Site icon Medplus.vn

Cua xào hành gừng (姜葱 蟹) hương vị chuẩn như nhà hàng Hoa

chuan vi 2 - Medplus

Món cua xào hành gừng này rất đặc biệt. Nhưng chúng tôi chắc chắn bạn hoàn toàn có thể nấu ngay tại nhà. Mục hướng dẫn bên dưới được trình bày rất chi tiết và dễ hiểu.

Cua xào hành gừng (姜葱 蟹) hương vị chuẩn như nhà hàng Hoa

Đây là món cua ngon nhất hay được phục vụ trong các quán ăn của người Hoa. Cua hay được bổ sung cho các món của cà ri phổ biến (mà tôi nghĩ dù sao cũng được đánh giá quá cao). Bạn chỉ cần chọn được loại cua tươi, gừnghành lá. Ba loại thực phẩm được kết hợp theo một cách rất đặc biệt. Hương vị đặc trưng này nhờ đó được tạo nên.

Để có món cua xào hành gừng, hay 姜葱 蟹, chúng tôi chọn được cua ở chợ ẩm thực của biển, một loại có nhiều thịt hơn. Nhưng bất kỳ loại cua nào cũng giúp món này trở nên ngon hơn. Và nhiều loại cua ngon được bán ở đây. Thực sự có rất nhiều loại cua ngon tại các khu chợ ẩm thực ở Hong Kong.

Cực ngon

Đúng là giấc mơ thành thực, dù sao đi nữa tôi rất yêu biển và hải sản. Chúng tôi có tất cả các loại hải sản có thể nấu và ăn. Nhưng tôi lại bị nhồi như cá mòi vào những ngôi nhà bán cá dọc theo một bể bơi. Khu chợ cá chật ních người

Công thức cua xào hành gừng

(Thời gian chuẩn bị: 3 phút. Thời gian nấu ăn: 8 phút)

Thành phần

1 con cua

10 lát gừng (dày 1/4″)

3-4 cọng hành lá

2 muỗng canh dầu đậu

1/3 chén rượu sạch

1 muỗng cà phê đường

Cua xào hành gừng

Hướng dẫn

  1. Cua được rửa sạch, tách phần mai, để sang một bên, lấy hết phần gạch. (Chúng tôi cắt cua thành 4 miếng nhưng bạn chắc chắn có thể làm được nhiều hơn). Đun chảo cho nóng, thêm dầu. Cắt lát và cho một nửa phần hành lá vào xào cho thơm.
  2. Thả tất cả các miếng cua, bao gồm cả các phần vỏ trên cùng. (Phần vỏ phía trên có một ít trứng cá thơm ngon và là món khoái khẩu của các hộ gia đình ở đây. Hãy thử và bạn có thể thích nó nhiều như chúng tôi.)
  3. Xào trên lửa lớn trong 2 đến 3 phút. Trộn và đun nóng cho tất cả các mặt cho đến lúc có màu vàng nâu. Thêm rượu gạo, thêm đường, đảo đều và đậy nắp. Hạ lửa xuống mức trung bình và nấu ăn trong 5 phút, kiểm tra.
  4. Nếu chảo quá khô, hãy thêm một chút nước (tối đa là 1/4 cup). Vấn đề ở đây là phải có đủ chất lỏng trong chảo để giữ cho thịt cua ẩm vào cuối thời gian nấu nhưng không có nước sốt. Còn 2 phút nữa hãy cho phần hành lá còn thừa vào đảo đều một lần và đậy nắp. Để kiểm tra xem cua đã chín chưa, hãy chọc một cái nĩa vào các phần thịt. Nếu thịt cua tách dễ dàng, món cua xào hành gừng đã sẵn sàng.
  5. Phục vụ món cua xào hành gừng ngay lúc còn nóng.
Mời bạn!

Nếu bạn thích cua xào hành gừng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version