Site icon Medplus.vn

Daphne Martini hương lê và tiết trời của những ngày vào thu

moi ban - Medplus

Rượu Vodka lê giúp bạn dễ dàng tạo nên những ly cocktail lê tuyệt vời cho bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn thường thấy nó được dán nhãn poire, trong tiếng Pháp có nghĩa là “lê”. Công thức được thiết kế để chứng minh hương vị của loại rượu Vodka trái cây này. Daphne Martini kết hợp nó cùng rượu Gin, rượu curaçao xanhrượu Vermouth khô yêu thích của bạn. Kết quả bạn có một ly Martini màu xanh tuyệt đẹp vừa mang phong cách cổ điển vừa tinh tế hiện đại.

Daphne Martini hương lê và tiết trời của những ngày vào thu

Mọi khái niệm chỉ thời gian dường như vô nghĩa trong những ngày này. Từ sáng đến tối chúng ta chỉ quẩn quanh trong nhà và dường như cảm thấy mình bị trầm cảm. Tôi nhớ cách đây 3 năm tôi có chuyến đi biển đáng nhớ cùng hai người bạn. Thuở đó chúng tôi còn độc thân và tự do nên hiển nhiên vui đùa rất hăng. Nhưng cũng chính vì vậy những cái bụng dần lớn lên và chúng tôi bước chân vào cuộc hôn nhân rất chóng vánh. Những đứa con đầu lòng ra đời và không khí gia đình riêng đã lấn át cả thảy mọi phút giây riêng tư.

Gia đình tôi vẫn cực kỳ hạnh phúc nhưng tôi vẫn muốn họp mặt bạn bè một ngày gần nhất. Nhưng dịch bệnh dường như khiến mọi thứ chậm dần và lặng lẽ đến mức đáng sợ. Và cuối cùng con người dần trở nên vô cảm đến mức khó hiểu. Nhưng để sinh tồn đôi khi chúng ta cần phải như vậy.

Daphne Martini là một loại Martini màu xanh lam hấp dẫn. Nó bao gồm rượu Vodka ngâm , kết hợp thêm rượu Gin, rượu Verrmouth khô và rượu curaçao xanh để có một thức uống ngon chắc chắn làm hài lòng những người yêu thích rượu Martini trái cây.

Có hai hương vị khác nhau có thể có trong thức uống này, tùy thuộc vào loại rượu Gin mà bạn chọn. Để có một ly Daphne Martini nhẹ nhàng và sảng khoái, hãy thử thứ gì đó có chất thơm tương tự như Bombay Sapphire, Boodles, BulldogMartin Miller’s. Tất cả những thứ này đưa thức uống này về phía có hương vị khô hơn. Bạn nên biết vấn đề chỉ nằm ở chỗ bạn đang có tâm trạng như thế nào vào thời điểm đó?

Để mặc nó, bạn hãy chuẩn bị thật nhiều đồ trang trí. Daphne Martini tuyệt vời hơn nếu có một vỏ chanh xoắn hoặc một vài quả việt quất tươi. Dâu tây, anh đào, chanh, cam… hầu như bất kỳ đồ trang trí nào cũng có tác dụng. Vì vậy bạn hãy thỏa chí sáng tạo để vui vào bếp hơn mỗi ngày.

Công thức Daphne Martini

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Daphne Martini. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Gin
1 1/2 ounce rượu Vodka lê
1/2 ounce rượu mùi curaçao xanh
1/2 ounce rượu Vermouth khô
1/8 ounce rượu mùi cam đắng

Daphne Martini

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail, đổ rượu Gin, rượu Vodka lê, rượu Curaçao xanhrượu Vermouth khô.

Bước 3:

Đổ đầy đá và lắc đều tay.

Đẹp quyến rũ
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã được ướp lạnh kỹ.

Bước 5:

Thêm một chút rượu mùi cam đắng. Trang trí cho đẹp mắt.

Bước 6:

Phục vụ Daphne Martini và thưởng thức ngay.

Nhớ mùi biển

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Daphne Martini chứa
Lượng calo 285
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng lượng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 12 g 4%
Chất xơ 1 g 5%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 0 g
Vitamin C 2 mg 9%
Canxi 5 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 64 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn nguyên liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyến định dùng Daphne Martini. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Daphne Martini mạnh đến mức nào?

Món cocktail màu xanh lam tuyệt đẹp này trông có vẻ ngọt ngào và ngây thơ, nhưng bạn có thể đang bị lừa dối. Bạn cần lưu ý Daphne Martini được tạo nên hoàn toàn bởi các loại rượu. Và, giống như hầu hết các loại Martini, loại này có thể hạ gục bạn.

Trung bình, bạn có thể mong đợi ly Daphne Martini có nồng độ cồn khoảng 31% ABV (62 độ). Mức này tương đương ly Vodka Martini ban đầu. Bạn nên uống cho có chừng mực để cuộc vui còn tiếp diễn.

Nếu bạn thích Daphne Martini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version