Site icon Medplus.vn

Đau âm đạo khi mang thai: có nguy hiểm gì không?

Đau âm đạo là vấn đề thường gặp ở phụ nữ khi mang thai. Nếu nó xảy ra thường xuyên thì đó là vấn đề đáng lo ngại và cho thấy điều gì đó nghiêm trọng. Trong hầu hết các trường hợp, nó không phải là dấu hiệu của bất kỳ biến chứng nghiêm trọng nào. Có thể là do một số lý do khi cơ thể thích nghi với những thay đổi mới.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu bị đau mông phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nguyên nhân gây đau âm đạo khi mang thai

Đau âm đạo khi mang thai: có nguy hiểm gì không?

Những nguyên nhân sau đây gây đau ở vùng âm đạo

Biện pháp khắc phục chứng đau âm đạo khi mang thai

Đau âm đạo khi mang thai: có nguy hiểm gì không?

Đau âm đạo có thể giảm bớt bằng một số biện pháp đơn giản như

Tránh các chuyển động giật và xoắn đột ngột ở thắt lưng. Không dùng thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu bị đau ngực phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Đến một cuộc hẹn trước khi sinh với bác sĩ để nói về cơn đau âm đạo nếu nó nhẹ. Nhưng nếu cơn đau dữ dội và kèm theo sốtnhức đầuchóng mặt, chảy máu, đi tiểu đau và thường xuyên, thay đổi cử động của em bé và sưng mặt, tay và chân, hãy tìm sự trợ giúp y tế của bác sĩ. Điều trị kịp thời có thể giúp tránh bất kỳ biến chứng nào.

Các loại đau âm đạo khi mang thai

Ba loại đau âm đạo khi mang thai là 

Đau nhói

Đây là một trường hợp phổ biến ở phụ nữ mang thai với những cơn đau như kim châm cũng thuộc thể loại này. Hiện tượng này thường xảy ra từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 8 của thai kỳ, do sự giãn nở của các cơ tử cung. Một lý do khác cho cơn đau này là chứng đầy hơi xảy ra trong ruột của người mẹ đang mong đợi. Nếu cơn đau bắt đầu vào khoảng tuần thứ 37, thường là do sự kiện sinh nở sắp tới.

Đau kéo dài

Đây là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ, không chỉ phụ nữ mang thai. Điều này thường được gây ra do quá trình viêm nhiễm diễn ra trong ống dẫn trứng hoặc cổ tử cung. Nếu cơn đau dịu đi nhanh chóng sau khi điều trị thì không có lý do gì phải lo lắng, tuy nhiên, nếu cơn đau tiếp tục tăng lên, hãy liên hệ với bác sĩ.

Cắt cơn đau

Đau âm đạo khi mang thai: có nguy hiểm gì không?

Điều này là phổ biến trong thời kỳ mang thai và có lẽ là kết quả của việc tử cung tăng kích thước để chứa thai nhi. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng viêm bàng quang trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Nếu cơn đau xảy ra trong giai đoạn sau của thai kỳ, hãy gọi ngay cho bác sĩ – đó có thể là do bong nhau thai.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu bị đau khớp gối phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Điều trị đau âm đạo khi mang thai

Đau vùng kín chắc chắn mẹ nào cũng sẽ phải trải qua giai đoạn nào đó, vì vậy biết cách giảm đau vùng kín khi mang thai sẽ rất hữu ích. Thuốc giảm đau có thể mang lại thời gian nghỉ ngơi tạm thời, vì vậy tốt hơn hết bạn nên luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được điều trị đúng cách.

Phần kết luận

Đau âm đạo khi mang thai là phổ biến và thường không đáng lo ngại và có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể đang giải phóng các hormone phù hợp và tử cung đang phát triển như mong đợi. Liên hệ với bác sĩ để tránh bất kỳ biến chứng.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version