Site icon Medplus.vn

Da chùng nhão sau khi giảm cân? Làm thế nào để thoát khỏi?

Nếu bạn đã thành công trong  việc giảm một lượng lớn cân nặng , bạn có thể có làn da lỏng lẻo. Bạn không đơn độc vì da lỏng lẻo hoặc chảy xệ là một vấn đề phổ biến sau khi giảm một lượng lớn cân nặng (100 pound trở lên) trong một thời gian ngắn. Theo thời gian, bạn có thể thấy độ đàn hồi của da được cải thiện, nhưng một số người có thể yêu cầu phẫu thuật để loại bỏ da thừa.

Da chùng nhão sau khi giảm cân? Làm thế nào để thoát khỏi?

Điều gì ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da bạn

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nới lỏng da trong quá trình giảm cân bao gồm:

  • Tuổi tác: Khi bạn già đi, làn da của bạn trở nên kém đàn hồi hơn.
  • Số cân nặng bạn đã giảm: Giảm cân từ 100 pound trở lên thường dẫn đến lượng da chùng nhiều hơn.
  • Di truyền : Gen ảnh hưởng đến mức độ săn chắc mà làn da của bạn giữ được khi bạn già đi. Một số người dễ bị chảy xệ da hơn những người khác.
  • Bạn đã thừa cân trong bao lâu: Nếu bạn thừa cân trong một thời gian dài, làn da của bạn có thể không co lại hoàn toàn để trở lại hình dạng nhỏ hơn khi bạn giảm cân.
  • Bạn giảm cân nhanh như thế nào: Khi bạn giảm cân quá nhanh, chẳng hạn như  phẫu thuật giảm cân, độ đàn hồi của da bạn không có thời gian để bắt kịp. Kết quả là da lỏng lẻo. 
  • Dinh dưỡng và uống nước: Làn da của bạn có thể không khỏe mạnh hoặc săn chắc nếu bạn không nhận được dinh dưỡng cân bằng, vitamin và khoáng chất (đặc biệt là vitamin CE) và  không bị thiếu nước.
  • Hút thuốcHút thuốc  có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa bình thường của làn da của bạn.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Việc bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá khứ, hiện tại và tương lai có thể làm hỏng làn da của bạn.

Làm thế nào để tránh da lỏng lẻo

Mặc dù bạn sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn tình trạng da chảy xệ nếu bạn đang giảm một lượng lớn cân nặng, nhưng giảm cân từ từ là cách tốt nhất để tránh chảy xệ quá mức.

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên đặt mục tiêu từ 1 đến 2 pound mỗi tuần, tương đương với 4 đến 8 pound mỗi tháng. Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ nhiều hơn cơ và sẽ cho phép làn da của bạn điều chỉnh khi bạn giảm cân

Làm thế nào để thắt chặt da lỏng lẻo

Bởi vì chúng ta đều khác nhau, mỗi người sẽ có một phản ứng khác nhau sau khi giảm cân. Một số người có thể hồi phục nhanh chóng trong khi những người khác có thể cân nhắc phẫu thuật tạo đường nét cơ thể để loại bỏ da thừa. Tạo đường nét cơ thể là một quy trình tốn kém và nghiêm túc, đòi hỏi thời gian phục hồi lâu.

Các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ khuyên bạn nên đợi ít nhất một năm sau khi giảm cân để cân nặng của bạn ổn định trước khi xem xét phẫu thuật thẩm mỹ tạo đường nét cơ thể.

Bạn có thể tạo ra sự khác biệt với các lựa chọn khác, chẳng hạn như tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh. Một chương trình rèn luyện sức mạnh và tim mạch cơ bản  có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể đồng thời xây dựng cơ bắp. Khi bạn thêm cơ bắp, bạn có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da và có thể giảm bớt tình trạng chảy xệ.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version