Site icon Medplus.vn

Crème de Menthe: cách tự pha chế đơn giản nhất ngay tại nhà

loc sach va them mau thuc pham - Medplus

Ngọt ngào và thơm mát, crème de menthe là một thức uống thơm ngon. Với một chút bạc hà tươi trong rượu vodkaxi-rô đơn giản tự làm, thật dễ dàng để làm crème de menthe ngay từ đầu và nó đã sẵn sàng trong vòng vài ngày.

Crème de Menthe: cách tự pha chế đơn giản nhất ngay tại nhà

Crème de menthe là một trong những loại rượu mùi có vị bạc hà nổi tiếng nhất. Thường được tìm thấy trong số các loại rượu phổ biến khác ở bất kỳ cửa hàng rượu nào, nó rất ngọt và có hai loại màu trắng và xanh lá cây. Loại sau được sử dụng để tạo ra các loại cocktail màu xanh lá cây. Rượu mùi mua ở cửa hàng cũng nổi tiếng là rẻ và sử dụng hương vị nhân tạo và chất tạo màu.

Với công thức crème de menthe tự làm này, bạn có thể kiểm soát tất cả các nguyên liệu để tạo ra một loại rượu mùi có hương vị bạc hà tươi tự nhiên bạn không tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng nào. Nó cũng không bị vón cục như các lựa chọn thương mại và có vị ngọt dễ chịu kết hợp hương bạc hà mát lạnh.

Nguyên liệu cần có

Bạn chỉ cần hai phần để ngâm và mất tổng cộng ba ngày để gia tăng hương vị. Bước đầu tiên, bạn chọn vodka bạc hà, sau đó bạn thêm xi-rô và để ngấm thêm một ngày nữa để biến nó thành rượu mùi. Toàn bộ quy trình chủ yếu là thủ công. Và bạn có thể giữ màu nâu nhạt tự nhiên hoặc thêm màu thực phẩm xanh cho crème de menthe bạn quen mua. Để có được một loại rượu mùi trong như kem trắng, bạn cần sử dụng biến thể chiết xuất bạc hà.

Rượu mùi đã giữ được hương vị khá lâu. Bạn hãy tự làm một mẻ để hớp sau bữa tối hay dùng để pha các loại cocktail bạc hà. Công thức này chứa đầy một chai rượu 750 ml tiêu chuẩn và có thể được chia thành các chai nhỏ hơn để làm quà tặng.

Công thức Crème de Menthe

Thành phần

2 cup vodka chống thấm 80
1/2 chén lá bạc hà tươi
1 cup nước
1 cup đường cát
3 đến 5 giọt màu thực phẩm, tùy chọn

Ngâm rượu và bạc hà

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình một lít, đổ rượu vodka và xé lá bạc hà khi bạn thêm chúng. Lắc đều cho ngấm các vị thuốc. Để ngấm trong 48 giờ, lắc mỗi ngày một lần.
  3. Đun sôi nước trong một cái chảo nhỏ hoặc vừa. Thêm đường và khuấy cho đến lúc tan hoàn toàn, sau đó giảm nhỏ lửa. Sau 5 phút, nhấc chảo xi-rô đơn giản khỏi bếp và để nguội hoàn toàn. Nếu làm trước, bạn hãy để lạnh trong hộp kín cho đến khi sẵn sàng để pha rượu mùi.
  4. Sau 2 ngày, thêm xi-rô đơn giản đã nguội vào rượu pha bạc hà. Lắc đều và ngâm thêm 24 giờ.
  5. Lọc bỏ bạc hà bằng cách sử dụng một cái rây lưới mịn có lót vải thưa. Bỏ bạc hà và lọc thêm một hoặc hai lần nữa để loại bỏ cặn bẩn.
  6. Đổ hỗn hợp crème de menthe vào một chai 750 ml hoặc một vài chai nhỏ hơn.
  7. Để tạo màu cho rượu mùi, thêm 3 đến 5 giọt màu thực phẩm màu xanh lá cây và lắc đều để kết hợp.
Thêm xi-rô

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 25
Mỗi phần Crème de Menthe chứa
Lượng calo 73
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 3 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 7 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Crème de Menthe

Cách bảo quản Crème de Menthe tự làm

Rượu vodka đóng vai trò như một chất bảo quản. Vì vậy, bạn hãy thử nghiệm pha chế crème de menthe và dùng dần đến 1 năm. Bạn đậy kín chai để tránh bị oxy hóa và cất giữ ở nơi tối, mát cùng các loại rượu mùi khác. Nếu bạn nhận thấy các lớp men và có mùi kì lạ, tốt nhất bạn nên làm một mẻ mới.

Cách phục vụ Crème de Menthe tự làm

Bạn có thể uống crème de menthe trực tiếp. Nó là một thức uống tráng miệng giải nhiệt ở nhiệt độ phòng hoặc khi được phục vụ trong một ly thủy tinh ướp lạnh. Rượu mùi tự làm là một thành phần tuyệt vời trong bất kỳ loại cocktail crème de menthe nào.

Nếu bạn chọn giữ màu tự nhiên, nó không tạo ra đồ uống có màu xanh lá cây và làm thay đổi chút màu sắc của các công thức thường dùng white crème de menthe. Công thức này thuộc vào nhóm tự chế không có độ chính xác, trọng lượng riêng có thể khác các phiên bản thương mại. Nó có thể không hoạt động tốt trong đồ uống nhiều lớp (tuy nhiên, hãy thử nó để xem điều gì xảy ra).

Rượu mùi bạc hà này cũng rất ngon khi đổ lên kem vani để tạo thành một món tráng miệng dễ dàng nhưng xứng đáng cho một bữa tiệc.

Các công thức biến thể

Thay vì bạc hà tươi, bỏ qua quá trình truyền và thêm một thìa cà phê chiết xuất bạc hà vào xi-rô đơn giản, để nguội và trộn vodka vào. Phiên bản này sẵn sàng ngay sau khi xi-rô nguội và có màu trong suốt (bạn cũng có thể tạo màu xanh bằng màu thực phẩm). Bạn thêm 1/8 thìa cà phê mỗi lần vào rượu mùi thành phẩm, lắc đều, kiểm tra và thêm nhiều hơn nếu muốn.

Nếu bạn muốn dùng crème de menthe không đường, hãy dùng xi-rô đơn giản keto và chất thay thế đường làm từ allulose.

Crème de Menthe tự làm mạnh đến mức nào?

Crème de menthe có lượng cồn tương đối thấp hơn các loại rượu chưng cất khác. Nó thường đạt 25% cồn theo thể tích (ABV, 50 độ). Và loại rượu mùi tự chế này cũng nằm trong phạm vi độ cồn tương tự. Bạn hãy thêm nhiều xi-rô để tạo ra một loại rượu mùi nhẹ hơn và sử dụng vodka có độ bền cao để thành phẩm mạnh hơn.

Crème de menthe và schnapps bạc hà có giống nhau không?

Cả hai đều là rượu mùi bạc hà, crème de menthe có xu hướng ngọt hơn và có hương vị bạc hà ít nồng hơn schnapps bạc hà. Hiếm khi có màu xanh lục, schnapps cũng có thể mạnh hơn nhiều, một số chai đạt đến 100 độ, điều này càng tôn lên hương vị. Khi sử dụng cả hai nguyên liệu thay thế cho nhau, bạn có thể phải điều chỉnh liều lượng rượu mùi bạc hà và bất kỳ chất làm ngọt nào khác trong công thức để tạo ra một thức uống cân bằng.

Nếu bạn thích Crème de Menthe hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version