Site icon Medplus.vn

Đầu cá nướng muối (鹽 焗 魚頭) thay đổi khẩu vị, vui vẻ cả nhà

dau ca - Medplus

Ngày này, bạn có thể mua sashimisushi ở khắp mọi nơi vì nhiều người say mê vị ngon của cá tươi nền ẩm thực Nhật Bản đã giới thiệu cho thế giới. Hai mươi năm trước, tôi đã phục vụ đầu cá nướng muối cho hầu hết những người này không bao giờ có thể tưởng tượng được mình ăn được cá sống!

Đầu cá nướng muối (鹽 焗 魚頭) thay đổi khẩu vị, vui vẻ cả nhà

Một trong những lợi ích bất ngờ cho những người yêu thích hải sản như chúng tôi là công ty sản xuất sashimisushi để bán hết đầu cá tươi. Và họ bày bán những thứ này theo giá rất hợp lý! Đúng vậy, ít nhất cho những người bắt đầu yêu thích.

Cà ri đầu cá

Đối với những người trong chúng ta, đầu cá rất ngon? Thịt má béo và mềm, da giòn, ngon thật. Điều duy nhất tôi vẽ ra là đôi mắt (mà dân gian tôn thờ.) Tôi ăn mắt cá vì nghĩ nó “làm cho mắt tôi đẹp hơn”? Quan niệm này rất đặc biệt, chúng ta hãy đồng nhất bản thân và đồ ăn.

Đầu cá tươi có sẵn tại siêu thị gần nhà tôi! Bạn phải làm gì nếu muốn thử? Thường, đầu cá được biến chế thành món cà ri, như ở Singapore và Malaysia. Hoặc nếu bạn lười, hãy chế biến món 鹽 焗 魚頭, đầu cá nướng muối cực kỳ hấp dẫn, ngon tuyệt và thực sự giúp bạn cảm thấy vui vẻ trên bàn ăn!

Quy tắc để món đầu cá nướng muối ngon yêu cầu dùng loại cá phải tươi! Do đó, bạn hãy chuyển đến mua sashimi ở siêu thị gần nơi bạn ở và chọn lấy những chiếc đầu cá tươi ngon nhất! Và bạn hãy kiểm tra độ tươi của chúng và nhìn thẳng vào mắt con cá. Nếu bạn thấy đôi mắt sáng và trong veo, bạn đã chọn được đầu cá tươi!

Bất kỳ đầu cá tươi nào cũng hợp món ăn này. Nhưng chúng tôi đã nhận được cảm hứng nhờ các món cá ngừ vằn hổ phách hay cá đuôi vàng Nhật Bản, burihamachi. (Trong tiếng Trung Quốc được gọi là 五條 鰤.), loại cá béo có kết cấu thịt đầy hương vị thường được sử dụng cho món sashimisushi được nấu chín mềm và nhiều thịt.

Cực ngon

Và theo cách này đầu cá nướng muối được chế biến theo cách rất đơn giản. Gia vị và một ít chanh giúp món ăn trở nên nổi bật hơn. Tôi đang chảy nước miếng vì đã xem công thức. Và đĩa đầu cá nướng muối cho bữa tối tối nay cực kỳ hấp dẫn!

Bạn chỉ cần cho muốitiêu vào đầu cá và cho vào lò nướng. Bạn hãy nướng đến lúc món ăn vàng và giòn. Tôi không thể nào chờ đợi được thêm nữa.

Công thức đầu cá nướng muối 鹽 焗 魚頭

Danh sách nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản. Hầu hết các siêu thị đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng chuẩn bị tốt món đầu cá nướng muối.

Thời gian nướng: 12 phút. Thời gian ướp: 20 phút

Thành phần

1 đầu con cá lớn, tươi
1 muỗng cà phê muối ăn (hoặc muối biển)
1/8 muỗng cà phê tiêu đen mới xay
1 quả chanh, cắt miếng vừa ăn

Đầu cá nướng muối

Hướng dẫn

  1. Làm nóng lò ở 425 ° F (218 ° C). Nếu bạn định sử dụng khay nhôm thủ công (xem bên dưới), hãy mang khỏi lò.
  2. Rửa đầu cá trong khoảng 10 phút hoặc cho đến lúc khô. Dùng khăn giấy thấm hết hơi ẩm còn sót. Dùng giấy nhôm để lót khay nướng, ở cả bốn cạnh để tạo thành một cái khay đủ lớn để chứa đầu cá và cũng vừa chiếc lò nướng của bạn. (Hoặc sử dụng khay nướng có đáy. Ý tưởng là để cho nhiệt độ tối đa nấu chín cá.) Đặt khay nhôm vào kệ rời.
  3. Rắc khắp đầu cá. Rắc tiêu đen. Cho vào giữa lò và nướng trong 10-15 phút (đầu cá theo kích thước tùy chọn). Hạ nhỏ lửa (nhiệt độ cao nhất) và nướng thêm 10 phút hoặc cho đến lúc cá vàng và giòn. Lò nướng được thiết kế sẵn và đặt xuống bàn. Chuyển đầu cá nướng muối vào đĩa, vắt chanh và dùng nóng. Bạn hãy tận hưởng bữa tiệc yêu thích thích của mình!

Nếu bạn thích đầu cá nướng muối hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version