Site icon Medplus.vn

Cua hấp bia ngọt cay: cách làm tăng hương vị cho hải sản hay

Đây là một cách ngon miệng để tăng thêm hương vị cho cua, chân cua hoặc càng cua cho dù chúng đã được nấu chín hay sống — hãy hấp chúng với bia gia vị. Vâng đó chính là món cua hấp bia tiêu biểu.

Cua hấp bia ngọt cay: cách làm tăng hương vị cho hải sản hay

Việc hấp chân cua có ưu điểm hơn là nấu chín trong nước. Và hương cua còn nguyên trong vỏ và không bị chảy hết nước ngọt và không bị úng. Nếu chưa có, bạn hãy nhớ bẻ nhẹ từng chân hoặc từng móng trước khi hấp để hương vị có thể ngấm vào bên trong. Ý tưởng cũng giống như cách hấp trai trong rượu trắng, ngoại trừ việc trai mở vỏ trong quá trình hấp trong khi với chân cua, bạn vẫn phải tốn nhiều công sức để lấy thịt ra khỏi cua.

Một loại bia có màu hổ phách là tốt nhất cho công thức này. Nó mang lại một chiều sâu của hương vị. Không cần thiết phải mở một chai bia tươi vì công thức này sử dụng bia để uống trực tiếp.

Cua đá đỏ do Hoa Kỳ xuất khẩu ngày càng được bán phổ biến trên thị trường. Cua đá đỏ Thái Bình Dương được tìm thấy ở Bờ Tây, đặc biệt là xung quanh Puget Sound và ở khu vực Seattle. Nó có một cái càng phía trước rất lớn chứa phần lớn thịt. Một thay thế cho cua đá đỏcua xanh từ Bờ Đông, cụ thể là khu vực Vịnh Chesapeake.

Giống như cua đá đỏ, nó cũng được xếp hạng nhóm bền vững với môi trường. Không giống như cua đá đỏ, mặc dù càng của cả hai có kích thước tương tự nhau, ghẹ xanh là một loại hải sản được đánh giá cao ở Maryland, nơi mà gia vị hải sản của Vịnh Old Bay, được sử dụng phổ biến.

Cua đá đỏ

Nó được phát minh bởi một người tị nạn người Đức gốc Do Thái đã trốn khỏi Đức trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Trong công thức cua hấp bia, bạn có thể sử dụng các loại cua khác.

Các món ăn phụ ngon nhất nếu được dùng kèm cua hấp bia là khoai tây ở cả hai dạng — rang, nướng, nghiền hoặc chiên — cũng như hạt ngô, hoặc rau nướng. Đối với nước sốt, bạn hãy thử nước sốt tartar hoặc nước sốt aioli.

Một cách hay để dùng bất kỳ phần thịt cua thừa nào là làm món cua lạnh, hoặc cua nướng hay cua luộc.

Công thức cua hấp bia

Thành phần

Bia hổ phách 1 chai (12 ounce), tốt nhất là loại bia ngon
2 muỗng canh đường nâu, đóng gói
2 muỗng hạt nêm Old Bay, hoặc gia vị hải sản khác
1 muỗng canh giấm táo
1 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay
1/2 thìa ớt Cayenne, tùy chọn
2 đến 3 pound càng cua, chân hoặc cả con cua

Cua hấp bia

Các bước cần thực hiện

  1. Đun sôi bia, đường, gia vị hải sản, giấm, và các loại gia vị trong một chiếc nồi lớn có nắp đậy ở nhiệt độ vừa và cao.
  2. Cho cua vào đảo đều.
  3. Đậy vung và hấp từ 5 đến 7 phút (10 đến 15 phút đối với cua sống), đảo đều vài lần.
  4. Lấy cua hấp bia ra và dùng nóng, rắc thêm chút gia vị hải sản nếu muốn.
Cực ngon

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần cua hấp bia chứa
Lượng calo 396
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 180 mg 60%
Natri 4573 mg 199%
Tổng Carbohydrate 10 g 3%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 66 g
Vitamin C 26 mg 130%
Canxi 227 mg 17%
Sắt 3 mg 17%
Kali 951 mg 20%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Nếu bạn thích cua hấp bia hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version