Site icon Medplus.vn

Daiquiri chuối đông lạnh 1 LOẠI COCKTAIL MÙA HÈ

zxcvbn1a 1 - Medplus

Daiquiri chuối đông lạnh là một loại cocktail thú vị để xua tan không khí nóng nực của những ngày hè. Nó cũng rất ngon. Và bạn có thể tùy chỉnh công thức theo vô số cách để phù hợp tâm trạng hoặc những gì đang có trong bếp vào lúc này.

Daiquiri chuối đông lạnh 1 LOẠI COCKTAIL MÙA HÈ

Giá trị thành phẩm

Daiquiri chuối đông lạnh được ưa dùng phổ biến. Bởi hai điều sau. Thứ nhất, nó rất dễ làm. Và thứ hai, nó được dùng để thay thế Daiquiri dâu – một món cocktail ấn tượng khác. Bạn chỉ cần chuẩn bị các thành phần Daiquiri tiêu chuẩn gồm rượu rum, rượu mùi Triple Sec, nước cốt chanh và chất tạo ngọt và 1 quả chuối. Sau đó, bạn hãy cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, nhấn nút, trang trí và thưởng thức.

Khuyến khích biến tấu

Với công thức cơ bản này, bạn có thể nâng món cocktail chuối lên một tầm cao mới. Bạn có thể thêm hoặc hoán đổi nguyên liệu: Dùng chuối, dừa hoặc rượu rum mạnh hơn, cho nhiều trái cây hơn hoặc biến nó từ một loại sinh tố Slushie thành một loại sinh tố có một ít kem. Giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn và những nguyên liệu bạn có trong tay… Bạn hãy vui vẻ để tận hưởng những thí nghiệm những biến thể Daiquiri chuối đông lạnh.

Công thức Daiquiri chuối đông lạnh

Thành phần

1 cup đá
1 quả chuối (cắt lát)
1 1/2 ounce rượu rum nhẹ
1/2 ounce rượu mùi Triple Sec
1/2 ounce nước chanh
1 thìa cà phê đường
Trang trí: 1 quả anh đào maraschino

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu của món Daiquiri chuối đông lạnh
Bước 2:

Cho đá, chuối, rượu rum, nước cốt chanh và đường vào trong máy xay sinh tố.

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố
Bước 3:

Trộn tất cả ở tốc độ thấp trong vài giây, sau đó chuyển sang tốc độ cao và xay cho đến lúc hỗn hợp mịn.

Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu trong máy xay sinh tố
Bước 4:

Đổ thành phẩm vào ly Hurricane đã được làm lạnh.

Rót Daiquiri chuối đông lạnh vào ly
Bước 5:

Dùng 1 quả anh đào maraschino để trang trí. Phục vụ Daiquiri chuối đông lạnh và thưởng thức.

Daiquiri chuối đông lạnh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Daiquiri chuối đông lạnh chứa
Lượng calo 347
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 10 mg 0%
Tổng Carbohydrate 57 g 21%
Chất xơ 7 g 26%
Chất đạm 4 g
Canxi 33 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Chuối ngọt hơn khi chúng chín. Vì vậy bạn đừng cố dùng những quả vẫn còn một chút màu xanh trên vỏ. Trên thực tế, Daiquiri được đề xuất như một cách tận dụng hoàn hảo những quả chuối hơi quá chín để ăn. Nhưng chúng chưa đủ độ chín để dùng trong món bánh mì chuối.

Để có độ đặc đều hơn, bạn hãy trộn chuối và đá trong thời gian ngắn trước lúc thêm các nguyên liệu lỏng vào.
Một cup nước đá gồm khoảng năm hoặc sáu viên đá cỡ trung bình.

Nếu Daiquiri chuối đông lạnh hơi loãng, bạn hãy thêm vài viên đá và xay lại. Nếu quá đặc, bạn hãy thêm vào các thành phần tạo độ lỏng.

Loại rượu rum nào thích hợp để làm một ly Daiquiri chuối đông lạnh?

Rượu rum trắng thường được sử dụng trong món Daiquiri chuối. Và rượu rum chất lượng tạo nên một loại cocktail ngon hơn. Thay vào đó, bạn hãy đổ rượu rum lâu năm, sẫm màu hoặc có gia vị để có thêm một chút hương vị. Rượu rum dừa là một lựa chọn phổ biến cho thức uống này. Và nó cũng là một cách dùng tối ưu để nâng cao hương vị thành phẩm.

Các công thức biến thể

Bạn có thể biến món này thành món bơ thực vật chuối đông lạnh bằng cách chuyển từ rượu rum sang rượu tequila.

Bạn hãy biến nó thành món sinh tố nhiều kem hơn. Bạn chỉ cần giảm nửa lượng đá và thêm một muỗng kem vani hoặc trộn cùng sô cô la hoặc kem dâu tây.

Một cách khác để làm cho hỗn hợp sánh mịn hơn là thêm 1 ounce sữa, nước cốt dừa hoặc rượu mùi kem. Bạn hãy rưới sôcôla, caramen hoặc xi rô dâu lên trên để có một lớp trang trí ngọt ngào.

Bạn hãy thêm nhiều trái cây tươi, chẳng hạn như quả việt quất, xoài, đu đủ, dứa, mâm xôi hoặc dâu tây. Nếu bạn muốn Daiquiri chuối đông lạnh có màu sẫm hơn một chút hãy thêm 1/2 đến 3/4 ounce amaretto hoặc một loại rượu mùi có hương vị hạt khác như Frangelico. Rượu mùi trái cây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cũng có ít trái cây tươi tươi.

Việc trộn rượu mùi cà phê và chuối được đánh giá cao. Vì thành phẩm được xem như một hỗn hợp tân tiến.
Bạn hãy thực hiện các bước trên. Và sau đó, bạn biến nó thành một ly cocktail bao gồm chuối, sô cô la và vodka dâu tây, nước ép dứa và kem vani.

Daiquiri chuối đông lạnh mạnh đến mức nào?

Như với tất cả các loại cocktail pha trộn, việc ước tính nồng độ cồn của thành phẩm rất khó. Vì nhiều yếu tố liên quan điều này. Và bạn có thể điều chỉnh nồng độ cồn của món Daiquiri chuối đông lạnh này theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, nó thường là một thức uống rất nhẹ nằm trong khoảng 7% ABV. Điều này không có nghĩa bạn nên uống thoải mái. Thực phẩm dù có tốt cho sức khỏe đến đâu cũng nên được dùng một cách khoa học – theo cơ địa.

Kết luận

Ly Daiquiri chuối đông lạnh bạn đang cầm trên tay có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất pha chế cocktail nào hay hơn không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version