Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ trong khi mang thai?

Củ dền đỏ và 9 lợi ích với phụ nữ mang thai

Củ dền đỏ và 9 lợi ích với phụ nữ mang thai

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ không?

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ? Củ dền đỏ nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao. Chế độ dinh dưỡng có củ dền mang lại lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ và bé. Củ dền đỏ là loại rau củ ngọt lành, có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. Mẹ bầu nên ăn củ dền trong 3 tháng đầu của thai kỳ để giúp bé cưng phát triển khỏe mạnh. Mẹ có thể ăn chúng với rau sống hoặc luộc ăn kèm với rau xanh để tăng dinh dưỡng. Ngoài ra, uống nước ép dền cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Hàm lượng dinh dưỡng trong củ dền đỏ

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ? Hàm lượng dinh dưỡng trong củ dền khá phong phú. Loại củ này chứa hầu hết các khoáng chất mẹ bầu cần trong thai kỳ. Một số khoáng chất tiêu biểu như: Carbohydrate, Chất xơ, Chất béo, Axit folic, Sắt, Mangan, Omega, Omega, Kali, Protein, Vitamin C.

Mẹ bầu nên ăn củ dền trong 3 tháng đầu của thai kỳ để giúp bé cưng phát triển khỏe mạnh

9 lợi ích củ dền đỏ mang lại cho mẹ bầu

1. Củ dền đỏ giúp cải thiện tiêu hóa

Khó tiêu là vấn đề phổ biến trong thai kỳ. Tình trạng này khá bình thường nhưng nó lại khiến độc tố vẫn còn ở lại trong cơ thể, làm cản trở sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ để giải quyết tình trạng trên? Ăn củ dền trong thời gian này là cách để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, lượng chất xơ có trong củ dền còn giúp giảm bớt các rối loạn tiêu hóa và nuôi dưỡng thai nhi. Quan trọng hơn, những chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa tiêu chảy, táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột.

2. Ngăn ngừa thiếu máu, thanh lọc máu

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ? Củ dền chứa rất nhiều sắt, giúp tăng hàm lượng hemoglobin. Thiếu hemoglobin trong thai kỳ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Ngoài ra, hemoglobin cũng rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ trong và sau khi sinh.

Bên cạnh đó, bà bầu ăn củ dền đỏ có chức năng lọc máu, điều này rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Vì nó giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cho bé yêu. Đồng thời tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, hỗ trợ cho quá trình sinh nở.

Củ dền chứa rất nhiều sắt, giúp tăng hàm lượng hemoglobin

3. Cải thiện hệ miễn dịch

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ? Hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, độc tố… Đây là lý do tại sao mẹ cần tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch trong thời gian mang thai. Củ dền đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng khả năng miễn dịch và chống lại các yếu tố gây hại cho sức khỏe.

4. Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Củ dền rất giàu axit folic, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển mô của cơ thể. Ngoài ra, chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển xương sống của bé trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ trong 3 tháng đầu thai kỳ? Mẹ nên ăn củ dền khi đang mang thai để có thể đảm bảo xương sống của bé phát triển tốt. Ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

5. Ngăn ngừa loãng xương

Phụ nữ mang thai có nhiều nguy cơ bị loãng xương hơn những người bình thường. Đây là lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu lựa chọn thực phẩm giàu canxi để ngăn ngừa điều này. Củ dền đỏ rất giàu canxi silic. Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ để ngăn ngừa loãng xương? Ăn củ dền đỏ trong thời gian mang thai có thể giúp ngăn ngừa tình trạng hao hụt canxi ở răng và xương, giảm nguy cơ loãng xương.

6. Nuôi dưỡng thai nhi

Bà bầu có nên ăn củ dền? Củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà bầu nên bổ sung thường xuyên trong ba tháng đầu. Các chất dinh dưỡng này giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh bẩm sinh. Bên cạnh đó, vitamin A và E có trong củ dền rất tốt cho bé và giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

7. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Trong thời gian mang thai, việc ăn nhiều đồ ngọt có thể làm lượng đường trong máu tăng đột ngột. Để có thể giải tỏa cơn thèm ngọt, mẹ có thể ăn củ dền. Củ dền đỏ cũng có vị ngọt nhưng có lượng đường khá thấp. Điều này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả. Đặc biệt là đối với những phụ nữ mắc chứng đái tháo đường thai kỳ.

8. Cải thiện hoạt động trao đổi chất

Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ? Nhiều bác sĩ khuyên mẹ nên bổ sung nhiều kali trong quá trình mang thai. Vì dưỡng chất này tốt cho hoạt động trao đổi chất và cân bằng điện giải. Thêm củ dền đỏ vào chế độ ăn là cách đơn giản nhất để mẹ có thể bổ sung chất dinh dưỡng này. Không những vậy, củ dền còn giúp kiểm soát huyết áp trong thai kỳ.

9. Củ dền đỏ giúp ngăn ngừa đau khớp và sưng phù

Nhức đầu, đau lưng, phù chân là tình trạng phổ biến trong thời gian mang thai. Bà bầu có nên ăn củ dền đỏ? Mẹ có thể ngăn ngừa vấn đề này bằng cách ăn củ dền đỏ. Vì trong củ dền có chứa betain, một chất chống viêm mạnh, giúp giảm bớt các bệnh thông thường như sưng và đau.

Củ dền có chứa betain, có thể gây ra các triệu chứng nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy và các vấn đề về tiêu hóa khác trong thai kỳ

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn củ dền đỏ

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version