Site icon Medplus.vn

Củ cải ngâm giòn ngọt, chua thanh, cực kỳ dễ ăn và chuẩn bị

can co 9 - Medplus

Những củ cải ngâm chua trong tủ lạnh nhanh chóng và dễ làm này có thể ăn ngay trong ngày. Bạn chỉ cần một vài phút nấu ăn tích cực, mặc dù phần khó nhất vẫn chưa đến. Chờ cho dưa chua sẵn sàng để ăn là điều khó khăn đối với hầu hết những người yêu thích dưa muối, nhưng bạn càng đợi lâu thì chúng sẽ càng ngon.

Những lát củ cải ngâm xinh xắn này có hương vị nho hoàn hảo, thêm một chút ngọt nhờ thêm mật ong. Tuyệt vời nếu được dùng cùng bánh tacos, bánh mì kẹp thịt, bánh mì sandwich, bánh mì dẹt, salad hoặc ăn kèm thịt gà, hoặc bít tết. Những miếng củ cải giòn rụm tô điểm thêm màu sắc cho món ăn và cắn cũng thấy tươi. Chúng trông đặc biệt hấp dẫn nếu bạn làm chúng có nhiều màu sắc khác nhau như dưa hấu ngâm.

Ưu điểm của việc ngâm nhanh bất kỳ loại rau nào là chính xác như tên gọi của nó — chúng sẵn sàng để thưởng thức trong khoảng thời gian 1 ngày. Tất cả những gì bạn cần là giấm, nước, đường hoặc mật ong, muối, gia vịthảo mộc. Củ cải ngâm có thể được chế biến theo cách riêng, thêm nhiều hơn hoặc bỏ qua một số gia vị, chỉ cần ngập lượng nước muối ngâm.

Củ cải ngâm

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ớt mảnh, nhưng nếu bạn không thích ăn cay, hãy thử một hương vị khác, chẳng hạn như thêm một chút bột cà ri hoặc hạt rau mùi. Không cần lọ hoặc thiết bị đóng hộp đặc biệt, bạn chỉ cần hai lọ thủy tinh có nắp đậy, tốt nhất đã được khử trùng hoặc ít nhất cần sạch hoàn hảo.

Công thức củ cải ngâm dễ dàng ngâm cùng dưa chuột, cà rốt, súp lơ trắng hoặc bất kỳ loại rau nào khác bạn muốn ngâm nhanh. Bạn hãy nhớ các lát hoặc miếng càng mỏng hương vị ngấm vào rau càng nhanh. Nếu bạn muốn những lát củ cải mỏng, chỉ cần sử dụng một con dao. Ngoài ra, bạn hãy cắt rau để có kết cấu ngon.

Công thức củ cải ngâm

Thành phần

Topping

2 pound củ cải, bỏ phần lá xanh
2 nhánh lá thì là, hoặc 1 thìa cà phê thì là khô
2 tép tỏi nhỏ
2 lá nguyệt quế
1 thìa cà phê hạt mù tạt
1/2 thìa cà phê hạt thì là
1/2 muỗng cà phê ớt đỏ, chia nhỏ; hoặc 1 trái ớt cay băm nhỏ, tùy ý

Nước muối

1 1/4 cup nước
1/3 cup giấm rượu trắng hoặc giấm rượu táo
1 thìa mật ong
1 1/2 muỗng canh muối kosher, hoặc bất kỳ loại muối thô không chứa i-ốt nào khác

Các bước cần thực hiện

Sơ chế Topping

Xếp topping
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa thật sạch củ cải và cắt bỏ phần cuống và ngọn. Nếu dùng dưa hấu hoặc củ cải daikon, hãy gọt vỏ. Không gọt vỏ quả anh đào và các loại củ cải có vỏ hồng khác.
  3. Cắt củ cải thành những khoanh dày 1/8 inch. Củ cải nhỏ hơn có thể được cắt đôi và những củ rất nhỏ, đường kính dưới 1 inch, có thể để nguyên củ.
  4. Chia đều thì là, tỏi, lá nguyệt quế, hạt mù tạt, hạt thìa là, và hạt tiêu tùy thích vào hai lọ thủy tinh thật sạch.
  5. Trộn củ cải gia vị.

Làm nước muối

Thêm nước muối
  1. Đun sôi nước, giấm, mật ongmuối trong một cái chảo nhỏ, khuấy thường xuyên để mật ongmuối hòa tan.
  2. Nước muối
  3. Hớt hết bọt và bỏ đi.
  4. Đổ nước muối nóng lên các lọ củ cải đã chuẩn bị. Củ cải nên được ngâm hoàn toàn trong nước muối.
  5. Đậy kín và bảo quản lọ củ cải ngâm trong tủ lạnh. Củ cải muối có thể ăn được trong 24 giờ nhưng ngon hơn nữa nếu bạn có thể đợi 1 tuần trước lúc ăn. Dùng củ cải muối ngâm làm gia vị.
  6. Thưởng thức củ cải ngâm!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần 32
Mỗi phần củ cải ngâm chứa
Lượng calo số 8
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng số chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 189 mg số 8%
Tổng carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 0 g
Vitamin C 4 mg 21%
Canxi 9 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 69 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Bảo quản củ cải ngâm trong tủ lạnh

Củ cải muối giữ được trong tủ lạnh đến 6 tháng, nhưng tốt nhất nếu ăn hết trong vòng 3 tháng. Củ cải ngâm vẫn có thể an toàn để ăn sau 3 tháng. Nhưng chúng bắt đầu mất đi độ giòn, hương vị kém ngon.

Lưu ý, dụng cụ bạn sử dụng để lấy củ cải ngâm khỏi lọ không được để thức ăn thừa của các món ăn khác và quan trọng nhất không có nước bọt. Vì điều này để làm tăng nguy cơ vi khuẩn phát triển.

Bạn có thể trộn và kết hợp các loại rau khác theo cùng một công thức cơ bản:

Chỉ sử dụng một pound củ cải và 1 pound cà rốt đã gọt vỏ, cắt lát để tạo hỗn hợp dưa chua có màu sắc.

Dùng một nửa củ hành tây nhỏ, bóc vỏ và cắt lát thay cho tỏi để ngâm chua.

Nếu bạn thích củ cải ngâm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version