẩm?

Tóm lược: COVID- 19 và thực phẩm (cần làm gì khi mua hàng?)

COVID-19 lây lan từ người sang người qua tiếp xúc giọt bắn (hắt hơi hoặc ho). Vi rút có thể tồn tại trên bao bì thực phẩm làm bằng bìa cứng trong một ngày và nhựa trong vài ngày. Bạn có thể nhiễm bệnh nếu

Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm COVID-19 do chạm vào bao bì thực phẩm có chứa vi rút gây bệnh rất thấp. Và hình thức lây nhiễm này không được đề cập.

Tại các siêu thị, nguy cơ ô nhiễm lớn nhất vẫn là

Tuy nhiều nơi đang thực hiện các biện pháp vệ sinh tổng thể, kĩ lưỡng. Nhưng bởi lượng khách quá đông, nguy cơ lây nhiễm vẫn có. Do đó, bạn nên rửa tay

Bằng cách tuân theo các biện pháp vệ sinh này, bạn không cần phải khử trùng bao bì thực phẩm.

Nói chung, để giảm nguy cơ nhiễm trùng xuống mức tối ba, bạn nên thực hiện các biện pháp sau đây:

COVID-19 có thể lây lan qua nước uống?

Tóm lược: COVID- 19 và thực phẩm (con đường lây nhiễm nhỏ)

COVID-19 chưa được phát hiện trong nước uống. Mặc dù vi rút có thể vẫn hoạt động trong nước trong một thời gian ngắn. Nhưng nước dùng để uống khá an toàn. Nước máy trải qua một số phương pháp xử lý như lọc và khử trùng. Quá trình này sẽ bất hoạt COVID-19. Nước đóng chai cũng trải qua quá trình tương tự nên an toàn.

Để biết thêm thông tin, bạn hãy xem bài Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) – Quản lý nước, lọc, vệ sinh và xử lý chất thải COVID-19.

COVID- 19 và thực phẩm dành cho em bé

Tóm lược: COVID- 19 và thực phẩm (sữa và mầm bệnh)

Đúng. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố rằng các bà mẹ, người bị nhiễm COVID-19 vẫn được phép cho con bú. Nhưng họ cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa:

Nếu bạn thích bài viết hãy nhanh tay chia sẻ và để lại bình luận. Medplus chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc. Nếu bạn có thời gian hãy tìm hiểu thêm về COVID- 19 và thực phẩm trên các nguồn uy tín. Nếu không chúng tôi luôn sẵn lòng làm thay bạn. Ngoài việc giữa vệ sinh thân thể, nhà cửa và thực phẩm, bạn cần phải lạc quan. Bởi tinh thần tốt giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version