Site icon Medplus.vn

Dầu cây trà và những lợi ích quan trọng mà bạn cần biết

Dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn, kháng khuẩn và chống nấm mạnh mẽ. Với tất cả những đặc tính tuyệt vời này, không có gì ngạc nhiên khi dầu này lại được sử dụng phổ biến như vậy. Và trong bài viết này, Medplus sẽ đưa ra những lợi ích quan trọng của dầu cây trà đối với sức khỏe mà bạn cần biết.

Dầu cây trà là gì?

Dầu cây trà được chiết xuất thông qua chưng cất hơi nước từ lá của cây trà xanh. Loại cây này có tê là Melaleuca Alternifolia, có nguồn gốc từ Úc. Loại tinh dầu này được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi trong hàng trăm năm nay.

Loại dầu này được biết đến nhờ tác dụng chăm sóc da, kháng khuẩn của nó. Các đặc tính này đã được khoa học chứng minh và áp dụng vào những sản phẩm chăm sóc da. Với khả năng kháng khuẩn cao nên nó thích hợp để trị mụn và nấm da, nấm móng.

Ngoài ra, nếu bạn cũng yêu thích mùi hương, thì nó còn là một liệu pháp mùi hương hiệu quả. Loại dầu này có thể giúp bạn thư giãn và tạo cảm giác tràn trề năng lượng. Ngoài ra, dầu trà được sử dụng từ thời cổ đại như một chất khử trùng mạnh.

Dầu cây trà và những lợi ích quan trọng mà bạn cần biết

Lợi ích của dầu cây trà đối với sức khỏe

1. Điều trị gàu

Dầu cây trà giàu chất chống nấm, có hiệu quả trong việc điều trị gàu trên da đầu của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng dầu này năm phần trăm có hiệu quả trong việc làm giảm ngứa và nhờn liên quan đến gàu. Vì vậy, bạn nên sử dụng những loại dầu gội chiết xuất dầu trà để loại bỏ gàu nhanh chóng.

2. Dầu cây trà có tác dụng làm giảm ngứa

Dầu trà giúp giảm ngứa trên da đầu hiệu quả. Vì nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cao. Ngoài ra, loại dầu này cũng có hiệu quả trong việc điều trị da đầu nhờn. Do đó, nó sẽ giúp giảm thiểu ngứa da đầu do các bã nhờn gây ra.

3. Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Dầu trà giúp làm thông thoáng các nang tóc bằng cách loại bỏ độc tố bên trong. Đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da đầu giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

4. Dầu cây trà giúp ngăn ngừa rụng tóc

Bằng cách làm tắc nghẽn các nang tóc, dầu trà giúp tăng cường chân tóc của bạn từ đó ngăn ngừa rụng tóc. Sử dụng dầu này thường xuyên thì mái tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe và óng mượt hơn.

5. Điều trị viêm da tiết bã nhờn

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Thomas Berk và Noah Scheinfeld cho thấy rằng loại dầu này hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã nhờn ảnh hưởng đến da đầu, ngực và mặt.

6. Dầu cây trà giúp cải thiện lưu thông máu

Dầu cây trà thúc đẩy lưu lượng máu trong cơ thể bạn. Sử dụng dầu gội có chứa tinh dầu này với dầu vận chuyển có lợi ích trị liệu tóc và da đầu.

7. Giúp điều trị chấy

Theo một nghiên cứu, đặc tính diệt côn trùng của dầu trà có hiệu quả chống chấy.Nhiễm chấy là một vấn đề phổ biến. Đặc biệt là ở trẻ em và việc sử dụng dầu trà có thể giúp loại bỏ nó.

8. Dầu cây trà điều trị mụn

Dầu trà còn được sử dụng trong chăm sóc da và điều trị các bệnh khác nhau liên quan đến da. Nó được sử dụng để điều trị mụn. Một nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Royal Prince Alfred (Úc) khẳng định dầu này rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

9. Giảm đau chân

Dầu cây trà được sử dụng để điều trị đau chân của vận động viên. Sau khi thoa dầu này hai lần mỗi ngày sẽ tìm thấy hiệu quả đáng kể trong điều trị đau chân của vận động viên.

Lưu ý: Việc sử dụng dầu trà có thể gây dị ứng. Không sử dụng dầu này mà không pha loãng với chất mang như dầu gội hoặc kem dưỡng da. Ngoài ra, hãy nói chuyện với chuyên gia da liễu của bạn trước khi sử dụng.

Kết luận

Dầu cây trà rất có lợi cho sức khỏe của người sử dụng. Chúng có khá nhiều lợi ích quan trọng như khả năng điều trị viêm da bã nhờn, cải thiện quá trình lưu thông máu và giảm đau chân hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm đẹp chẳng hạn như trị mụn, loại bỏ gàu và cải thiện tình trạng tóc và sức khỏe da đầu.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/tea-tree-oil-shampoo.html

Exit mobile version