Site icon Medplus.vn

Da cá chiên giòn (炸魚 皮) phong vị Hoa, chuẩn của món ăn vặt

cuc ngon 10 - Medplus

Da cá chứa rất nhiều chất béo và khá dày. Nhưng nếu được chế biến đúng cách những người nội trợ thường hay lọc bỏ đi. Vì vậy, để tránh lãng phí và bạn cũng nên học cách chế biến món ăn ngon, độc đáo. Hôm nay, chúng tôi chỉ các bạn cách thực hiện món da cá chiên giòn nhé!

Da cá chiên giòn (炸魚 皮) phong vị Hoa, chuẩn của món ăn vặt

Bạn có thích khoai tây chiên không? Tôi giới thiệu cho bạn cách làm! Tôi thích món khoai tây chiên giòn đến nỗi tôi thường ăn hết cả túi! Chà, nếu bạn yêu thích món khoai tây chiên, bạn cũng yêu những món khoai tây chiên Trung Quốc này nhiều như chúng tôi!

Một món ăn địa phương của Hong Kong có sẵn như một món phụ trong hầu hết các cửa hàng , những miếng da cá chiên giòn Trung Quốc mỏng, ngon và giòn này, hoặc 炸魚 皮 có thể ngon hơn cả khoai tây chiên! (Nghiêm túc đấy, tôi không đùa đâu!)

Thành thật mà nói, lần đầu tiên tôi được giới thiệu món snack da cá Trung Quốc này, tôi đã khá ‘kinh ngạc’ về nó. Ừ, đúng rồi, tôi tự nghĩ, da của một con cá có thể bị loại bỏ. Nhưng sau đó bạn biết gì ngoài việc tôi nhúng và chiên giòn chúng! Con trai tôi đã rất thích món này. Những miếng da chiên giòn rất thú vị (giòn hơn cả khoai tây chiên!) Thực sự ngon và hoàn toàn gây nghiện!

Điểm tuyệt vời nhất đối với tôi là phần da trắng, da bụng cá, trông rất mỏng và giòn! Bây giờ chúng tôi nhặt những túi da cá mọi lúc như một thú vui tội lỗi cho chính mình!

Da cá chiên giòn thường yêu cầu dùng da cá đối xám, hoặc 鯔 魚. Bạn cũng có thể sử dụng da cá Sole 龍 脷, da cá Dace 鯪 魚 và thậm chí da cá chình. Nhưng dường như loại da cá ngon tuyệt nhất trong lịch sử để sử dụng cho món ăn này là da cá sấu!?!

Loại da cá nào cũng có thể được sử dụng. Đầu tiên, bạn nên làm sạch sạch chúng. Bạn đánh vảy cá, lột da cá, rửa sạch,… Sau đó, bạn nhúng vào bột và chiên giòn cho đến lúc giòn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại da cá chiên đều được có kết cấu và hương vị như nhau. Đặc biệt là vì những tấm da cá chiên giòn này thường được làm ở cửa hàng nơi bạn mua chúng.

Người ta nên tìm những chiếc túi được đậy rất kín (độ ẩm là yếu tố làm giảm độ giòn tuyệt vời) và da cá mỏng, có lớp bột phủ nhẹ, đều và trông mới chiên trong dầu sạch và mới. Dầu già làm hỏng mùi vị và làm cho lớp da chiên có màu vàng đậm hơn. Da cá trong túi dường như bị nứt và mềm giống như một túi khoai tây chiên.

Để dùng dần

Công thức da cá chiên giòn

Thành phần

Da cá: 200 gr
Bột mì: 50gr
Bột năng: 50gr
Trứng gà: 1 quả
Gia vị: muối, tiêu, bột nêm.
Vừng rang: 1/2 thìa cafe
Củ cải trắng, hành tây, cà rốt: mỗi thứ 1/2 củ.
Ớt xanh: 1/2 quả
Rau xà lách
Giấm Nhật,
Nước tương Nhật: mỗi loại 3 thìa cafe
Đường, gừng xay,
Rượu Mirin: mỗi thứ 1 thìa cafe
Dầu mè: 1/2 thìa cafe

Da cá chiên giòn

Cách chế biến da cá chiên giòn

  1. Da cá được rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, ướp muối, tiêubột nêm tầm 10 phút để ngấm gia vị.
  2. Bột mì, bột năng được hòa vào nước, khuấy đều cùng 1 quả trứng gà, cho da cá vào và đảo đều cho ngấm bột.
  3. Cho dầu vào chảo, đợi sôi dữ, chiên da cá cho đến lúc vàng rộm, có mùi thơm, hãy gắp cho vào đĩa đã lót giấy thấm dầu.
  4. Cà rốt, hành tây, cải trắngớt xanh thái sợi tầm 5 cm, đem ngâm trong nước muối loãng, vớt sạch và để ráo.
  5. Cho giấm, tương Nhật cùng đường, ít gừngrượu Mirin vào bát hòa thành hỗn hợp và quấy đều tay.
  6. Xếp rau xà lách cùng các loại củ đã sơ chế ở trên vào đĩa, trang trí sao cho đẹp mắt, đặt phần da cá chiên giòn lên trên, cho nước sốt và rắc 1 ít vừng rang lên trên cùng.
Cho vào tô mì

Cách ăn snack da cá ngon tuyệt của bạn 炸魚 皮

1) Trực tiếp: Chỉ cần mở túi và vui vẻ cho một mớ vừa miệng, nhai nghe giòn rụm!

2) Cho vào tô súp: Chuẩn bị cho mình một tô mì nước nóng hổi. Lấy da cá chiên giòn và nhúng vào nước phở nóng từ 1 đến 2 giây. Vớt da cá ra ngoài và ăn hết miếng đã nhúng, thưởng thức phần nước dùng thấm đẫm bên ngoài, nhưng bên trong da cá chiên giòn vẫn giòn tan.

3) Ăn kèm rau củnước sốt tôi đã chia sẻ bên trong công thức trên.

Để có một tô dễ dàng và ngon dọn kèm một túi da cá chiên giòn, hãy tham khảo công thức mì chả cá!

Bạn ăn da cá chiên giòn Trung Quốc như thế nào?

Nếu bạn thích da cá chiêm giòn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version