Site icon Medplus.vn

Đậu bắp ngâm thư giãn ngay trong việc bếp núc nội trợ

nguyen lieu can co 2 1 4 - Medplus

Mùa hè mau chóng trôi qua, nếu bạn không ở các nước thuộc đới khí hậu lạnh bạn khó có thể cảm nhận hết ý nghĩa của những ngày nắng ấm. Và mẹo ngâm rau củ đã bắt nguồn từ việc này. Theo đó, món dưa chua trở thành một phần bữa ăn vào những ngày mùa đông, giúp bổ sung thêm chất xơ và khơi gợi không khí mùa hè qua các loại rau củ đặc trưng của nó. Hôm nay, chúng tôi hướng dẫn bạn cách chuẩn bị đậu bắp ngâm để dùng cho những ngày sắp tới, sau những cơn mưa lớn cuối cùng, trời vào thu, và đông về sau những cánh chim di trú.

Đậu bắp ngâm thư giãn ngay trong việc bếp núc nội trợ

Đậu bắp ngâm – cay hay không cũng được – được dùng để chứng minh một cách tuyệt vời để giữ hương vị cỏ đặc biệt trong suốt mùa hè và mùa thu. Thật may mắn, thật dễ dàng để thực hiện những món dưa đậu bắp ngon tuyệt này. Chúng được đánh giá như một thành phần có hương vị để phục vụ cùng bánh mì kẹp thịt hoặc thịt nướng, và cũng có thể bổ sung vị ngon như một phần của món khai vị hoặc đĩa thịt nướng.

Công thức đậu bắp ngâm

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món đậu bắp ngâm. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 30 phút.

Thành phần

1/2 pound quả đậu bắp
1 tép tỏi nhỏ
1/2 thìa cà phê hạt thì là
Tùy chọn: 1 quả ớt (tươi hoặc khô hoặc 1/4 thìa cà phê ớt đỏ)
1 cup giấm táo (hoặc giấm nho hay giấm gạo, vì độ chua không nhiều và có độ ngọt hấp dẫn)
1 ly nước
1 1/2 thìa cà phê muối chua (hoặc 2 thìa cà phê muối Kosher)

Đậu bắp ngâm

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt bỏ bớt phần nâu ở đầu cuống đậu bắp, rửa sạch vỏ và lau thật khô bằng khăn giấy hoặc khăn nhà bếp sạch.

Bước 3:

Bóc tỏi và cắt thành từng lát mỏng.

Bước 4:

Nhồi đậu bắp đã tỉa, tỏi cắt lát và hạt thì là vào lọ thủy tinh sạch. Để có món dưa chua cay, hãy nhớ nhồi vào các loại ớt cay tùy chọn. Bạn hãy mạnh tay một chút vì đậu bắp có thể co một chút lúc bắt đầu chua và bạn có thể tận dụng không gian trong đó để cho thêm đậu bắp.

Nước ngâm
Bước 5:

Đun sôi giấm, nướcmuối.

Bước 6:

Múc hỗn hợp nóng cho vào lọ đựng đậu bắp, để lại khoảng 1/2 inch.

Bước 7:

Đóng lọ. Để yên (các) lọ đậu bắp ngâm cho đến khi chúng nguội. Dán nhãn ngày ngâm để có thể dễ dàng kiểm soát. Nếu bạn không cho nước nóng vào lọ ngâm, bạn hãy cho chúng vào tủ lạnh. Đặt (các) lọ đậu bắp ngâm vào tủ lạnh và để chúng trong ít nhất 1 tuần nhưng lý tưởng nhất bạn hãy chờ 4 tuần. Thời gian chua có thể chênh lệch theo độ cao so với mực nước biển ở nơi bạn sinh sống.

Bước 8:

Phục vụ và thưởng thức đậu bắp ngâm.

Bảo quản

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần đậu bắp ngâm chứa
Lượng calo 19
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 222 mg 10%
Tổng lượng Carbohydrate 4 g 1%
Chất xơ 1 g 2%
Protein 1 g
Canxi 30 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng đậu bắp ngâm.

Lời khuyên

Công thức này cung cấp cho bạn số lượng cần chuẩn bị cho mỗi lọ – vui lòng tăng gấp đôi, gấp ba hoặc gấp bốn lần công thức này nếu số lượng đậu bắp bạn có trong tay nhiều hơn và bạn nghĩ mình có thể ăn hết.

Sau khi mở lọ đậu bắp ngâm, bạn hãy tiếp tục cất vào tủ lạnh. Bạn nên dùng đũa hoặc thìa sạch để gắp đậu bắp nếu không muốn thành phẩm bị hỏng ngay.

Lọ đậu bắp ngâm của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn món dưa chua ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có cách chế biến đậu bắp nào cần giới thiệu không? Chúng tôi hy vọng những câu hỏi này giúp bạn có thêm cảm hứng để vào bếp mỗi ngày.

Nếu bạn thích món đậu bắp ngâm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version