Site icon Medplus.vn

ĐAU ĐẦU SAU GÁY: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng với Medplus tìm hiểu đau đầu sau gáy là như thế nào bạn đọc nhé!

Đau đầu sau gáy

1. Đau đầu sau gáy là gì?

Đau đầu sau gáy là hiện tượng đau nửa đầu phía sau, cơn đau xuất hiện thành từng cơn và có thể lan xuống vùng cổ vai gáy, gây đau nhức khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh.

Đau đầu sau gáy  là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm sau:

2. Nguyên nhân đau đầu sau gáy là gì?

Nguyên nhân nào làm đau đầu sau gáy

Đa số các trường hợp đau đầu sau gáy liên quan đến những thói quen xấu và yếu tố cơ học như:

  • Làm việc sai tư thế: tư thế cúi quá sát khi ngồi làm việc (đọc sách, máy vi tính…), mang vác nặng vùng cổ – vai
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học: gối đầu quá cao (xem tivi, đọc sách …), nằm – ngồi trái tư thế, vận động cổ vai quá mức.
  • Stress, căng thẳng: môi trường sống, sinh hoạt căng thẳng, stress quá mức gây co cơ. Tình trạng này kéo dài khiến các cơ vùng cổ gáy co cứng, gây đau mỏi cổ gáy.
  • Chấn thương: Các chấn thương vùng cổ – gáy gặp trong sinh hoạt, lao động, thể thao gây tổn thương các cấu trúc vùng cổ – gáy như xương, cơ, dây chằng, mạch máu, thần kinh là nguyên nhân gây đau đầu sau gáy.

3. Triệu chứng đau đầu sau gáy là gì?

Để biết có phải là đầu sau gáy hay không, bạn có thể phát hiện thông qua các dấu hiệu phổ biến như sau:

4. Điều trị đau đầu sau gáy như thế nào?

Để chữa đau đầu sau gáy hiệu quả, các chuyên gia bác sĩ có thể dựa vào các triệu chứng, nguyên nhân hoặc qua các kỹ thuật, công cụ hỗ trợ chẩn đoán để tìm ra phương pháp phù hợp nhất. Bạn có thể áp dụng thực hiện theo các phương pháp sau:

Điều trị theo Tây y

Dùng thuốc Tây giúp giảm kháng viêm và đẩy lùi các cơn đau này một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng và liều lượng cần phải theo ý kiến bác sĩ. Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà các chuyên gia, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc tân dược chữa đau đầu sau gáy

Điều trị đau đầu sau gáy bằng thuốc Nam

Ngoài sử dụng thuốc Tây, bạn có thể dùng thuốc Nam để chữa đau đầu sau gáy.

Chữa đau đầu sau gáy bằng vật lý trị liệu

Để giảm các cơn đau đầu sau gáy, bạn có thể dùng phương pháp massage, bấm huyệt hay châm cứu để kéo giãn cột sống cổ đều hỗ trợ tốt cho triệu chứng này.

Phẫu thuật

Đây là phương pháp cuối cùng để chữa chứng bệnh này, chỉ được chỉ định trong những trường hợp nguy hiểm. Khi không cần đến thì không mạo hiểm.

 

Tìm hiểu từ nguồn: verywellhealth

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về Căn bệnh đau đầu sau gáy, Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều giúp bạn đọc nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình hơn

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan như :

Exit mobile version