Site icon Medplus.vn

Cua sốt ớt kiểu Singapore DU LỊCH ẨM THỰC TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA

cua sot ot kieu singapore1 - Medplus

Cua sốt ớt Singapore là một trong những món ăn nổi tiếng nhất thế giới. Những con cua mọng nước chìm trong nước sốt đậm đà sánh quyện. Medplus mời bạn đọc bài Cua sốt ớt kiểu Singapore DU LỊCH ẨM THỰC TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA.

Lời đầu

Cua sốt ớt kiểu Singapore là một món hải sản rất nổi tiếng ở nước này. Cua được xào với gừng, tỏi, hành tím và ớt. Phần sốt nêm của nó bao gồm trứng, vị ngọt, vị mặn và sốt cà chua. Mặc trong tên của nó có ớt nhưng nó không cay lắm. Cua biển thường được người ta dùng để nấu món này. Nhưng chúng tôi không thích cua. Vì vậy tôm hùm được thay thế vào đó. Mùi vị của vẫn cực kì ngon. Lúc thưởng thức món ăn chúng tôi tưởng chừng mình đang đứng trước một gian hàng rong ở Singapore. Bạn chỉ cần nhớ mặc yếm vì món ăn rất dễ văng. Quần áo của bạn có thể trở nên lấm lem.
Công thức cua sốt ớt kiểu Singapore được trình bày dưới đây. Bạn hãy cùng Medplus vào bếp nhé!

Cách làm cua sốt ớt kiểu Singapore

Cua sốt ớt kiểu Singapore quốc bảo ẩm thực
Phục vụ 2

THÀNH PHẦN

Tôm hùm / cua
1 kg 2 tôm hùm / cua
Hương liệu
2 muỗng canh dầu thực vật
3 – 6 quả ớt tươi (lát mỏng)
1 miếng gừng cỡ ngón tay cái (gọt vỏ và thái nhỏ)
1 hành tím lớn (gọt vỏ và thái nhỏ)
1 củ tỏi (khoảng 8 tép)
Nước sốt
1 ly nước
1 muỗng canh đậu tương
2 muỗng canh đường trắng
4 muỗng canh sốt cà chua
1 muỗng cà phê muối
Chất làm đặc
1 muỗng canh tinh bột sắn
2 muỗng canh nước lạnh
2 quả trứng (đánh)
Trình bày
2 muỗng canh rau mùi / hành lá (tùy chọn)

Hướng dẫn làm cua sốt ớt kiểu Singapore

Bước 1:
Khi chọn nấu bất kỳ loại hải sản nào, hãy đảm bảo rửa sạch chúng đúng cách để tẩy bớt mùi tanh. Dùng một cái bàn chải đánh răng chà kĩ thân tôm hùm. Sau đó hãy rửa qua nhiều lần nước. Cắt cua / tôm hùm thành miếng vừa ăn. Nếu bạn tìm thấy gạch cua / tôm, hãy vớt nó ra và đặt sang một bên. Gạch cua / tôm sẽ giúp hỗn hợp nước sốt có màu đẹp và béo hơn.
Bước 2:
Trong một cái chảo lớn có nắp, làm nóng dầu thực vật trên lửa vừa. Thêm tất cả các hương liệu vào chảo trong một lần (ớt, gừng, hành tím và tỏi). Xào tất cả cho đến khi có mùi thơm (khoảng 1 – 2 phút).
Bước 3:
Vẫn chảo đó, thêm nước, đậu tương, đường, sốt cà chua và muối. Thêm gạch cua / tôm vào đây nếu có. Trộn cho đến khi tất cả hòa quyện. Thêm cua / tôm hùm. Đậy nắp chảo và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thỉnh thoảng xốc nhẹ và đều tay để tôm hùm / cua thấm đẫm nước sốt.
Bước 4:
Sau 10 phút, mở nắp chảo. Trong một cái bát nhỏ, trộn tinh bột sắn và nước lạnh cho đến khi chúng hòa tan hoàn toàn. Thêm hỗn hợp này vào chảo và đun nhỏ lửa, không có nắp cho đến khi nước sốt đặc lại.
Bước 5:
Thêm trứng đánh đều và nấu thêm 2 – 3 phút nữa. Chuyển cua / tôm hùm sang một đĩa lớn và trang trí bằng ngò cắt nhỏ hoặc hành lá (tùy chọn).
Bạn có thể ăn riêng cua sốt ớt kiểu Singapore hay kèm cơm trắng hoặc bánh hấp cho bữa ăn đầy đủ, chắc bụng.

Lưu ý

Giá trị dinh dưỡng của món cua sốt Singapore

Mỗi khẩu phần ăn có

Calo: 195 kcal | Carbohydrate: 17 g | Protein: 12 g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g | Cholesterol: 70 mg | Natri: 847 mg | Kali: 479 mg | Chất xơ: g | Đường: 11 g | Vitamin A: 773 IU | Vitamin C:14 mg | Canxi: 56 mg | Sắt: mg

Kết luận

Nếu bạn đang tìm thêm một công thức nấu cua dễ dàng Medplus nghĩ bạn cần kiên nhẫn trước. Cua sốt ớt kiểu Singapore đích thực hoàn toàn có thể được nấu trong bếp nhà bạn. Món ăn tuyệt vời này được tạo ra bằng cách sử dụng một hỗn hợp có 5 hương vị cơ bản

Vì vậy, nó mới xứng đáng thay đổi khẩu vị gia đình bạn. Medplus tự hào vì được bạn ủng hộ trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật công thức nấu ăn để đáp lại mối thịnh tình đó.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn nấu thành công món cua sốt ớt kiểu Singapore và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version