Site icon Medplus.vn

5 Đặc điểm của các loại hình bảo hiểm du lịch hiện nay [11/2021]

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị tai nan trong thời gian đi du lịch trong hoặc ngoài nước. Nhìn chung chúng đều giống nhau về quyền lợi cơ bản, nhưng mỗi loại hình lại mang đặc điểm của bảo hiểm du lịch khác nhau vì nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng.

Để biết được đặc điểm của các loại hình bảo hiểm du lịch, đọc ngay bài viết bên dưới đây của Medplus để giải đáp bạn nhé.

1. Đôi nét về bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm chi trả cho cá nhân hoặc gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu… khi bạn và gia đình đi du lịch.

Nhìn chung về cơ bản các đơn bảo hiểm du lịch đều giống nhau ở các quyền lợi cơ bản.Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu du lịch của từng đối tượng, hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của từng đặc điểm của các nhóm đối tượng.

2. Đặc điểm của các loại hình bảo hiểm du lịch

Đặc điểm của các loại hình bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch có nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau, theo đó là các đặc điểm riêng cho từng loại hình. Cụ thể như sau:

2.1. Đặc điểm của bảo hiểm du lịch nội địa

Các chương trình bảo hiểm nội địa thông thường có phạm vi bảo hiểm sau:

Phạm vi chi trả của bảo hiểm du lịch khi gặp sự cố xảy ra trên đường du lịch sẽ được đền bù theo nhiều mức khác nhau, lớn nhất là 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Khách đi tour du lịch có độ mạo hiểm cao như leo núi, vượt thác… thì có thể yêu cầu các công ty mua mức bảo hiểm du lịch cao hơn, theo đó phạm vi và mức đền bù cũng sẽ được tăng theo.

Xem thêm:

2.2. Đặc điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế (outbound)

Cũng giống như bảo hiểm du lịch nội địa, với bảo hiểm du lịch quốc tế thì các trường hợp được công ty bảo hiểm chi trả bồi thường cũng tương tự. Bên cạnh đó, bảo hiểm du lịch cho khách Việt Nam du lịch nước ngoài còn được đền bù nếu:

Mức phí phổ biến của loại hình bảo hiểm du lịch cho người Việt Nam tại nước ngoài là 1,5USD/khách/ngày, mức đền bù cao nhất là 10,000USD/trường hợp xảy ra sự cố. Các công ty tổ chức tour du lịch cho khách thường mua sẵn gói bảo hiểm “người Việt Nam đi du lịch nước ngoài” và gói kèm trong mức phí từng giá tour khác nhau.

2.3. Đặc điểm của bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam (inbound)

Đặc điểm của bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam

Bảo hiểm du lịch quốc tế – Bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam, có đặc điểm như các loại bảo hiểm khác. Tuy nhiên có điểm khác biệt như sau:

Bạn có thể tham khảo một số công ty cung cấp gói bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam như: HSBC, AAA, ACE, Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Công ty bảo hiểm quốc tế Pacific (Hồng Kông), Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, Grass Savoye…

Xem thêm: Top 4 bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài tại Việt Nam nên mua

2.4. Bảo hiểm dành cho đi công tác

Do đặc thù yêu cầu của người được bảo hiểm là đi công tác, nên hiện nay một số công ty bảo hiểm đã thiết kế thêm một số quyền lợi phù hợp với nhu cầu của người đi công tác nước ngoài.

2.5. Bảo hiểm dành cho sinh viên/học sinh du học

Đây là nhu cầu thiết yếu cho sinh viên/học sinh trong quá trình học tập tại nước ngoài, mang lại sự an tâm về tài chính cho sinh viên và gia đình với những đặc điểm, quyền lợi sau:

3. Những lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

Khi mua bảo hiểm du lịch khách hàng cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp: Khi lựa chọn gói bảo hiểm du lịch, bạn cần để ý gói bảo hiểm có hỗ trợ tối đa các trường hợp xảy ra hay không, như ốm đau, bệnh tật, y tế, hành lý, đi lại, thue xe….
  • Hãy mua bảo hiểm du lịch sớm nếu có thể: Đừng bao giờ đợi tới ngày đi (hoặc tệ hơn là sau khi bạn đã đến nơi) mới mua bảo hiểm. Khi đó, chi phí không chỉ cao hơn và thủ tục sẽ bất tiện hơn, mà bạn còn phải chấp nhận rủi ro rằng gói bảo hiểm du lịch đó sẽ không bảo vệ toàn bộ chuyến đi. Vì vậy, sẽ chẳng có tổn hại gì khi bạn chuẩn bị sẵn cho mình một gói bảo hiểm du lịch phù hợp từ sớm cả.
  • Lựa chọn công ty uy tín để mua bảo hiểm để được hưởng những quyền lợi tối đa và không bị lừa đảo
  • Đọc kỹ điều khoản trước khi ký hợp đồng
  • Đảm bảo dịch vụ bảo hiểm có thể hỗ trợ khẩn cấp 24/24 khi gặp rủi ro.

Xem thêm: 3 kênh mua bảo hiểm du lịch online uy tín nhất hiện nay

Exit mobile version