Site icon Medplus.vn

Da -Tóc – Móng: Bí kíp thực phẩm vàng chị em phụ nữ

Da-Tóc-Móng là vấn đề hết sức được phái đẹp quan tâm, bạn có đồng ý với Songkhoe.medplus.vn rằng hiếm có ai lại không muốn tóc của mình mọc nhanh hơn hay móng tay của họ chắc khỏe hơn phải vậy không? Tất nhiên là vẫn có những phương pháp điều trị dành cho tóc và móng nhưng bạn hoàn toàn có thể làm cho tóc dài hơn, móng tay khỏe hơn thông qua các loại thực phẩm bạn ăn vào. Nếu bạn là phụ nữ, thì đây chính là bài viết dành riêng cho bạn!

Thực phẩm vàng cho da-tóc-móng là gì?

Thực phẩm ”vàng” là một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ thực phẩm giàu dinh dưỡng, về lâu dài có thể mang lại lợi ích cho sự phát triển và sức khỏe của cả tóc và móng tay.

Những chất dinh dưỡng giúp cho da,tóc và móng chắc khỏe?

Axit béo Omega-3

Sắt

Các loại thực phẩm chứa sắt bao gồm thịt bò, đậu lăng, đậu trắng và các loại rau xanh đậm. Thiếu sắt có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tóc mỏng, móng khô vì thế hãy bổ sung đủ ngay nhé!

Biotin ( B7)

Được tìm thấy trong các loại thực phẩm  như trứng, cá hồi, phô mai, hạnh nhân. Biotin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc,  móng và da của chúng ta.

Kẽm

Thực phẩm vàng nào bạn nên ăn?

Những loại thực phẩm thông dụng tốt cho tóc và móng, bao gồm:

Thịt đỏ

Quả việt quất

Hạt hạnh nhân

Hàu

Kẽm cần thiết cho nhiều quá trình sinh học bao gồm tạo ra các protein có trong tóc và móng tay. Hàu có 74g kẽm cho mỗi khẩu phần ăn nhiều hơn bất cứ loại nào khác.

Trứng

Trứng là nguồn cung protein rất tốt và có chứa vitamin D, trứng cũng có biotin. Những người thiếu biotin thường có mái tóc mỏng và móng yếu.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều biotin và protein cùng với axit béo omega 3 giúp giảm viêm, duy trì độ âm và làm cho da khỏe mạnh. Da đầu khỏe mạnh có nghĩa là nang lông khỏe mạnh tức là tóc khỏe.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa 2 thành phần tuyệt vời cho tóc đó là Omega 3  và vitamin E giúp sửa chữa các nang lông bị tổn thương.

Chế độ sinh hoạt luyện tập thể dục?

Ngoài chế độ ăn, việc duy trì cuộc sống ít căng thẳng cũng giúp cho tóc và móng khỏe mạnh hơn.

Luyện tập các hình thức thư giãn tinh thần như, yoga, thiền thường xuyên giúp cân bằng hormone có thể giúp thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của móng tay và tóc bởi vì các vấn đề về tuyến giáp và sự mất cân bằng hormone cũng như căng thẳng thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Da-tóc-móng hãy chăm sóc từ gốc, từ bên trong bạn nhé. Vì sức khỏe của mái tóc, bộ móng phụ thuộc  nhiều vào dinh dưỡng mà bạn cung cấp cho nó. Hi vọng có thể giúp ích được cho bạn!

Bài viết được tham khảo tại các nguồn: ngonshop.comjuno.vn

 

 

Exit mobile version